11 tài khoản Instagram dành cho những ai yêu thích nghệ thuật tranh thêu

Đăng ngày:

Thêu tay từ lâu đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều người, của những tâm hồn nhẹ nhàng với cá tính kiên nhẫn cùng sự tỉ mỉ đáng nể. Nghệ thuật tranh thêu có thể được xem như một phạm trù nghệ thuật riêng với nhiều phong cách độc đáo, dù là phương Đông hay phương Tây, từ xa xưa hay thời đại bây giờ, ai cũng có thể tạo nên những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân qua từng đường kim, mũi chỉ.

Nếu bạn là người kiên nhẫn, tỉ mỉ và có hứng thú với nghệ thuật tranh thêu, mời bạn tham khảo những tài khoản Instagram sau đây để có thêm ý tưởng độc đáo cho các tác phẩm thêu tay nhé!

@modernfolkembroidery 

Từ trong tiềm thức, ai trong chúng ta cũng là một đứa trẻ. Niềm khao khát quay về thuở nhỏ với những câu chuyện thần thoại và các câu chuyện dân gian không bao giờ nguội tắt. Đó là nguồn cảm hứng để nghệ sĩ Jacob de Graaf tạo nên những tác phẩm thêu tay mang đậm dấu ấn thần tiên của các câu chuyện cổ phương Tây. 

Tài khoản Instagram với hơn 13 nghìn lượt follow của Jacob luôn chia sẻ những tác phẩm tranh thêu độc đáo tựa như hình ảnh các trang sách trong những quyển truyện cổ tích châu Âu xưa. Mặc dù không sử dụng quá nhiều màu sắc nhưng tác phẩm của nghệ sĩ này luôn mang đến một cảm giác bình yên khó tả, thêm chút ngọt ngào gợi nhớ ký ức của những năm tháng ấu thơ từng phiêu lưu trong thế giới thần thoại lạ kỳ. 

Nếu bạn không quá chú trọng vào những sắc màu rực rỡ và muốn tìm cảm hứng từ những tác phẩm mang đậm phong cách châu Âu, hãy ghé thăm trang Instagram @modernfolkembroidery nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @modernfolkembroidery

Ảnh: @modernfolkembroidery

@see.me.stitch

Từ lâu, thiên nhiên luôn là cảm hứng bất tận cho mọi người nghệ sĩ. Thế nhưng, nghệ nhân thêu tay Katerina còn thêm chút gia vị cuộc sống, những lời hay ngọt ngào cộng với sắc màu thiên nhiên vào trong những tác phẩm của mình, làm lòng người nhẹ đi sau những tháng ngày mệt mỏi. 

Với gam màu hồng chủ đạo cùng những chi tiết thêu tay mang dấu ấn thiên nhiên tinh tế, các tác phẩm của Katrina như sự an ủi dành cho những ai đang cần chút động lực trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những lời động viên trong các bức tranh thêu của nghệ nhân này còn làm tăng thêm giá trị tích cực của nghệ thuật trong mỗi tác phẩm.

Nếu bạn đang có dự định tặng một món quà handmade để động viên ai đó, tham khảo Instagram @see.me.stitch để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @see.me.stitch

Ảnh: @see.me.stitch

@emillieferris

Nếu bạn yêu thiên nhiên, cây cỏ và muôn loài, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy sự đồng điệu với nghệ nhân Emillie tại trang Instagram @emillieferris. Dạo quanh các tác phẩm của Emillie, bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang thả hồn mình đâu đó trong một khu vườn vào buổi chiều nắng nhẹ, bởi những sắc màu nghệ nhân này sử dụng là những gam màu nhẹ nhàng, bình yên. 

Các tác phẩm tranh thêu Emillie tạo ra luôn chứa đựng sự tinh tế đến ngạc nhiên, từng chi tiết của thế giới tự nhiên như cây cỏ, động vật hiện lên sống động qua từng đường kim mũi chỉ, khiến bạn có cảm tưởng như thể tất cả mọi thứ đang thực sự sống trên nền vải trắng. 

Tham khảo Instagram @emillieferris để có thêm ý tưởng cho các tác phẩm thêu tay của mình nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @emillieferris

Ảnh: @emillieferris

@rosemary_mood 

Thế giới tự nhiên, qua đôi mắt và tâm trạng của mỗi người, sẽ khoác lên mình những sắc thái khác nhau. Sự biến động của thiên nhiên đôi khi cũng là sự biến động trong cảm xúc của mỗi người. Tác giả Yulia dường như cũng có cảm giác như vậy, bằng chứng là cô đã thể hiện thế giới tự nhiên qua nhiều sắc thái khác nhau bằng sự tinh tế và dung dị trong các tác phẩm tranh thêu tay của mình. 

Tại Instagram @rosemary_mood, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh thế giới tự nhiên cùng những tác phẩm thêu tay mộc mạc, chân phương. Không quá cầu kỳ về tổng thể, nhưng người xem luôn cảm thấy sự bình yên trong cách cảm nhận tự nhiên của nghệ nhân Yulia. Tất cả sự biến đổi của thiên nhiên được cô truyền tải tài tình trong từng mảnh vải, để khi bất cứ ai nhìn ngắm cũng phải xuýt xoa và có dịp lặng nhìn thế giới xung quanh mình. 

Hãy ghé thăm Instagram @rosemary_mood để có thêm cảm hứng tranh thêu chủ đề thiên nhiên nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @rosemary_mood 

Ảnh: @rosemary_mood

@tuskandcardinal

Nếu bạn yêu thích sự huyền bí, hay một vài ý tưởng rùng rợn như các tác phẩm của Tim Burton, tài khoản Instagram @tuskandcardinal của nghệ nhân Lindsay Swearingen là địa điểm tham khảo lý tưởng dành cho bạn. 

Những hình ảnh quen thuộc của thế giới phù thủy như mèo đen và nhện cùng các chi tiết kinh dị như đầu lâu được nghệ nhân Lindsay Swearingen khắc họa trong các tác phẩm thêu tay vô cùng thú vị. Tuy lấy đề tài kinh dị làm chủ đạo, nhưng những hình ảnh từ tài khoản Instagram @tuskandcardinal đều thể hiện sự đáng yêu, độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nghệ nhân nào khác. 

Ghé qua Instagram @tuskandcardinal để tìm kiếm thêm các ý tưởng thêu tay độc đáo nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @tuskandcardinal

Ảnh: @tuskandcardinal

@sewandsaunders

Hoa và thực vật là nguồn cảm hứng để nghệ nhân Jo Saunders thể hiện sự sáng tạo qua các tác phẩm thêu tay của mình. Không quá phức tạp và cầu kỳ, hình ảnh của hoa hiện lên trong từng mảnh vải sống động và tràn trề sức sống, nhưng cũng không thiếu đi sự duyên dáng, đáng yêu. 

Bằng việc sử dụng nhiều màu sắc, những hình ảnh đơn giản từ các tác phẩm thêu tay của nghệ nhân Jo Saunders hiện lên tươi vui hơn bao giờ hết, thêm chút gia vị cuộc sống để người ta thấy yêu đời hơn.

Mời bạn ghé thăm Instagram @sewandsaunders để học hỏi thêm các ý tưởng thêu tay dễ thương nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @sewandsaunders

Ảnh: @sewandsaunders

@nakedandfrayed

Nghệ nhân Murriel Mapa bắt trọn từng khoảnh khắc cuộc sống và thể hiện mọi thứ vào trong tác phẩm tranh thêu của mình với sự cảm nhận độc đáo pha chút hài hước. Tất cả chi tiết về sự tất bật của cuộc sống thành thị, những hình ảnh sinh hoạt thường nhật hay những chi tiết nhỏ đáng yêu hiện lên trên nền vải với sắc màu tươi tắn, khiến người xem cảm thấy rạng rỡ, yêu đời hơn.

Nếu bạn yêu thích việc thể hiện cuộc sống cá nhân vào các tác phẩm thêu tay của mình, hãy ghé thăm Instagram @nakedandfrayed để tìm thêm cảm hứng nhé!

Tài khoản Instagram tranh thêu @nakedandfrayed

Ảnh: @nakedandfrayed

@chloe.amy.avery 

Nghệ nhân Chloe Amy Avery với Instagram thu hút hơn 16 nghìn lượt follow, chuyên chia sẻ những hình ảnh tranh thêu với nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là các tác phẩm thêu tay tạo hiệu ứng ánh sáng trên nền vải đen. Sự tài tình cùng kỹ năng độc đáo của Chloe đã khiến những mảnh vải tẻ nhạt trở nên sinh động hơn bao giờ hết với các hình ảnh thêu pháo hoa, ánh nến hay các chi tiết hiệu ứng đèn neon. Đây chắc chắn sẽ là tài khoản Instagram mang đến cho bạn những sáng kiến mới lạ để thể hiện trong tranh thêu của mình.

Tài khoản Instagram tranh thêu @chloe.amy.avery 

Ảnh: @chloe.amy.avery

@misskatiuska 

Nếu bạn đang tìm kiếm những họa tiết tranh thêu đơn giản, dễ thương nhưng mang tính ứng dụng cao, hãy thử ghé thăm trang Instagram @misskatiuska của nghệ nhân Amaia Colomo. Với những mẫu hình không quá cầu kỳ nhưng vô cùng nhẹ nhàng, đáng yêu, Amaia đã khéo léo tạo nên những mẫu tranh thêu vô cùng rực rỡ, bắt mắt trên áo thun, vỏ gối hay bất cứ đồ vật nào làm bằng chất liệu vải. Đây sẽ là kênh tham khảo tuyệt vời để bạn tạo nên những tác phẩm thêu tay sinh động dành tặng người thân và bạn bè.

Tài khoản Instagram tranh thêu @misskatiuska 

Ảnh: @misskatiuska

@_nellsmade_ 

Những ý tưởng độc đáo như tranh thêu để bàn sẽ làm cho không gian sống hoặc bàn làm việc của bạn thêm sắc màu hơn. Lấy cảm hứng từ nhiều khía cạnh cuộc sống như các mùa lễ hội, hay thậm chí là những tiểu thuyết giả tưởng, thần tiên, nghệ nhân Nelli thể hiện sức sáng tạo vô tận của mình qua các mẫu thêu với màu sắc nhẹ nhàng, mềm mại. Bên cạnh đó, cô còn chế tác thêm các mẫu tranh thêu đặt bàn với hình dạng độc đáo, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây sẽ là kênh tham khảo độc đáo để bạn khiến mọi người ngạc nhiên với các tác phẩm tranh thêu của mình.

Tài khoản Instagram tranh thêu @_nellsmade_ 

Ảnh: @_nellsmade_

@matryoshkadollshop 

Mùa Thu luôn là mùa của sự nhẹ nhàng, của những ngọn gió mát và của những tâm hồn thơ mộng. Nếu bạn là người yêu thích sắc vàng nâu nồng ấm của mùa Thu, tài khoản Instagram @matryoshkadollshop là nơi lý tưởng để bạn có thêm sáng kiến cho tác phẩm tranh thêu của mình. Sắc màu thiên nhiên được nghệ nhân Yulia Anderson khắc họa với gam màu trầm, ấm, tạo cảm giác thanh bình dễ chịu. Các họa tiết hoa và lá tuy phổ biến nhưng với cảm quan nghệ thuật của nghệ nhân Yulia, mọi thứ trở nên đặc biệt và có nét quyến rũ khó tả. 

Tài khoản Instagram tranh thêu @matryoshkadollshop 

Ảnh: @matryoshkadollshop

Hy vọng những tài khoản Instagram trên là kênh tham khảo hữu ích để các bạn có thêm nhiều ý tưởng thực hiện các tác phẩm tranh thêu theo cách đặc biệt nhất. Chúc các bạn luôn hạnh phúc, luôn nuôi dưỡng tâm hồn sáng tạo cũng như khả năng nghệ thuật của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more