6 bí kíp tăng tỷ lệ thành công cho hồ sơ hẹn hò trực tuyến của bạn

Đăng ngày:

Xu hướng hẹn hò trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến với hàng loạt ứng dụng như: Tinder, Hinge, Match.com, Coffee Meet Bagels hay Facebook Dating. Việc tham gia hẹn hò trực tuyến vừa thú vị, lôi cuốn nhưng cũng đầy thách thức và nghi hoặc ngay khi bạn vừa bắt đầu. Làm thế nào để tạo một hồ sơ hài hước và thu hút, cách để viết bio (tiểu sử) thật khác biệt hay bạn nên chọn hình ảnh như thế nào? Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề trên thì bài viết dưới đây có thể là câu trả lời dành cho bạn.

Tạo một hồ sơ hẹn hò trực tuyến, về cơ bản, cũng giống như việc tiếp thị bản thân, do đó, bạn dễ có xu hướng muốn làm mọi thứ để hồ sơ của bạn trông thật hoàn hảo. Nhưng thực tế, những hồ sơ đơn giản và trung thực lại mang về kết quả tốt nhất. Vậy bên trong những hồ sơ hiệu quả ấy thật sự chứa đựng những gì?

1. CHỌN ẢNH CHO HỒ SƠ HẸN HÒ MỘT CÁCH KHÉO LÉO

Hình ảnh là một trong những cách tốt nhất để giới thiệu bạn với một ai đó hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, không khó để bạn bắt gặp những hồ sơ trực tuyến có ảnh không rõ ràng, khuôn mặt bị che đi hay nhiều người trong một khung hình. Liệu bạn có muốn “quẹt phải” với một hồ sơ mập mờ như vậy? Do đó, hãy chọn một bức ảnh chất lượng thể hiện được điểm nhấn khuôn mặt của bạn cùng với một nụ cười, chẳng hạn. Ngoài ra, nếu ứng dụng hẹn hò của bạn hỗ trợ việc đăng tải nhiều bức ảnh cho một hồ sơ, hãy tận dụng điều đó. Vì bạn biết đấy, cần nhiều hơn một bức ảnh để ai đó hiểu rõ hơn về tính cách của bạn.

Các hình ảnh mà bạn cung cấp sẽ cho người xem những phỏng đoán tổng thể về con người bạn. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể đăng tải những tấm ảnh bạn đang thực hiện một sở thích cá nhân, một hoạt động xã hội, một kỳ nghỉ hoặc một tấm ảnh với thú cưng của mình. Bạn thậm chí có thể chọn một bức ảnh mà bản thân cảm thấy “ngớ ngẩn” nhưng bức ảnh đó bộc lộ những tính cách thật nhất của bạn. Mọi người không tìm kiếm một đối tác hoàn hảo, họ tìm một ai đó phù hợp nên đừng ngại ngần chọn những tấm ảnh thể hiện được sự độc đáo của bạn.

cách xây dựng hồ sơ hẹn hò facebook dating

Ảnh: UX Planet

2. TẬN DỤNG TỐI ĐA CÁC TÍNH NĂNG MÀ ỨNG DỤNG HẸN HÒ CUNG CẤP

Một sai lầm thường thấy khi tạo hồ sơ hẹn hò trực tuyến là mọi người thường bỏ qua hoặc không tận dụng tối đa những công cụ mà ứng dụng cung cấp. Ví dụ: Nếu ứng dụng hẹn hò bạn đang sử dụng cho phép bạn có 7 bức hình trong một hồ sơ, hãy đăng tải đủ 7 hình ảnh, hoặc ứng dụng cho phép bạn xác minh danh tính bức ảnh, hãy thực hiện điều đó. Điều này cho thấy bạn thật sự nỗ lực cho hồ sơ hẹn hò của mình cũng như thể hiện bạn luôn sẵn sàng và quan tâm đến việc bắt đầu một mối quan hệ khi ai đó nhìn thấy hồ sơ của bạn. Lẽ dĩ nhiên, tận dụng tối đa các tính năng sẽ giúp bạn có được một hồ sơ thu hút và dễ dàng được “quẹt phải” nhiều hơn.

cách xây dựng hồ sơ hẹn hò

Ảnh: About Facebook

3. LÀM CHO HỒ SƠ HẸN HÒ CỦA BẠN THẬT CHI TIẾT VỚI CÁC VÍ DỤ THỰC TẾ

Hồ sơ của bạn sẽ trở nên thú vị và thu hút hơn nếu bạn làm cho nó trở nên cụ thể bằng những chi tiết thực tế. Ví dụ, thay vì điền vào bio “tôi là một người thích đọc sách” hãy nói cho đối tác tiềm năng của bạn biết “cuốn sách yêu thích của tôi là…”, hoặc nếu bạn thích đi bộ đường dài, hãy cho họ biết chi tiết lộ trình mà bạn yêu thích.

Bạn càng làm cho hồ sơ hẹn hò trở nên chi tiết, càng có nhiều khả năng một ai đó sẽ bị lôi cuốn khi họ tìm thấy điểm chung giữa hai người. Mặt khác, nếu hồ sơ của bạn chỉ có những thông tin mang tính chung chung, bạn rất dễ bị lạc trong hàng nghìn hồ sơ tương tự và bị lướt qua. Do vậy, đừng ngần ngại cung cấp thông tin chi tiết về kiểu người bạn đang tìm kiếm hoặc những kiểu trải nghiệm hẹn hò mà bạn thấy hứng thú. Tóm lại, càng chi tiết hồ sơ của mình, bạn càng dễ tìm được đối tác có những đặc điểm gần nhất với những gì bản thân mong muốn.

tối ưu hóa hồ sơ hẹn hò trực tuyến tinder

Ảnh: Tappable

4. MỘT HỒ SƠ ĐẦY ĐỦ NHƯNG PHẢI THẬT NGẮN GỌN

Mặc dù thông tin chi tiết rất quan trọng, nhưng bạn vẫn nên chọn lọc những thông tin thật sự cần chia sẻ. Một hồ sơ hẹn hò nên vừa đủ và ngắn gọn vì chúng ta thường có xu hướng “quét” qua những hồ sơ xuất hiện trên màn hình một cách nhanh chóng và không dành thời gian cho những nội dung quá dài dòng. Do đó, bạn nên cung cấp một cái nhìn tổng quan về con người bạn thay vì kể một câu chuyện quá dài với nhiều chi tiết không thật sự cần thiết.

Hãy nhớ rằng, bạn muốn mọi người có lý do để nhắn tin và làm quen với bạn, và một chút bí ẩn là cách gợi mở tốt nhất cho điều này. Ngoài ra, hãy đảm bảo hồ sơ hẹn hò của bạn trông lạc quan và tích cực, cung cấp quá nhiều thông tin về những thứ bạn ghét dễ gây cảm xúc tiêu cực cho người khác – ngay cả khi họ đồng ý với quan điểm của bạn.

ứng dụng hẹn hò trực tuyến tốt nhất Tinder

Ảnh: TechCrunch

5. TẠO RA NHỮNG CƠ HỘI KẾT NỐI

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm với hồ sơ hẹn hò của mình là cung cấp cách để mọi người bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn. Hãy tưởng tượng nếu hồ sơ của bạn được “quẹt phải”, đối phương sẽ bắt đầu câu chuyện của bạn như thế nào hay bạn sẽ nói điều gì đầu tiên? Do đó, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn cung cấp đầy đủ thông tin để đối phương có thể dễ dàng mở đầu câu chuyện bằng một câu hỏi dựa vào thông tin đó.

Ví dụ: Thông tin cá nhân cho thấy bạn thích xem Netflix, đối phương có thể bắt đầu bằng một câu gợi mở về series mới nhất mà có thể cả hai đang cùng quan tâm. Và ngược lại, nếu hồ sơ của người ấy cho thấy họ thích nấu ăn giống như bạn, bạn có thể mở đầu câu chuyện bằng cách chia sẻ một công thức nấu ăn mới mà bạn vừa khám phá được. Tất cả những điều trên đều nhằm mục đích giúp bạn và đối phương dễ dàng tiếp cận và phá bỏ rào cản sau khi hai bạn đã “match” nhau nhưng chưa biết mở lời thế nào.

bí kíp xây dựng hồ sơ hẹn hò

Ảnh: Fiverr

6. LUÔN TRUNG THỰC

Khi tham gia hẹn hò trực tuyến, chúng ta dễ có xu hướng né tránh hoặc nói lệch đi một chút những sự thật về bản thân nhằm tạo nên một hồ sơ hẹn hò hoàn hảo nhất có thể. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hầu hết mọi người đều tìm kiếm một đối tác trung thực và phù hợp hơn là một đối tác hoàn hảo.

Vì vậy, hãy cởi mở và trung thực nhất có thể, nếu bạn cố gắng tự tạo ra một vỏ bọc hoàn hảo nhưng vỏ bọc ấy không phải là con người thật của bạn, điều này dễ dẫn đến những căng thẳng và sự thất vọng không đáng có khi hai bạn thật sự muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc. 

Mặc dù mong muốn được công nhận là điều tự nhiên, nhưng quan trọng hơn là bạn đừng cố gắng đưa mình vào một khuôn mẫu định sẵn với suy nghĩ rằng mọi người đang tìm kiếm một hình mẫu người yêu tương tự. Hãy tin rằng, chính những điều kỳ lạ nhỏ bé mới khiến bạn trở nên thú vị. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải chia sẻ tất cả những điều đặc biệt về bản thân trên các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, nhưng hãy cung cấp vừa đủ để hồ sơ của bạn trở nên chân thật và thu hút hơn.

cách xây dựng hồ sơ hẹn hò trực tuyến

Ảnh: Unsplash

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mộng Ngọc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: verywellmind

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more