Trắc nghiệm quang học: Tiết lộ điểm mạnh và điểm yếu qua hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy

Đăng ngày:

Hiểu được bản thân là ai cũng như tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mình có thể là một thách thức, vì việc đánh giá người khác thường dễ dàng hơn việc tự đánh giá chính mình một cách khách quan. Và việc tự nhận thức này có thể mất rất nhiều nỗ lực dù bạn là người tin vào trực giác hay logic, do vậy, thực hiện một số bài trắc nghiệm quang học có thể là cách bắt đầu đơn giản nhất trong hành trình khám phá bản thân.

Trắc nghiệm quang học được hiểu là những bài trắc nghiệm bằng hình ảnh thú vị và hấp dẫn, chúng kích thích não bộ và đánh lừa nhận thức của chúng ta so với thực tế. Những bức ảnh này thường cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống, bao gồm cả chính bản thân chúng ta.

Có rất nhiều bức tranh về ảo ảnh quang học, trong đó, bức chân dung của Salvador Dali của nghệ sĩ Oleg Shupliak được đánh giá là một trong số những bức tranh nổi tiếng nhất về ảo ảnh thị giác, giúp chúng ta khám phá những khía cạnh tiềm ẩn bên trong chính mình.

Bây giờ, hãy thử nhìn vào bức tranh sơn dầu bên dưới, xem bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên ở bức tranh này và để ảo ảnh quang học của bạn tiết lộ những điểm mạnh, điểm yếu đang ẩn sâu bên trong.

trắc nghiệm cho biết điểm mạnh yếu trong bạn

Ảnh: themindsjournal

NẾU BẠN NHÌN THẤY KHUÔN MẶT NGƯỜI ĐÀN ÔNG (SALVADOR DALI)

nhận biết ưu điểm qua trắc nghiệm hình ảnh

Ảnh: themindsjournal

Nếu khuôn mặt của Salvador Dali là điều đầu tiên bạn nhìn thấy, điều này có nghĩa bạn là một người lạc quan và luôn sẵn sàng đương đầu với những tình huống khó khăn nhất, đây cũng là sức mạnh lớn nhất bên trong bạn. Trong những thời kỳ khủng hoảng của cuộc sống, khi hầu hết chúng ta đều dễ suy sụp về mặt tinh thần và cảm xúc thì bạn lại có khả năng đối phó với thử thách bằng cách giữ cho mình sự bình tĩnh và lạc quan. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người xem bạn là nguồn cảm hứng và tìm đến bạn mỗi khi họ rơi vào những thời điểm khó khăn. 

Tuy nhiên, bạn cũng có những điểm yếu nhất định. Bạn thường xuyên đề phòng với mọi thứ xung quanh mình ngay cả khi chúng vẫn đang diễn ra một cách bình thường. Điều này dễ khiến bạn xa cách và khó gắn kết với mọi người xung quanh, thậm chí là gia đình và bạn bè của bạn. Hiện tại, có lẽ bạn nên bắt đầu lắng nghe nhiều hơn về cảm xúc của bản thân và để chúng được bộc lộ một cách thường xuyên, thoải mái và lành mạnh hơn trước những người thân xung quanh mình.

NẾU BẠN NHÌN THẤY CHIẾC BÀN

khám phá tính cách qua trắc nghiệm quang học

Ảnh: themindsjournal

Nếu chiếc bàn là hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy trong bài trắc nghiệm quang học này thì khả năng lắng nghe chính là điểm mạnh lớn nhất của bạn. Bằng cách lắng nghe những gì người khác nói, bạn bắt đầu hiểu sâu hơn về một ai đó sau mỗi lần trò chuyện, khả năng này cũng giúp bạn trở thành một người được đánh giá cao về kỹ năng giao tiếp. Điểm mạnh này của bạn cũng chính là lý do nhiều người gặp phải khó khăn trong việc bày tỏ bản thân hoặc bày tỏ cảm xúc có thể dễ dàng chia sẻ những suy nghĩ thầm kín nhất với bạn.

Với khả năng lắng nghe tốt, giao tiếp trở thành sở trường của bạn nhưng hành động  và đưa ra quyết định lại trở thành nỗi ám ảnh. Bạn thích được giúp đỡ người khác giải thích những vấn đề mà họ gặp phải nhưng lại ái ngại mỗi khi phải đưa ra những quyết định và hành động với vấn đề của bản thân. Hiện tại, bạn cần bắt đầu học cách tin tưởng vào khả năng cũng như trực giác của chính mình. Khi bạn đã dành thời gian phân tích một vấn đề cũng như suy nghĩ nhiều về nó, hãy tự tin bắt tay vào thực hiện chúng từng bước một.

NẾU BẠN NHÌN THẤY MỘT CÔ GÁI

nhận biết ưu điểm qua trắc nghiệm hình ảnh

Ảnh: themindsjournal

Nếu hình ảnh một cô gái mặc váy trắng đang đọc sách là điều đầu tiên bạn nhìn thấy thì trí tuệ là sức mạnh tiềm ẩn lớn nhất của bạn. Bạn thích tìm hiểu về những điều mới mẻ, các chủ đề hay nghiên cứu mà bạn cảm thấy hứng thú. Mỗi khi có điều gì đó thu hút sự chú ý của bạn, bạn luôn có xu hướng tìm hiểu về điều đó một cách sâu sắc và đầy đủ. Điều này vô tình làm cho lượng kiến thức và sự hiểu biết của bạn tăng lên mỗi ngày mà bạn không nhận ra.

Nhưng bạn cũng có những hạn chế nhất định. Bạn có thể rất thông minh nhưng cũng có thể là một người hay quên hoặc thậm chí là hơi bất cẩn khi làm những việc bạn không hứng thú. Chìa khóa cho vấn đề này là tìm lấy sự cân bằng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, những khía cạnh bạn quan tâm và cả những khía cạnh mà bạn không hề hứng thú. 

CHIẾC GHẾ

tìm hiểu nhược điểm của bạn qua trắc nghiệm

Ảnh: themindsjournal

Nếu chiếc ghế là thứ bạn nhìn thấy đầu tiên trong bức ảnh, điều đó cho thấy sức mạnh lớn nhất của bạn chính là quan điểm sống độc đáo mà bạn đang sở hữu. Góc nhìn mới lạ và khác biệt về những vấn đề khác nhau cho phép bạn đưa ra những giải pháp độc đáo. Đôi lúc, những quan điểm khác lạ này dễ biến bạn thành một người lơ mơ và buồn cười, nhưng điều này thỉnh thoảng lại giúp làm dịu những tình hình căng thẳng và áp lực. 

Bên cạnh những quan điểm độc đáo và ý tưởng thú vị thì việc không thể tập trung vào một thứ quá lâu chính là điểm yếu của bạn. Bạn thích đóng góp ý tưởng của mình cho mọi thứ nhưng lại dễ mất đi sự hứng thú khi tập trung vào điều đó quá lâu. Kết quả này cũng cho thấy bạn là một người khó đoán và những quan điểm khác biệt của bạn đôi lúc sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Cuối cùng, với những kết quả thú vị từ bài trắc nghiệm quang học này, bạn có thể bắt đầu cải thiện những hạn chế cũng như khai thác hết những điểm mạnh của mình để ngày càng hoàn thiện và sống hạnh phúc hơn.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mộng Ngọc

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Tham khảo: themindsjournal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more