ELLE lắng nghe bạn: Bạn thân của người yêu, phải làm sao?

Đăng ngày:

Tôi vẫn không thể nào cảm thấy thoải mái khi có một người phụ nữ khác ở bên cạnh bạn trai mình.

Ảnh minh họa

ELLE lắng nghe bạn: Bạn thân của người yêu, phải làm sao?

Bạn trai tôi có một cô bạn rất thân từ thời học đại học. Bạn tôi vẫn thường nói họ giống như anh em một nhà vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn không thể nào cảm thấy thoải mái khi có một người phụ nữ khác ở bên cạnh bạn trai mình. Có nhiều lúc họ nói chuyện, tôi cảm thấy như bị ra rìa. Tôi có nên đề nghị anh cắt đứt với cô ấy hay không? (Kim, 24 tuổi)

Kim thân mến,

Một thực tế mà rồi bạn sẽ phải chấp nhận, là người đàn ông nào cũng phải có từ 2 người phụ nữ trở lên. Người thứ nhất là vợ (nếu anh ấy là dạng đàn ông “chịu” lấy vợ), người thứ hai có thể là mẹ, là con gái, là chị/em gái, là bạn thân, và đáng sợ nhất (lại hay gặp nhất) là nhân tình. Theo định luật bảo toàn số lượng thì “nhân vật số 2” này không bao giờ mất đi, chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác.

Bạn là vợ, là người yêu, thì càng không phải là người mà anh ấy sẽ tâm sự hết mọi thứ. Có những thứ anh ấy sẽ phải nói với người số 2, vừa có người nghe, vừa không bị trả giá… Trong trường hợp của bạn, nhân vật số 2 là một cô bạn gái đã thân từ hồi đại học, như vậy là khá an toàn (nếu yêu nhau thì họ đã yêu rồi), không nên quá lo.

Nếu bạn đề nghị người yêu cắt đứt với cô bạn kia, anh ấy có thể sẽ phải đồng ý thôi, nhưng trong lòng sẽ hậm hực. Đừng có hy vọng từ nay anh ấy sẽ chỉ có bạn, và bạn sẽ phấn đấu để làm được mọi vai trò. Bạn (và ai cũng thế thôi) không bao giờ có thể vừa là nhân vật số 1, vừa là nhân vật số 2, cho nên đừng dại gì rước cái gánh nặng ấy.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more