Slip dress – sự hồi sinh của biểu tượng thời trang những năm 2000

Đăng ngày:

Tiết trời sang Hạ với những cơn gió dịu dàng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp diện những chiếc đầm slip dress phô trương vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ của mình.

Slip dress vốn là chiếc đầm nội y của phái nữ với thiết kế hai dây mảnh, cổ khoét sâu may bằng chất liệu mỏng và ôm sát. Vào năm 1996, chiếc đầm đã trở thành item thời trang cao cấp khi công nương Diana mặc đến MET GALA. Mỗi chiếc slip dress được xem như một tuyên ngôn về sự nữ tính và phóng khoáng mà bất kỳ cô gái nào cũng nên sở hữu.

công nương Diana Met Gala 1996 slip dress

Công nương Diana xuất hiện trong chiếc đầm slip dress tại Met Gala 1996 (Ảnh: GettyImages)

Vào năm 1934, Tạp chí Vogue đã tuyên bố: “Thời đại của những chiếc đầm slip dress đã đến”. Không còn những chiếc đầm rộng thùng thình của thời hậu chiến hay kiểu đầm tầng tua rua Charleston. Thay vào đó, là Ginger Rogers lả lướt trên màn ảnh với cơ thể được “phủ” bởi những tấm satin bóng bẩy, mềm mại. 

Gertrude Lawrence slip dress

(Ảnh: GettyImages)

Khi những chiếc đầm slip dress được “hồi sinh” vào đầu những năm 1990, chúng được kết hợp với nhiều item độc đáo để tạo nên những phong cách khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là phong cách innerwear as outerwear (phối đầm slip dress với những loại áo khoác, điển hình là Madonna), phong cách vintage và thrift ( Courtney Love mix đầm theo phong cách vintage và thrift), phong cách Retro tái hiện một Hollywood hào nhoáng (nổi bật với Ginger, nữ hoàng màn ảnh Greta Garbo và Jean Harlow) và phong cách tối giản. 

Courtney Love slip dress

(Ảnh: GettyImages)

Madonna đầm slip dress áo khoác lông thú

(Ảnh: GettyImages)

Chất liệu của slip dress khá phong phú và đa dạng như cotton, ren hoặc chiffon… Tuy nhiên, sang trọng và phổ biến nhất vẫn là những chiếc đầm may từ lụa. Những mảnh lụa suôn mềm, được cắt may tinh tế ấy như ôm trọn tấm thân ngọc ngà của các cô gái. 

đầm ngủ lụa màu xanh rêu

(Ảnh: Esty)

Váy slip dress metallic

(Ảnh: Saint Genies)

Gucci đầm ngủ ren

(Ảnh: CRFashionBook)

Với sự lội ngược dòng ngoạn mục những năm gần đây, slip dress không còn là mẫu đầm mà giới mộ điệu không mấy mặn mà. Giờ đây, kiểu đầm này đã trở thành món thời trang “must-have” trong tủ đồ của những cô nàng sành điệu. Kiểu đầm này cũng được may suôn, dài hơn để phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Vì lẽ đó, bạn hoàn toàn có thể phối chiếc đầm này với phụ kiện và trang phục khác nhau để diện từ chốn công sở đến thảm đỏ sang trọng của những đêm tiệc danh giá.

Sarah christine áo blazer màu beige

(Ảnh: @sarahchristine)

Slip dress và sơ mi kiểu

(Ảnh: WhoWhatWear)

Trào lưu sử dụng “đồ ngủ” như trang phục thường ngày ngày càng trở nên thịnh hành. Cũng vì lẽ đó, chiếc slip dress mang lại sự thoải mái và sang trọng cho người mặc được dự đoán sẽ trở thành món thời trang chủ chốt của năm 2021. Dưới đây là vài gợi ý thời trang từ ELLE để bạn nổi bật và thời thượng hơn trong kiểu đầm thời thượng này. 

Với cô nàng công sở, hãy phối những chiếc đầm slip dress dáng suông, dài cùng áo khoác blazer oversized. Sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn quyến rũ.

Sarah Christine slip dress áo blazer

(Ảnh: @sarahchristine)

 
đầm ngủ xẻ và áo blazer màu xanh

(Ảnh: Pop Sugar)

Cho vẻ ngoài thêm năng động và phá cách, ELLE gợi ý bạn hãy thử diện những chiếc đầm slip dress gợi cảm cùng giày thể thao hoặc bốt cao bồi

Đầm ngủ dáng dài màu bạc cùng giày thể thao trắng

(Ảnh: HarperHarley)

Đầm ngủ tím bốt cao bồi

(Ảnh: @mimielashiry)

Bạn muốn diện những chiếc đầm slip dress nhưng lại sợ lộ khuyết điểm cánh tay không thon gọn? Hãy thử kết hợp dáng đầm này bên ngoài những chiếc áo thun trơn hoặc áo kiểu tay dài. Với sự mix & match này, bạn vừa có thể tự tin mặc slip dress lại vừa nâng hạng phong cách của bản thân.

đầm dây kem áo thun trắng

(Ảnh: Song of Style)

đầm dây xanh áo kiểu giày thể thao

(Ảnh: @nax2m1)

Mix & match chiếc đầm này bên ngoài quần ống đứng cho vẻ ngoài của bạn thêm cá tính, thời thượng và nổi bật. 

Aimee Song quần jeans váy dây xanh navy

(Ảnh: Song of Style)

Đầm dây màu hồng đất quần da

(Ảnh: The Chriselle Factor)

Là một biểu tượng thời trang một thời những năm đầu của thế kỉ 20. Những thiết kế slip dress của năm 2021 hứa hẹn sẽ tái hiện lại biểu tượng thời trang ấy. Chiếc đầm dây mỏng manh, quyến rũ này sẽ là item “đinh” mà bạn không thể bỏ qua mùa Hè này.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more