Mùa hè và những lần thay đổi phong cách đầy thú vị với kính mát

Đăng ngày:

Cùng tìm hiểu xu hướng kính mát của mùa Hè 2021 với các thiết kế đa dạng và tạo sức hút đặc biệt nhờ vẻ đẹp kinh điển và cả phụ kiện đi kèm thời thượng.

Kính mát trở lại là từ khóa có tần suất tìm kiếm cao khi thời tiết nắng nóng lan tới khắp mọi nơi. Từ sàn diễn Xuân – Hè 2021 đến các trang phục đường phố, kính mát chứng minh tính thời trang của mình với đa dạng kiểu dáng và tính ứng dụng cao trên từng phong cách. Vậy đâu là những kiểu kính mát đang được săn đón mùa Hè này?

kính mát mùa hè 2021

(Ảnh: The Style Stalker)

Kính hình chữ nhật

Từ thập niên 1990, độ phủ sóng của bộ phim khoa học viễn tưởng Matrix đã lăng xê thành công mẫu kính gọng mảnh, tròng thon dài. Theo thời gian, mẫu kính này được biến tấu góc cạnh hơn, trở thành tròng kính hình chữ nhật cá tính. Các cô gái sở hữu khuôn mặt tròn thường ưa chuộng kính hình chữ nhật bởi khả năng tạo hiệu ứng thị giác giúp thon gọn, trông cân đối và góc cạnh hơn.

kính mát hình chữ nhật jennie

(Ảnh: @jennierubyjane)

kính mát hình chữ nhật tóc tiên

(Ảnh: @toctien1305)

Kính tròn

Hình tròn hoàn mỹ của tròng kính là đặc điểm nổi bật của thiết kế này. Đây là món phụ kiện yêu thích của những cô gái theo đuổi phong cách hoài cổ. Một gợi ý chọn kính mát tròn dành cho bạn là ưu tiên những đường viền kính mỏng, kích cỡ phù hợp với khuôn mặt.

kính mát tròn tăng thanh hà

(Ảnh: @hatangthanh)

Kính không viền là một lựa chọn mới lạ cho các cô gái yêu thích sự phá cách. Được “tiểu thư tiệc tùng” Paris Hilton lăng xê vào đầu những năm 2000, kính không viền vẫn là thiết kế thịnh hành ngày nay, đặc biệt là kính mát tròn.

kính mát tròn không viền

(Ảnh: @tsangtastic)

Kính phi công

Kiểu kính mát này còn một tên gọi khác là kính chuồn chuồn. Chính xác như tên gọi, kiểu kính này được sáng tạo dựa trên dáng kính bảo hộ của phi công. Với phần gọng kim loại mỏng và tròng kính nhuộm màu, kính phi công được ví như huyền thoại của giới kính mát từ khi xuất hiện vào năm 1930. Trong những ngày nắng gắt, tròng kính này là lựa chọn hợp lý làm dịu đôi mắt, giúp bạn thoải mái trong các hoạt động ngoài trời.

kính mát phi công trên sàn diễn dior

Kính mát phi công trên sàn diễn Dior Xuân – Hè 2021 (Ảnh: Dior)

kính mát phi công vivid

(Ảnh: @vivid)

Kính thể thao

Nếu trước kia, kính thể thao thường bị đánh giá là thô kệch, chỉ phù hợp với các vận động viên thì ngày nay, thiết kế này đã từng bước “lấn sân” sang làng thời trang. Không chỉ trên sàn diễn, chiếc kính với đường viền ngang mạnh mẽ cũng là nét chấm phá trên trang phục hàng ngày của các fashionista. Đặc biệt, dòng kính này có thể là “mảnh ghép” hoàn hảo cho phong cách tương lai (futuristic) với tròng kính tráng gương lạ mắt.

kính mát thể thao sàn diễn offwhite

Kính mát thể thao trên sàn diễn Off-White Xuân – Hè 2021 (Ảnh: Off-White)

kính mát thể thao thời trang biển

(Ảnh: @gigihadid)

kính mát thể thao phong cách futuristic jjust._

(Ảnh: @jjust._)

kính mát thể thao zara

(Ảnh: Zara)

Kính mắt mèo

Những năm 1950 được mệnh danh là thời kì hoàng kim của kính mắt mèo. Không ngạc nhiên khi đây là thiết kế chiếm ưu thế trong “kho tàng” kính mát của các cô gái bởi tính thời trang trên nhiều dáng mặt. Tuy nhiên, khi chọn kính mắt mèo, bạn vẫn nên chú ý quy tắc đối lập. Đối với khuôn mặt tròn, bạn nên chọn kính có kích cỡ to và đường vát chéo cao, nhọn. Ngược lại, những cô gái với khuôn mặt góc cạnh nên lựa chọn kính có kích cỡ vừa phải, đường viền tròn, hài hòa.

kính mát mắt mèo lilymaymac

(Ảnh: @lilymaymac)

kính mát mắt mèo pullandbear

(Ảnh: PullandBear)

Dây chuỗi đeo kính

Bên cạnh các phụ kiện đính trực tiếp lên gọng, dây đeo kính trở lại và phổ biến vào năm nay. Bạn có nhiều lựa chọn dây đeo từ dây ngọc trai, dây kim loại, dây vải,… để phù hợp với phong cách yêu thích. Đặc biệt, dây đeo kính có thể kết hợp với đa dạng phụ kiện như vòng cổ, bông tai giúp bạn tạo nên vẻ ngoài cổ điển.

kính mát kèm dây đeo kim loại

(Ảnh: @tsangtastic)

kính mát kèm dây đeo vải zara

(Ảnh: @zara)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more