Cocoon – “Mỹ phẩm thuần chay cho nét đẹp thuần Việt”

Đăng ngày:

Qua nhiều cuộc “lột xác” từ phương pháp sáng chế lẫn thiết kế bao bì, Cocoon hiện tại đã trở thành một cái tên sáng giá trên thị trường mỹ phẩm nhiều thách thức của Việt Nam.

Có một thương hiệu viết nên câu chuyện mới cho mỹ phẩm thuần chay “made in Vietnam”

Ngày nay, làn sóng “mỹ phẩm xanh” không chỉ đáp ứng nhu cầu của những cá nhân mang ý thức bảo vệ động vật và môi trường mà rộng lớn hơn, tin dùng “mỹ phẩm xanh” còn phần nào khẳng định phong cách sống lành mạnh của họ. Chính sự ưa chuộng này là điều kiện để mỹ phẩm thuần chay (vegan cosmetics) ra đời.

Chúng ta có thể hiểu một các ngắn gọn, mỹ phẩm thuần chay là những sáng tạo mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật và không thử nghiệm trên động vật. Một điểm cộng lớn, mỹ phẩm thuần chay luôn được kiểm nghiệm rất nghiêm ngặt, do đó sẽ an toàn và tương thích với nhiều loại da, đặc biệt là làn da nhạy cảm.

mỹ phẩm cocoon

Sự đa dạng của thực vật chính là nguồn tài nguyên bất tận cho mỹ phẩm thuần chay phát triển.

Tại Việt Nam, Cocoon được biết đến là một trong những thương hiệu đón đầu xu hướng mỹ phẩm thuần chay. Mặc dù là một cái tên rất mới mẻ trên thị trường nhưng Cocoon lại gây được nhiều “tiếng vang” khi nghiêm túc đưa được những cam kết thuần chay của mình lên tầm quốc tế.

Cuối năm 2020, Cocoon đã chính thức trở thành nhãn hàng Việt Nam đầu tiên được chấp thuận trong chương trình Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free International – một trong những chương trình đảm bảo quá trình sản xuất không thử nghiệm trên động vật nổi tiếng nhất thế giới.

cocoon

Sự kiện Cocoon được thông qua trong chương trình Leaping Bunny được đăng tải công khai trên Instagram của tổ chức Cruelty Free International.

Ngoài ra, Cocoon cũng là nhãn hàng mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên được chứng nhận “không thử nghiệm trên động vật và thuần chay” bởi tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu PETA và chứng nhận thuần chay của Hiệp hội thuần chay thế giới (The Vegan Society).

cocoon

Không chỉ viết nên một câu chuyện mới về mỹ phẩm thuần chay “made in Vietnam” từ những hành động thực tế, Cocoon còn xây dựng được nhiều thiện cảm với người dùng bằng các “cam kết xanh” như: nói không với hạt vi hạt nhựa trong các sản phẩm tắm gội; bao bì được làm bằng giấy thân thiện, không cán màng nhựa; chai lọ đựng sản phẩm có khả năng tái chế. Hay các chương trình hướng đến môi trường như: Chiến dịch mang lại cuộc đời mới cho những vỏ chai cũ – “Make Everyday Earth Day”; chương trình gieo thêm mầm xanh cho cuộc sống: tặng sen đá, tặng cây không khí; chương trình tháng môi trường – “Đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới”.

cocoon

Chiến dịch mang lại cuộc đời mới cho những vỏ chai cũ – “Make Everyday Earth Day” của Cocoon.

Chương trình Tháng môi trường “Đổi vỏ chai cũ – nhận sản phẩm mới”.

Hồn quê Việt Nam trong từng sản phẩm làm đẹp

Nhà sáng lập Tata Harper – một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng trên thế giới – từng chia sẻ: “Mỹ phẩm cũng giống như thực phẩm, cùng dùng chung rất nhiều nguyên liệu. Thứ gì tốt cho tiêu hoá thì cũng đủ tốt sử dụng lên da.” Điều này chứng tỏ nguyên liệu an toàn và tươi mới là điểm mấu chốt để tạo thành mỹ phẩm chất lượng.

Nghiêm túc nghiên cứu những nguyên liệu đặc hữu, sẵn có từ thiên nhiên trù phú ở Việt Nam như: bí đao, rau má, cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, hoa hồng Cao Bằng… để đưa vào các công thức làm đẹp đã giúp Cocoon trở nên thật khác biệt trên thị trường. Bất cứ sản phẩm nào của Cocoon từ nước dưỡng tóc đến gel rửa mặt hay tẩy da chết cho da chỉ cần trong lần sử dụng đầu tiên người dùng đều có thể dễ dàng cảm nhận và tưởng tượng ra dáng dấp thân thuộc của quê hương thông qua những trải nghiệm về mùi hương.

cocoon

cocoon

Các sản phẩm Cocoon luôn gắn liền với các nguyên liệu thiên nhiên đặc hữu của Việt Nam.

Cũng bởi sự “thân thuộc đặc biệt” này cùng hiệu quả thực tế các sản phẩm mang lại trên làn da, mái tóc người Việt mà, Cocoon trở thành cái tên quen thuộc trong giới làm đẹp, với độ phủ sóng rộng rãi hơn 1.000 hệ thống và cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ trong cả nước.

Sự thành công này của Cocoon chính là minh chứng cụ thể nhất cho việc lấy chất lượng làm “kim chỉ nam”. Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, Cocoon có những tính toán tỉ mỉ và sát sao từ khâu lựa chọn, bảo quản, vận chuyển nguyên vật liệu đến quy trình khép kín, không bị nhiễm chéo ở các khâu sản xuất trong nhà máy đều phải đáp ứng điều kiện khắt khe của Bộ Y Tế Việt Nam.

mỹ phẩm việt

mỹ phẩm việt

Các sản phẩm của Cocoon được sản xuất trong một dây chuyền khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn theo cGMP của Bộ Y Tế Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều được nghiên cứu từ 12 đến 24 tháng về cảm quan, độ pH, tính ổn định… như: xoay ly tâm, kiểm tra độ bền nhiệt của sản phẩm tại các điều kiện khác nhau trong tủ lão hóa. Đặc biệt, để đảm bảo độ an toàn tối đa, các sản phẩm được kiểm tra độ kích ứng bằng hình thức đặt nhiều miếng dán chứa một lượng nhỏ sản phẩm lên da của 50 tình nguyện viên tại trung tâm kiểm nghiệm DRC – Dermis Research Centre Nhật Bản có chi nhánh tại Thái Lan dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu.

mỹ phẩm việt

Phương pháp kiểm tra độ kích ứng của sản phẩm và những chứng nhận của trung tâm DRC Nhật Bản tại Thái Lan.

“Cái đẹp không thể tách khỏi vòng tuần hoàn của cuộc sống”

Đam mê làm đẹp và luôn giữ trong tâm trí sứ mệnh đưa nguyên liệu thiên nhiên vào quy trình bảo vệ vẻ đẹp của phụ nữ Việt, sự phát triển của Cocoon hiện nay đã mở ra câu chuyện về một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt thật sự có tâm và có tầm.

Nicky Khánh Ngọc – Senior Beauty Editor của Tạp chí Phái đẹp ELLE đã dành rất nhiều tình cảm cho thương hiệu Cocoon. Chị chia sẻ: “Ấn tượng của không chỉ tôi mà có lẽ là đa số những người lần đầu tiếp xúc với mỹ phẩm Cocoon đó là lần đầu tiên có một thương hiệu làm đẹp thuần Việt mang thiết kế nhã nhặn, thẩm mỹ, đồng nhất đến vậy. Câu chuyện về việc đưa thảm thực vật trù phú của sông nước thân thương vào công thức làm đẹp của Cocoon cũng làm rung động những tín đồ yêu dưỡng da và luôn muốn ủng hộ những gì làm từ trái tim và bàn tay Việt. Lần đầu người ta biết rằng ở Cao Bằng có một vườn hoa hồng để làm toner và kem dưỡng ẩm. Lần đầu người ta cầm trên tay nước tẩy trang và serum đặc trị từ bí đao và tràm trà của quê hương mộc mạc. Và lần đầu rửa tay còn vương mùi khuynh diệp như một buổi chiều xưa coi khói đốt đồng. Rất nhiều thương hiệu made in Vietnam làm mỹ phẩm nhưng câu chuyện thuần chay, chống thử nghiệm động vật, bao bì có thể tái chế của Cocoon nhắc nhở người ta rằng: cái đẹp không thể tách liền khỏi vòng quay tuần hoàn của cuộc sống. Làm thế nào để chăm sóc bản thân mà không làm ảnh hưởng đến sự sống của những loài đang cùng hiện diện quanh ta trên hành tinh này. Hàng ngàn review về Cocoon trên các trang thương mại điện tử đã chứng minh rằng: luôn có chỗ đứng cho những thương hiệu thuần Việt miễn mọi thứ bạn làm xuất phát từ trái tim. Đôi khi câu chuyện của Cocoon nghe như mộng mơ của tuổi trẻ nhưng hãy nói tôi nghe: “you may say I am a dreamer but I am not the only one”.

Nicky Khánh Ngọc

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more