Bộ sưu tập Yohji Yamamoto Thu Đông 2014

Đăng ngày:

“Theo tôi, nghệ sĩ là người sáng tạo ra những sản phẩm mà bạn không cần thiết phải có” – đó là lời khẳng định của Yohji Yamamoto khi giới thiệu về bộ sưu tập của mình mùa này.

Các thiết kế pop-art tựa những bức tranh trừu tượng đầy mê hoặc và những form dáng trang phục lạ kì đến khó hiểu thật sự khẳng định tính sáng tạo vượt ngoài giới hạn của ngành thời trang công nghiệp, mang lại nguồn cảm hứng mới mẻ cho giới thời trang.

Xuất hiện mở màn là những mẫu thiết kế màu đen với hình dạng như cây nấm hay chiếc kén kì lạ, khiến người xem liên tưởng đến các form dáng tương tự trong bộ sưu tập gần đây của Comme des Garçons. Yamamoto khéo léo đưa vào một vài mẫu trang phục nghiêm chỉnh như bộ menswear hay 3 mẫu đầm dài cổ lọ may bằng len dày. 

Sự chú ý của người xem dường như đã bị hướng hoàn toàn về những hình ảnh trừu tượng được vẽ lên các mẫu trang phục rộng thùng thình. Hình động cơ, lực sĩ, những cặp mắt chết chóc, yêu tinh, hình chữ thập màu máu, tất cả đều ma mị và bí ẩn. Hình ảnh ấn tượng nhất có thể kể đến hình đứa trẻ sơ sinh nằm trong bào thai với nền vải màu đen và hình ảnh các nội tạng cơ thể khác. Tuy có phần ‘ghê rợn’ nhưng câu chuyện ẩn chứa đằng sau mỗi bức hình đã thật sự mang đến điểm nhấn độc nhất và những cảm xúc khó tả dành cho bộ sưu tập của Yamamoto.
\

Xem thêm các bộ sưu tập Thu Đông 2014

Nhóm thực hiện

Diệu Trần thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more