Đi bộ mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Đăng ngày:

Đi bộ là một thói quen tốt mà mọi cô gái nên thường xuyên thực hiện để sống khỏe và yêu đời hơn.

Tuy trông đơn giản nhưng việc đi bộ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các nàng. Từ việc hỗ trợ giúp cho hệ thống miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh cho đến việc tăng cường sức mạnh cho các khớp, cơ và xương. Không chỉ dừng lại ở đó, đi bộ còn giúp bạn giành một chút thời gian trong ngày của mình để tận hưởng và “nghỉ ngơi”.

Đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ảnh: Instagram pia_mbd.

Đi bộ giúp bạn Cải thiện tâm trạng

Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng của mình trở nên tích cực hơn khi đi bộ. Các nghiên cứu trước đây đều cho thấy, việc vận động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ sẽ giúp bạn xóa đi những cảm giác lo âu và phiền muộn. Vậy nên, hãy đặt mục tiêu 30 phút đi bộ vào ba ngày mỗi tuần để cải thiện tâm trạng của mình bạn nhé. Hơn nữa, khi bạn đi bộ cùng bạn bè hay người thân của mình, sự tương tác này sẽ giúp bạn cảm thấy được kết nối và vì thế mà bạn sẽ trở nên yêu đời và hạnh phúc hơn.

Đốt cháy calo và thúc đẩy việc giảm cân

Khi đi bộ thường xuyên bạn sẽ cảm những chiếc quần mà mình mặc hằng ngày bắt đầu rộng hơn ở phần eo, ngay cả khi cân nặng của bạn không hề thay đổi. Điều này là do khi đi bộ, cơ thể của bạn sẽ phản ứng tích cực hơn với insullin, do vậy mà mỡ bụng sẽ giảm đi khiến vẻ ngoài của bạn trở nên cân đối và hoàn hảo hơn.

Ngoài ra, việc đi bộ còn giúp bạn đốt cháy calo trong cơ thể. Tuy nhiên việc này có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào các yếu tố như tốc độ đi bộ, khoảng cách hay địa hình mà bạn chọn. Nếu tốc độ nhanh hơn sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, tương tự như khi bạn đi trên địa hình dốc cơ thể sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn là khi đi trên mặt phẳng. Vậy nên, hãy thử thách bạn thân nhiều hơn để cải thiện sức khỏe của mình nhé.

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ảnh: Instagram ceciliemoosgaard.

Hơn nữa, việc đi bộ hàng ngày còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa việc mất cơ, điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta trở nên già đi.

tăng cường sức khỏe cho trái tim

Đi bộ ít nhất 30 phút/ ngày và 5 ngày/ tuần sẽ giúp bạn giảm 19% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Không chỉ thế, nguy cơ này sẽ còn giảm nhiều hơn khi tăng thêm thời lượng và quãng đường mà bạn chọn để đi bộ.

Giảm lượng đường trong máu

Đi bộ ngắn sau khi ăn có thể giúp bạn giảm lượng đường trong máu.Thật vậy, một nghiên cứu cho thấy việc đi bộ 15 phút 3 lần/ ngày sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối giúp cải thiện lượng đường trong máu nhiều hơn so với việc đi bộ 45 phút vào một thời điểm trong ngày. Vì thế hãy xem việc đi bộ sau bữa ăn là một thói quen mà bạn cần phải duy trì, đồng thời điều này còn khiến cơ thể phải vận động suốt cả ngay thay vì chỉ ngồi yên một chỗ.

Đi bộ thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Ảnh: Instagram amaliemoosgaard.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong một nghiên cứu theo dõi 100 người trong mùa lạnh đã chứng minh rằng, những người đi với tốc độ vừa phải trong vòng 30 – 45 phút/ ngày sẽ có số ngày ốm ít hơn 43%. Ngoài ra, các triệu chứng của họ cũng sẽ ít hơn nếu mắc bệnh. Vậy nên, đi bộ thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn khi trái mùa.

Giảm đau khớp

Trái với những gì bạn nghĩ, việc đi bộ sẽ giúp tăng cường khả năng hoạt động của bạn. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến các khu vực đang hoạt động giúp tăng cường các cơ xung quanh khớp của bạn. Trên thực tế, đi bộ 10 phút/ ngày hoặc khoảng 1 giờ/ tuần sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng đau do viêm khớp khi lớn tuổi. Ngoài ra, một nghiên cứu khác đã theo dõi 1.564 người lớn trên 49 tuổi được yêu cầu đi bộ 1 giờ/ tuần đã cho thấy, những người thường xuyên đi bộ sẽ có khả năng vận động tốt hơn. Trong khi đó, những người không đạt được mục tiêu đều báo cáo rằng họ đi bộ quá chậm và gặp các vấn đề khác khi thực hiện thói quen này.

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe

Ảnh: Instagram onpaledemode.

Tăng cường năng lượng cho cơ thể

Đi dạo khi mệt mỏi sẽ là cách giúp bạn tăng cường năng lượng cho cơ thể hiệu quả hơn so với việc uống một tách cà phê. Không chỉ thể, đi bộ còn làm tăng lưu lượng oxy trong cơ thể, đồng thời tăng mức độ cortisol, epinephrine và norepinephrine. Đây là những hormone giúp nâng cao mức năng lượng cho cơ thể của bạn.

bạn sẽ cảm thấy sáng tạo hơn

Một nghiên cứu đã so sánh những người cố gắng nghĩ ra ý tưởng mới trong khi đang đi dạo và những người khác khi đang ngồi yên, kết quả cho thấy những người tham gia đã làm tốt hơn khi đi bộ, đặc biệt là ở ngoài trời. Vậy nên, cho dù bạn đang bế tắc trong công việc, hay đang tìm kiếm một giải pháp để giải quyết một vấn đề khó khăn, điều cần thiết mà bạn cần làm ngay lập tức đó chính là ra ngoài và đi dạo.

Đi bộ giúp bạn cảm thấy sáng tạo hơn

Ảnh: Instagram helen.pk.

Đi bộ giúp bạn sống lâu hơn

Đi bộ sẽ giúp bạn sống lâu hơn, không chỉ về mặt thể chất mà cả về mặt tinh thần. Bởi khi duy trì thói quen này, bạn sẽ có cơ hội kết nối với những người thân yêu, họ cũng chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho bạn khi về già. Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, đi với tốc độ nhanh hơn bình thường sẽ giúp giảm 20% nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người trưởng thành từ 70 – 90 tuổi thường xuyên hoạt động thể chất sẽ sống lâu hơn so với những người không vận động và ít ra khỏi nhà.

Ngủ ngon hơn vào ban đêm

Nếu tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Bởi giấc ngủ tự nhiên sẽ làm tăng tác dụng của melatonin – hormone giấc ngủ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, một nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ sau mãn kinh hoạt động thể chất ở cường độ nhẹ đến trung bình, sẽ ngủ ngon hơn so với những người ít vận động. Không chỉ thế, chúng còn giúp giảm đau và giảm căng thẳng, đây là những nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn và bạn cũng khó chìm vào giấc ngủ hơn.

Đi bộ khiến bạn ngủ ngon hơn

Ảnh: Jasmina007.

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Viên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more