Những BST đáng chú ý nhất từ Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2021

Đăng ngày:

Mùa thời trang bị chia cắt vì đại dịch Covid-19 nhưng thật đáng nhớ bằng sự sáng tạo và nỗ lực đầy kinh ngạc của các nhà mốt. Cùng điểm lại 8 BST ấn tượng với cả cách thức trình diễn truyền thống và phi truyền thống.

Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2021 diễn ra từ mùa Thu 2020 trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục ngăn cản mọi hoạt động của cuộc sống thường nhật. Bằng những nỗ lực đáng kinh ngạc, sức sáng tạo được đẩy lên tối đa, các sàn diễn thời trang vẫn sáng đèn bằng nhiều cách mới. Cảm hứng mặc đẹp và gây dựng phong cách cá nhân vẫn được các nhà mốt truyền đi từ các kinh đô thời trang. Cùng ELLE Việt Nam nhìn lại một mùa mốt đáng nhớ thông qua 8 nhà mốt hàng đầu.

Chanel

Sau một mùa Cruise gián đoạn không thể có sàn diễn thời trang hoành tráng như thường lệ, Chanel Xuân – Hè 2021 quay trở lại Grand Palais ở Paris. Sàn diễn sáng trắng với các ký tự tên thương hiệu khổng lồ được dựng lên gợi nhắc đến bảng chữ biểu tượng Hollywood ở vùng núi Santa Monica, Mỹ. Điều đó chỉ dẫn đến một BST lấy cảm hứng từ kinh đô điện ảnh Hollywood. Cuộc sống của những minh tinh nổi tiếng từ màn ảnh, thảm đỏ đến đời tư là nguồn cảm hứng bất tận của thời trang. Và trong BST này, một số trang phục Chanel gắn với tên tuổi các nữ diễn viên nổi tiếng như Grace Kelly, Delphine Seyrig, Jeanne Moreau… được tái hiện.

thời trang thiết kế Chanel

Louis Vuitton

Buổi trình diễn của Louis Vuitton được diễn ra tại La Samaritaine, một cửa hàng bách hóa lớn nằm ở quận 1 của thủ đô Paris. Công trình này là di tích lịch sử thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Trong không gian của La Samaritaine, một cuộc khám phá thời trang hấp dẫn, hứa hẹn về một hành trình tuyệt vời mà Louis Vuitton đặt ra. BST nhấn mạnh vào thiết kế quần ống rộng với những phối trộn chất liệu cùng sự biến hóa trong kỹ thuật cắt may, tạo nên bức phông nền cho các tham vọng làm mờ đi những ranh giới về giới tính trong thời trang.

thời trang thiết kế Louis Vuitton

Dior

Tác phẩm mang tên Vetrata di poesia visiva, 2011 là chuỗi 24 ảnh ghép được sắp xếp thành 18 cột, mỗi cột cao 7m với ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng như những ô cửa thánh đường. Đây chính là tác phẩm của nghệ sĩ cắt dán Lucia Marcucci, tạo nên sàn diễn của Dior. Kỹ thuật sử dụng là hiệu ứng kính màu, in trên nền acrylic trong suốt có đèn nền. Với tổng diện tích khoảng 1200m2, khu vực sàn diễn của Dior đã đón chào những khán giả trở lại với nhịp điệu thời trang. Các tác phẩm của Lucia Marcucci cũng là một trong những nguồn cảm hứng của Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Một bài thánh ca quyến rũ về sức mạnh của tư tưởng nữ quyền, của nghệ thuật may đo đã trở thành trung tâm trong BST mới.

thời trang thiết kế Dior

Prada

BST được mong chờ nhất mùa của Prada với sự ra mắt của Raf Simons, NTK được ngưỡng mộ khắp thế giới, trong vai trò đồng Giám đốc sáng tạo. BST được trình diễn theo mô hình show không người xem đã cân bằng được đặc trưng thương hiệu và cá tính sáng tạo của Raf Simons. Đó là logo tam giác ngược, silhouette thập niên 50 và 60, dòng thời trang thể thao Linea Rossa của Miuccia; họa tiết mang tính đồ họa, cách phối màu và kỹ thuật tailoring của Raf Simons. Có thể thấy lối túm vạt áo kinh điển của Miuccia từ năm 1988 được Raf Simons tái sử dụng trong BST này. Loạt phụ kiện như túi, giày cũng có nhiều điểm sáng, hứa hẹn tạo xu hướng, khiến các tín đồ thời trang “phát cuồng”.

thời trang thiết kế Prada

Gucci

Overture of Something that Never Ended (Sự mở đầu của điều gì đó chưa bao giờ kết thúc) là tên gọi BST dành cho mùa Hè 2021 của Gucci. BST được giới thiệu dưới dạng phim ngắn nhiều tập. Bảy tập phim được ra mắt mỗi ngày trên các nền tảng YouTube Fashion, kênh YouTube của Gucci và website GucciFest.com. BST là câu chuyện cổ tích mới, vui tươi và khác thường, không bị gò bó theo mùa. Thiết kế đa dạng từ màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng nhưng đều có chung hơi hướng hoài cổ và kích thích sự phối hợp sáng tạo trong cách mặc mỗi ngày.

thời trang thiết kế Gucci

Burberry

NTK Riccardo Tisci “cách ly” BST Burberry Xuân – Hè 2021 trong một khu rừng, nhưng sự vắng mặt của khách mời không khiến buổi trình diễn kém phần hấp dẫn. Riccardo Tisci “bắt tay” với nghệ sĩ thị giác Anne Imhof tạo ra đường băng độc đáo giữa rất nhiều cây cao cùng màn trình diễn nghệ thuật múa đương đại. BST mang tên In Bloom là hành trình tìm về với thiên nhiên và sự chiêm nghiệm về vòng tròn cuộc sống. Công cuộc làm mới những chiếc trench coat đã được tiếp diễn đầy táo bạo. Cách xử lý chất liệu đa dạng và kỹ thuật cắt may đã chứng minh cho ý tưởng.

thời trang thiết kế Burberry

Hermès

Giám đốc sáng tạo Nadège Vanhee- Cybulski “vẽ” nên một BST phóng khoáng với những nét vẽ tối giản. Sự chiếm lĩnh của chất liệu da như khẳng định và tiếp nối bản sắc nhà Hermès. Da được sử dụng một cách nền nã như làn da thứ hai của phái đẹp. Phom dáng có thể ôm sát nhưng vẫn không chút gò bó. Màu đỏ và xanh pastel hòa cùng các sắc độ trung tính truyền thống của Hermès để tạo nên BST Xuân – Hè thanh lịch.

thời trang thiết kế Hermes

Dolce & Gabbana

NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana đưa lịch sử và văn hóa vùng Sicilia nước Ý vào BST mang tên Patchwork di Sicilia. Kỹ thuật patchwork trên vải đã được áp dụng triệt để. Mỗi thiết kế được cắt ghép trên nền vải cao cấp như gấm, chiffon, lụa voan georgette, cotton, satin… Sự chắp ghép vải nhiều họa tiết, nhiều màu sắc để mang lại cả BST ngập tràn sức sống Xuân – Hè. Đồng thời, tay nghề thủ công cũng được ngợi ca thông qua mỗi thiết kế. Các thiết kế mang ý nghĩa và câu chuyện của cả người sáng tạo và người thực hiện.

thời trang thiết kế Dolce & Gabbana

Nhóm thực hiện

Bài: Thuỳ Trang 

Ảnh: Tư liệu 

Nguồn: Phái đẹp ELLE 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more