Kết hợp nhiều loại sữa rửa mặt: Sạch sâu hay chứa nhiều rủi ro?

Đăng ngày:

Rửa mặt đúng cách luôn là chủ đề được tín đồ làm đẹp tranh luận sôi nổi. Nhiều bí quyết làm sạch độc đáo ra đời khiến chúng ta phân vân liệu phương pháp như vậy có thật sự tốt cho da.

Làm sạch cẩn thận là bí quyết để có làn da đẹp mịn màng. Vì vậy, tín đồ làm đẹp khắp nơi đã sáng tạo cho mình những bí quyết khác nhau để phát huy công dụng làm sạch tối đa của các sản phẩm, cũng như tận dụng quá trình rửa mặt một hiệu quả nhất. Một trong số đó chính là kết hợp nhiều loại sữa rửa mặt cùng lúc. Liệu đây có thật sự là phương pháp làm sạch tốt cho làn da? Mời bạn cùng ELLE tìm hiểu về bí quyết này nhé!

sữa rửa mặt

Ảnh: Instagram _imyour_joy.

Khởi nguồn của việc kết hợp nhiều loại sữa rửa mặt 

Nói đến việc làm đẹp, không thể không nhắc đến Hàn Quốc – thiên đường mỹ phẩm. Đất nước này đã sản sinh ra những tín đồ chăm sóc da thực thụ, cũng như nhiều bí quyết làm đẹp được cả thế giới “săn đón”. Không ngạc nhiên khi việc kết hợp nhiều loại sữa rửa mặt cũng bắt nguồn từ xứ sở kim chi. Lee Min Ju, người chia sẻ rộng rãi phương pháp này, là người sở hữu làn da khoẻ mạnh, căng bóng và mềm mịn nhờ việc làm sạch độc đáo như vậy. 

trộn sữa rửa mặt

Ảnh: Pexels.

Trong chu trình làm sạch, Min Ju đã trộn hai loại sữa rửa mặt với công dụng khác nhau. Trong đó, một loại có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và thải độc, loại còn lại làm dịu và cấp ẩm cho da. Cô kết hợp hai sản phẩm này theo tỷ lệ 2:1. Kết quả của phương pháp trên chính là một làn da thanh sạch, mịn màng và rất ít bã nhờn hay bụi bẩn còn sót lại. 

Có nên làm sạch bằng cách trộn nhiều sữa rửa mặt?  

Cách kết hợp của beauty blogger người Hàn không phải là hoàn toàn ngẫu hứng. Có thể thấy cả hai loại sữa rửa mặt bổ trợ cho nhau và đáp ứng nhiều nhu cầu của làn da. Trên thực tế, da không thể “biết” được nếu chúng ta sử dụng nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau. Thay vào đó, da sẽ phản ứng với chất có trong từng sản phẩm. Vì vậy, việc kết hợp cần bạn chú ý đến bảng thành phần để đảm bảo các chất không bị làm giảm tác dụng hay tệ hơn là “đối chọi” nhau gây kích ứng cho da. 

dưỡng da sạch

Bạn cần chú ý đến thành phần của từng loại sữa rửa mặt để xem các chất có phù hợp với nhau hay không. Ảnh: Pexels.

Nên kết hợp như thế nào? 

Thành phần trong mỹ phẩm, đặc biệt là các hoạt tính, đóng vai trò vô cùng mạnh mẽ trong việc chăm sóc hoặc chữa trị cho một số tình trạng da nhất định. Một số thì “đỏng đảnh” và hoàn toàn không thể sử dụng chung. Một số khác lại phát huy tác dụng hiệu quả hơn khi được kết hợp cùng các nhóm chất nhất định. Ở bài viết này, ELLE xin giới thiệu cùng bạn đọc các sự kết hợp giúp bạn tận hưởng được tinh hoa của cả hai: 

cách rửa mặt đúng

Một số chất khi kết hợp cùng nhau sẽ phát huy công dụng mạnh mẽ hơn. Ảnh: 100% Pure.

Retinol và Hyaluronic Acid

Retinol được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích nhờ khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da khoẻ mạnh và mịn màng. Tuy nhiên, retinol có thể khiến da bị châm chích vì mất ẩm. Một chất cấp ẩm và làm dịu da như hyaluronic acid sẽ giúp da không bị khó chịu do khô căng sau khi sử dụng retinol.

Vitamin C và vitamin E

Mặc dù không thể sử dụng cùng lúc với A, vitamin E lại là “bạn đồng hành” của vitamin C. Vitamin C được biết đến là chất chống ôxy hoá mạnh mẽ, giúp giảm các vết thâm mụn và làm sáng da. Trong khi đó, vitamin E dưỡng ẩm và bổ trợ cho vitamin C để chống lão hoá và giúp da ẩm mịn.

sữa rửa mặt

Vitamin E khi kết hợp sẽ tăng hiệu quả chống nắng cho vitamin C. Ảnh: Instagram Twicetagram.

AHA/BHA và các thành phần dưỡng ẩm 

AHA và BHA là hai thành phần quen thuộc của quá trình tẩy da chết hoá học, có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, trị mụn và mang lại làn da mịn màng. Axit thường có trong toner hoặc serum. Tuy nhiên với làn da vừa bắt đầu làm quen với chất này, sữa rửa mặt là một lựa chọn an toàn hơn. Do công dụng mạnh mẽ, làn da sau khi tiếp xúc với AHA hoặc BHA cần được dưỡng ẩm sâu. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp cùng sữa rửa mặt với thành phần dưỡng ẩm như HA, glycerin, hoặc ceramide. 

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Tống

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more