Những loại sữa rửa mặt làm sạch mọi khó chịu của làn da bóng dầu

Đăng ngày:

Thời tiết nóng bức khiến làn da dễ đổ dầu nhiều hơn, gây ra cảm giác vô cùng khó chịu cho làn da dầu. Làm thế nào để lấy lại làn da sạch thoáng, mịn màng?

Da dầu là làn da “khó chiều” vì thường gặp phải các vấn đề như tiết quá nhiều dầu, lỗ chân lông to, mụn… Tuy nhiên, làn da dầu cũng mang đến nhiều lợi ích. Nếu được chăm sóc phù hợp, làn da dầu sẽ trở nên căng bóng tự nhiên và tràn đầy sức sống. Làm sạch là công đoạn quan trọng nhất trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da này. Bạn đã biết những dòng sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu hay không? 

Các thành phần cần có trong sản phẩm làm sạch cho da dầu

Dù chọn sản phẩm hay thương hiệu nào, sữa rửa mặt cho da dầu nên có một số thành phần nhất định để đảm bảo việc làm sạch sâu lỗ chân lông và điều tiết nhờn. 

selena gomez da dầu

Ảnh: Instagram Selenagomez.

Salicylic Acid – BHA

Salicylic acid, hay BHA với đặc tính tan trong dầu, được xem là thành phần quan trọng trong sữa rửa mặt dành cho da dầu. Hoạt chất này đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết hoá học. Sau khi thâm nhập vào lỗ chân lông, salicylic acid làm sạch sâu, giảm tình trạng tắt nghẽn và làm dịu da. Ngoài ra, chất này còn giúp điều tiết dầu và giảm tình trạng dầu thừa trên bề mặt da. 

Kẽm hoặc vitamin B6

Kẽm hay vitamin B6 là các chất có khả năng hạn chế sự sản sinh dầu nhờn trên da. Từ đó hỗ trợ điều trị mụn. 

Hyaluronic acid

Hyaluronic acid, hay còn được biết đến với tên viết tắt HA, là một thành phần giữ nước cho da. Khác với lầm tưởng thông thường, làn da dầu vẫn có thể thiếu ẩm nếu không được chăm sóc tốt. Việc thiếu ẩm sẽ khiến làn da đổ dầu nhiều hơn để cân bằng lại. Vì vậy, để da đủ nước và hạn chế tình trạng tiết dầu ồ ạt, hãy dùng sản phẩm có chứa thành phần giữ nước cho da. 

cách kiềm dầu cho da dầu

Ảnh: Jessyluxe.

Sữa rửa mặt dành cho da dầu nổi bật nhất 2021

dÒNG Sữa rửa mặt Cao cấp

Murad Clarifying Cleanser

Murad là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Mỹ. Clarifying Cleanser là gel rửa mặt chuyên dành cho da dầu và đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn. Thành phần salicylic acid làm sạch dầu thừa và thông thoáng lỗ chân lông. Làn da sau khi rửa mặt trở nên sạch dầu và nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, tinh chất trà xanh làm dịu những vết mụn hoặc kích ứng, trả lại làn da mịn màng khoẻ khoắn. 

sữa rửa mặt murad da dầu

Ảnh: Murad.

Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash

Đây là sữa rửa mặt với thành phần chính là chiết xuất hoa cúc với chức năng làm sạch sâu và làm dịu da. Sau khi tiếp xúc với nước, chất gel của sản phẩm tạo bọt và nhẹ nhàng rửa sạch bụi bẩn, dầu thừa mà không gây khô rát. Bên cạnh đó, glycerin trong sản phẩm giúp cải thiện độ ẩm trên bề mặt da. Từ đó, làn da trở nên thông thoáng và mềm mại. 

sữa rửa mặt kiehls da dầu

Ảnh: Kiehl’s.

Sữa rửa mặt Trung cấp 

Paula’s Choice Skin Balancing Oil-Reducing Cleanser

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ. Skin Balancing Oil-Reducing là dòng sữa rửa mặt kiềm dầu nổi bật từ hãng. Sản phẩm hoạt động hiệu quả trong việc làm sạch và giảm thiểu tình trạng bít tắt lỗ chân lông. Ngoài ra, sữa rửa mặt này còn có khả năng loại bỏ dầu thừa, cân bằng độ ẩm trên da. Về lâu dài, sản phẩm hạn chế sự tiết dầu quá mức và hỗ trợ cân bằng sắc tố, giúp da sạch và sáng khoẻ tự nhiên.  

sữa rửa mặt paula choice da dầu

Ảnh: Paula’s Choice.

La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel Cleanser

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín từ Pháp. Effeclar Purifying Foaming Gel là sản phẩm làm sạch cực kỳ dịu nhẹ cho làn da dầu và nhạy cảm. Trong thành phần sản phẩm có chứa zinc pidolate giúp rửa sạch bụi bẩn, dầu thừa và cân bằng độ pH cho da. Mặc dù có khả năng làm sạch thoáng, sản phẩm này không làm da khô căng mà vẫn giữ được độ mềm mịn. Với công thức an toàn: không xà phòng, không cồn, không paraben, sản phẩm nâng niu và làm thanh sạch làn da dầu nhạy cảm nhất.

sữa rửa mặt la roche posay da dầu

Ảnh: La Roche-Posay.

Sữa rửa mặt Bình dân

Cosrx Low-pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx là thương hiệu mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc. Low-pH Good Morning Gel là sữa rữa mặt nổi bật được nhiều chị em da dầu tin tưởng nhất. Hai thành phần nổi bật giúp sản phẩm “chiều chuộng” làn da bóng nhờn chính là betaine salicylate và cocamidpropyl betaine. Trong đó, betaine salicylate là một dạng BHA, có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, cocamidpropyl betaine giúp kiểm soát dầu nhờn trên da. Nhờ đó, làn da sau khi rửa trở nên sạch thoáng và dễ chịu. 

sữa rửa mặt cosrx da dầu

Ảnh: Cosrx.

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Skin1004 là thương hiệu mỹ phẩm bình dân đến từ Hàn Quốc. Madagascar Centella Ampoule Foam có chiết xuất rau má Madagascar kích thích quá trình tổng hợp collagen, phục hồi và giúp dưỡng ẩm da. Nhờ thành phần thực vật và công thức không cồn, ít hương liệu, sản phẩm hoàn toàn phù hợp cho làn da dầu nhạy cảm. Đặc biệt, citric acid có khả năng loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và làm sạch sâu. Sản phẩm được sử dụng trong thời gian dài sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông, kiềm dầu và làm da trắng sạch, mềm mịn. 

sữa rửa mặt skin1004 da dầu

Ảnh: Skin1004.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more