Cocoon Vietnam – Từ mầm xanh làm đẹp đến giải thưởng danh giá tại ELLE Beauty Awards 2021

Đăng ngày:

Công cuộc xanh hóa mỹ phẩm đang lan rộng toàn cầu trong những năm gần đây. Ở Việt Nam, các tín đồ làm đẹp cũng tự hào truyền tai nhau một thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt chuyên sản xuất mỹ phẩm “xanh” với chất lượng xứng tầm quốc tế mang tên Cocoon. Trong số những ngôi sao làm đẹp thân thiện môi trường của hãng, Tẩy tế bào chết Đắk Lắk đã xuất sắc đoạt giải “Made in Vietnam product of the year” trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2021.

Ở địa hạt Làm đẹp, người ta thống kê hàng tấn mỹ phẩm sản xuất mỗi năm góp phần ảnh hưởng xấu đến môi trường sống hiện tại. Làm sao để sống xanh không chỉ là một trào lưu, một lời nói truyền miệng hay ý tưởng bất chợt? Câu trả lời là hãy tìm về những gì thiên nhiên nhất, dung dị nhất và sử dụng sản phẩm từ những nhà cung cấp thật sự để tâm vào chất lượng sản phẩm – sức khỏe người dùng – môi trường trong lành. Thế nên chẳng gì khó hiểu khi các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam yêu Cocoon như một lẽ tự nhiên: yêu bởi hồn Việt thân thương, bởi bao bì quá đỗi thân thiện với môi trường, bởi cam kết không thử nghiệm sản phẩm lên động vật và bởi chất lượng không thua kém thương hiệu từ các nước bạn.

cocoon

Các sản phẩm Cocoon được đầu tư chỉn chu từ chất lượng đến hình thức.

Cùng quay về những gì nguyên bản

Nhà hóa học mỹ phẩm Jim Hammer của Mix Solutions tại Uxbridge từng phát biểu: “Phái đẹp ngày càng muốn ‘xanh’ hóa mỹ phẩm của mình. Ngày càng có nhiều phụ nữ ưu tiên lựa chọn mỹ phẩm hữu cơ hoặc thuần chay. Sự an toàn và dịu nhẹ đến từ mỹ phẩm thuần chay khiến ngay cả những người sở hữu làn da nhạy cảm nhất cũng phải yên tâm. 

Bà Lieve Declercq, Tiến sĩ và cũng là người phát ngôn toàn cầu của nhãn hiệu Origins trong bài phỏng vấn với ELLE Mỹ đã từng thốt lên rằng: “Thực vật chính là nguồn cung cấp các nguyên liệu làm mỹ phẩm lâu đời nhất. Các loại cây, hoa, quả đã phát triển và tiến hóa trong điều kiện khắc nghiệt, vượt qua mọi thách thức về môi trường. Và trong khi những sản phẩm tổng hợp thường chỉ có một mục tiêu chức năng thì những thành phần từ thiên nhiên lại có rất nhiều lợi ích”. Những lời phát biểu này càng nhấn mạnh sức ảnh hưởng của mỹ phẩm xanh cũng như mối liên hệ giữa Làm đẹp và Thiên nhiên với sắc đẹp phái nữ.

mỹ phẩm việt

Các loại cây trái đặc hữu từ thiên nhiên Việt Nam được Cocoon vận dụng trong các sản phẩm làm đẹp của mình.

Và từ đó, Cocoon ra đời như một dấu gạch nối giữa nền công nghiệp mỹ phẩm xanh của thế giới với Việt Nam. Ngày nay, các tín đồ làm đẹp Việt không cần phải chờ đợi hàng ngày dài để đặt mỹ phẩm “xanh” từ các thương hiệu nước ngoài nữa.  Ngay tại quê hương mình, với bơ ca cao Tiền Giang, hạt cà phê Đắk Lắk, nghệ vàng Hưng Yên, hoa hồng Cao Bằng… những đặc sản tại nước nhà được Cocoon điều chế để trở thành những sản phẩm làm đẹp tốt nhất, đặt trong những bao bì được làm bằng giấy thân thiện, không cán màng nhựa hay chai lọ đựng có khả năng tái chế về sau. Cuối năm 2020, Cocoon đã chính thức trở thành nhãn hàng Việt Nam đầu tiên được chấp thuận trong chương trình Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free International. Tất cả những tinh hoa từ thiên nhiên Việt Nam nay quy tụ lại trong những sản phẩm làm đẹp xinh xắn và chất lượng với giá cả phải chăng. Bước đầu là dành cho người Việt, sau sẽ lan rộng đến bạn bè năm châu. 

cocoon

Những cam kết và các chứng nhận không thử nghiệm trên động vật và thuần chay được in công khai trên bao bì sản phẩm của Cocoon.

Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể: “Made in Vietnam product of the year” – ELLE Beauty Awards 2021

Những hạt cà phê trồng tại vùng đất đỏ bazan màu mỡ được thu hoạch đúng thời vụ, sau phơi dưới nắng vàng ươm và rang xay thơm phức từ bàn tay những người nông dân Tây Nguyên cần mẫn. Sau cùng, từng hạt cà phê chất lượng đó được kết hợp cùng bơ ca cao của Tiền Giang, thông qua điều chế với quy trình khép kín của Cocoon đã tạo ra dòng tẩy tế bào chết toàn thân Đắk Lắk trứ danh. Điểm sáng nhất của sản phẩm này là hãng đã sử dụng nguyên liệu cà phê Đắk Lắk nguyên chất 100%. Cocoon hiểu rằng lượng caffeine và chất chống ôxy hóa trong cà phê nguyên chất rất cao, do đó để đảm bảo người tiêu dùng có được làn da mềm mịn và tỏa sáng, nhất thiết phải sử dụng cà phê nguyên chất chứ không phải bã cà phê. Ngoài ra, bơ ca cao thô chưa qua tinh chế được thu hoạch từ Tiền Giang.

cocoon

Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể – sản phẩm thuần Việt xuất sắc nhất năm tại ELLE Beauty Awards 2021.

Hương thơm quyến rũ từ cà phê và sự mềm mượt đến tan chảy từ bơ ca cao của Tẩy tế bào chết cà phê Đắk Lắk đủ sức chiếm trọn trái tim của cả tín đồ khó tính nhất. Chẳng thế mà các biên tập viên của ELLE Việt Nam đã đồng lòng bình chọn cho sản phẩm Tẩy tế bào chết cà phê Đắk Lắk của Cocoon là dòng sản phẩm thuần Việt xuất sắc nhất năm tại ELLE Beauty Awards 2021. Sau khi massage trên da và được rửa trôi bởi làn nước mát lành, bạn sẽ cảm nhận làn da mình như được thổi một luồng sinh khí mới: mềm mịn như nhung và thơm đượm quyến rũ như một tách cà phê của một buổi sớm mai an lành và tĩnh lặng. 

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Cocoon

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more