Các cung hoàng đạo có thói quen ăn uống như thế nào?

Đăng ngày:

Ẩm thực luôn đa dạng và có sức hút khó cưỡng, bất cứ ai cũng khao khát được thưởng thức những “món ngon, vật lạ” trên khắp hành tinh. Nhiều người sẽ chọn cách tự tìm tòi để chế tác nên những món ăn theo cách của mình, cũng có người sẽ tìm đến các địa điểm ăn uống nổi tiếng để thưởng thức ẩm thực mà không cần phải vất vả chuẩn bị. Với 12 chòm sao, thói quen ăn uống của họ có những điểm khác biệt nào?

Cùng ELLE tìm hiểu thói quen ăn uống của 12 cung hoàng đạo nhé!

Bạch Dương

Vốn luôn tất bật trong nhịp sống hàng ngày, Bạch Dương sẽ không lựa chọn những bữa ăn quá cầu kỳ, tốn nhiều thời gian. Dù cung hoàng đạo này rất thích làm bếp với các dụng cụ đa dạng và muốn thử những cách nấu mới, nhưng phần lớn thời gian Bạch Dương chỉ chú trọng đến những công thức đơn giản. 

Bạch Dương là cung hoàng đạo hệ lửa, điều này thể hiện rõ nét qua phong cách nấu ăn của họ. Những món ăn của cung hoàng đạo này không thể thiếu gia vị cay nóng và những thành phần giàu protein, giúp họ có nhiều năng lượng hơn trong cuộc sống hằng ngày. Lời khuyên cho Bạch Dương là hãy ăn những thực phẩm tươi sạch, lành mạnh để có một sức khỏe tốt về lâu dài.

Các cung hoàng đạo có thói quen ẩm thực như thế nào?

Ảnh: Pexels/ Erin Wang

Kim ngưu

Kim Ngưu rất thích nấu nướng và thử các cách nấu ăn trong gian bếp của mình. Họ yêu thích việc thưởng thức các món ăn trong một không gian thư giãn, thoải mái. Cung hoàng đạo này chú ý rất kỹ đến chất lượng của các món ăn, vì vậy, họ không ngại chi tiền để mua được những nguyên liệu cao cấp. 

Kim Ngưu rất thích đồ ngọt, bánh mì và các món nui, mì ý. Ăn kiêng không phải là lựa chọn hàng đầu của họ và thói quen ăn uống phóng khoáng của Kim Ngưu sẽ dễ khiến họ mắc phải các vấn đề về sức khỏe sau này.

Các cung hoàng đạo lựa chọn ăn uống như thế nào?

Ảnh: Pexels/ Klaus Nielson

Song Tử

Song Tử không phải là cung hoàng đạo sành ăn, họ xem trọng những cuộc chuyện trò và gặp gỡ trong các bữa ăn hơn là các món ăn được bày biện trên bàn. Tuy nhiên, kể cả khi Song Tử không quá chú tâm đến việc ăn uống, họ cũng rất thích nấu ăn và thường nấu ăn rất khá. Song Tử không hề e ngại kết hợp những món ăn lại với nhau hay tìm tòi những công thức mới.

Song Tử thích sự đa dạng trong bữa ăn và phải có thật nhiều món, nếu không họ sẽ cảm thấy rất nhàm chán. Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này thường chia ra nhiều bữa ăn phụ trong ngày thay vì phải ăn ba bữa chính. Đặc biệt, Song Tử trao đổi chất rất nhanh, nhờ vậy họ ít khi gặp phải các vấn đề liên quan đến cân nặng.

Cự Giải

Cự Giải nổi tiếng là những đầu bếp cừ khôi. Họ thích tự nấu các món ăn dựa trên công thức gia truyền được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cự Giải không thích làm ra những món ăn với các nguyên liệu rẻ tiền và chất lượng không tốt, họ có niềm yêu thích đặc biệt với các món ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

Mặc dù thích nấu ăn cho mọi người, nhưng Cự Giải không thích việc chia sẻ đồ ăn của mình. Cung hoàng đạo này có xu hướng ăn quá nhiều và thường ăn dựa trên cảm xúc của mình, bởi vì bản chất họ là những người nhạy cảm và hay căng thẳng.

Các cung hoàng đạo có thói quen như thế nào trong ăn uống

Ảnh: Pexels/ Roman Odinstov

Sư Tử

Sư Tử không thích nấu ăn và thường nấu ăn không giỏi, nhưng họ thích được ăn và thường tự chiêu đãi bản thân bằng những bữa ăn thịnh soạn. Mặc dù cung hoàng đạo này không thích chuẩn bị đồ ăn, nhưng vào những dịp đặc biệt, họ sẵn sàng trổ tài để đãi khách quý hoặc làm vui lòng gia đình và bạn bè với những bữa ăn hoành tráng. 

Sư Tử rất thích những món ăn sang trọng, được chuẩn bị với những nguyên liệu thượng hạng, đắt tiền. Nếu có khả năng chi trả, họ sẵn sàng tự thưởng cho bản thân bằng các món hàu, tôm hùm cùng một chút rượu vang. Cung hoàng đạo này cũng rất thích các món ăn được bài trí mới lạ khiến họ chú ý. Một vài người thuộc cung Sư Tử chỉ ăn duy nhất một bữa lớn trong ngày, gây cản trở trong việc hấp thụ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Các cung hoàng đạo có thói quen ăn uống như thế nào?

Ảnh: Pexels/ Flo Dahm

Xử Nữ

Xử Nữ là những đầu bếp có tài, nhiều kỹ năng, họ biết cách hạn chế lãng phí thực phẩm bằng cách chế biến các món ăn mới từ những phần ăn dư thừa. Cung hoàng đạo này thích được phục vụ mọi người bằng những bữa ăn đậm đà, ngon miệng mặc cho có phải chi bao nhiêu tiền để chuẩn bị đi chăng nữa. Ngoài ra, Xử Nữ luôn sẵn sàng móc hầu bao để có được những nguyên liệu organic. Những người thuộc cung Xử Nữ cũng rất chú trọng đến tiểu tiết, điều này được thể hiện qua cách bài trí món ăn của họ.

Xử Nữ dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa do đường ruột yếu. Vì vậy, họ thích những món ăn lành tính, dễ tiêu, trong bữa ăn phải có nhiều rau củ và trái cây. Khả năng ăn kiêng của cung hoàng đạo này cũng rất đáng nể, họ không bao giờ từ bỏ và sẵn sàng hy sinh việc thưởng thức những món ngon. 

12 cung hoàng đạo có thói quen ăn uống gì khác biệt

Ảnh: Pexels/ Any Lane

Thiên Bình

Thiên Bình là cung hoàng đạo đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và luôn muốn thử nghiệm những gia vị mới hay phương pháp chế biến mới lạ. Họ rất khắt khe trong việc tuân theo những công thức có sẵn, đặc biệt là các món nướng đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Tuy nhiên, đôi khi Thiên Bình cũng sẽ điều chỉnh công thức sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Sẽ có lúc Thiên Bình đặt nhiều tâm huyết hơn vào việc trang trí món ăn sao cho đẹp mắt thay vì để ý nhiều hơn đến hương vị. 

Với mọi món ăn, chòm sao này thích thưởng thức mỗi thứ một chút, tuy rằng họ có xu hướng yêu thích đồ ngọt nhiều hơn và đôi khi ăn tráng miệng trước cả món chính. Thiên Bình thích thưởng thức nước giải khát sau mỗi bữa ăn, có lẽ họ nên chú ý đừng lạm dụng đồ ngọt và thức ăn có quá nhiều đường .

Thiên Yết

Xét về mặt nào đó, Thiên Yết khá thờ ơ với việc nấu nướng, nhưng những ai yêu thích nấu ăn thường nấu rất ngon và vô cùng tài năng. Họ không ngại chia sẻ thức ăn của mình, và một khi phải chuẩn bị bữa ăn cho người khác, họ sẽ nhanh chóng bắt tay vào thực hiện.

Thiên Yết ăn rất khỏe, vì thế khi đói, họ sẽ ăn một khẩu phần lớn với hàm lượng calo cao. Trái lại, họ cũng có thể không ăn gì trong một khoảng thời gian dài mà không cảm thấy đói. Nhiều người thuộc cung hoàng đạo này rất thích đồ cay và thường cho tương ớt hay các gia vị cay vào món ăn của mình.

Thói quen ăn uống của các cung hoàng đạo như thế nào?

Ảnh: Pexels/ Mister Mister

Nhân Mã

Đối với Nhân Mã, làm bếp cũng giống như một cuộc phiêu lưu. Nhờ vào trí tò mò bẩm sinh cộng với niềm đam mê những trải nghiệm mới, họ là những con người xuất chúng trong việc thử làm các món ăn mới lạ, trải nghiệm những gia vị mới hay những cách kết hợp độc đáo. Họ không thường xuyên nấu nướng bởi lẽ họ thích được nếm thử các món ăn ở nhiều nhà hàng khác nhau.

Nhân Mã rất hào hứng với các món độc lạ, có một không hai. Họ cũng có thể gặp các vấn đề về tiêu hóa nếu ăn uống quá nhiều. Mặt khác, vấn đề này cũng sẽ xảy ra nếu họ nhịn ăn trong khoảng thời gian dài, bởi cá tính năng động luôn khiến họ có một cuộc sống tất bật và bận rộn.

Ma Kết

Ma Kết là cung hoàng đạo yêu thích cách thưởng thức ẩm thực truyền thống, họ thích những món ăn nhà làm và ăn uống theo giờ giấc cụ thể. Họ xem nấu ăn như một phương thức chữa bệnh, do vậy họ chú trọng nhiều đến chất lượng món ăn hơn là số lượng. Những công việc nhàm chán như thái rửa rau củ không thành vấn đề với Ma Kết, miễn sao họ đạt được thành quả cuối cùng đúng như mong đợi. 

Đây là cung hoàng đạo rất kén chọn đồ ăn, và không hứng thú với các món cay nóng. Họ yêu thích việc thưởng thức bữa ăn trong một không gian tĩnh lặng, êm đềm và sẽ vô cùng khó chịu nếu ai đó liên tục bày thêm thức ăn trong khi họ không còn thấy đói. Ma Kết rất thích cho nhiều muối vào bữa ăn của mình, vì thế họ nên để ý hơn đến hàm lượng muối nạp vào cơ thể.

Thói quen ăn uống khác biệt của 12 cung hoàng đạo

Ảnh: Pexels/ Tima Miroshnichenko

Bảo Bình

Bảo Bình không thích nấu nướng, nhưng một khi đã nấu, họ hiếm khi tuân theo bất cứ công thức có sẵn nào. Họ thích sử dụng những công thức mới mẻ, biến tấu một chút cho phù hợp với khẩu vị và để bản năng sáng tạo tự nhiên của mình chiếm lĩnh. Họ cũng rất thoải mái chia sẻ thức ăn của mình với mọi người trong bữa ăn. 

Nhiều người thuộc cung Bảo Bình thường lựa chọn ăn chay, vì bản chất thiện lương tự nhiên của họ. Cung hoàng đạo này không thích đồ ăn quá nhiều đạm và thường chọn những món ăn có hàm lượng calo thấp, nhiều trái cây và rau củ. Tuy nhiên, do cuộc sống bận rộn mà đôi khi Bảo Bình bỏ bữa dẫn đến đói cồn cào. Những lúc như vậy, họ thường tìm đến thức ăn nhanh và điều này có thể gây hại đến sức khỏe của Bảo Bình.

Song Ngư

Song Ngư là cung hoàng đạo đầy lãng mạn, điều đó thể hiện rõ qua cách nấu nướng và cách thưởng thức món ăn của họ. Chòm sao này rất trân trọng thức ăn và dành nhiều tâm huyết tạo nên những bữa ăn ngon được bày biện trong một không gian lãng mạn với cách trang trí lộng lẫy. Mặc dù họ ưa chuộng những món ăn truyền thống, nhưng họ có thể sáng tạo bất cứ lúc nào họ muốn. Song Ngư thường chọn nấu ăn như một hình thức thể hiện tình yêu của mình với người khác.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một chòm sao hệ thủy có thể chế biến những món ăn tuyệt vời được làm từ hải sản. Song Ngư thích chuẩn bị những bữa ăn đơn giản, không quá nhiều gia vị. Một số người thuộc cung Song Ngư rất kén ăn và có ác cảm với một số món ăn nhất định. Họ cũng được cho là những người nghiện rượu nặng, do đó họ nên cẩn thận với việc uống rượu của mình. 

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more