6 bài học cuộc sống từ cuộc đời của cố Công nương Diana

Đăng ngày:

Vương phi xứ Wales – Công nương Diana, biểu tượng của sự thuần khiết và thiện lương, đã chiếm trọn biết bao con tim trên thế giới. Từ những năm tháng còn tại thế, công nương đã để lại trong lòng công chúng biết bao yêu thương và mến mộ bởi sự chân thật và giản dị trong tính cách của bà. Cho đến nay, cuộc đời của bà vẫn còn được nhiều người nhắc đến với thái độ trân quý .

Hãy cùng ELLE điểm lại những giá trị cuộc sống mà Công nương Diana đã thể hiện trong suốt cuộc đời của bà nhé!

1. Tình thương là điều tuyệt vời nhất

Chúng ta không thể phủ nhận rằng Công nương sở hữu một tấm lòng vô cùng rộng mở, điều đó không chỉ thể hiện qua tình yêu dành cho Thân vương xứ Wales – Thái tử Charles, mà còn dành cho các con của bà và những người bà tiếp xúc ở các chuyến đi thiện nguyện. Công nương Diana chưa từng e dè khi dành những cái ôm ấm áp cho những bệnh nhân và những người yếu thế. Hơn thế, đích thân bà còn đến gặp những người vô gia cư khi không có bất kì camera nào bên cạnh, chứng tỏ bà thật sự quan tâm đến mọi người chứ không đơn thuần là chiêu trò thu hút công chúng.

Bài học cuộc sống từ cố công nương Diana

Ảnh: Pop Sugar

“Thể hiện một hành động tốt ngẫu nhiên mà không mong cầu được nhận lại, luôn tâm niệm rằng rồi một ngày ai đó sẽ làm điều tương tự với bạn”.

– Công nương Diana –

Với các con của mình, bà luôn dành một sự bảo bọc cao cả mặc dù bà còn khá trẻ. Công nương Diana luôn mong muốn các con mình được sống thật mà không có sự bủa vây của giới truyền thông. Bà luôn dành những trải nghiệm chân thực nhất với các con như bao người mẹ khác thường làm, và kết quả là chúng ta được chứng kiến hai vị hoàng tử trưởng thành và thể hiện mình là những quý ông lịch thiệp và tử tế.

Cuộc sống của công nương Diana bên các con

Ảnh: Good Housekeeping

Công nương luôn thể hiện một tấm lòng rộng mở đầy chân thật, không khoa trương hay giả dối. Bởi tình thương đối với bà là phép màu và là điều quý giá trong cuộc sống. Nhiều người ngại bày tỏ tình thương và luôn tìm cách trốn chạy, bởi họ cho rằng đó là sự yếu đuối và nhu nhược, nhưng để yêu thương một ai đó không vụ lợi hay toan tính, đó là tình thương ẩn chứa sức mạnh thật sự.

“Những cái ôm có thể tạo nên biết bao điều tốt đẹp – đặc biệt là cho trẻ em”.

– Công nương Diana –

2. Đánh giá một người qua bản chất bên trong

Xã hội hiện đại khiến chúng ta đánh giá mọi thứ qua vẻ ngoài, qua danh hiệu, và thông qua cả những dòng tiêu đề nhan nhản trên các mặt báo. Người ta sử dụng những danh hiệu để phân biệt lẫn nhau, và điều này càng ngày càng làm cho xã hội dần trở nên xa cách. Các nhóm cộng đồng thiểu số luôn bị cho là dị biệt.

Công nương Diana luôn sống là chính mình, luôn thể hiện bản chất của mình một cách chân thực nhất. Bà không hoàn hảo, và không người nào trên thế gian này là hoàn hảo. Nhiều người cho rằng họ nhìn thấy những mảnh ghép không hoàn hảo của chính mình ở hình ảnh vị Công nương. Có lẽ, đây cũng chính là yếu tố khiến vị Công nương được công chúng mến mộ nhiều đến vậy.

3. Sự yếu đuối cũng là một loại sức mạnh

Không gì đáng nâng niu và trân trọng hơn một cành hoa, đem đến cho cuộc đời sự rực rỡ mong manh để rồi lụi tàn trong nuối tiếc. Cành hoa đó cho chúng ta thấy sức mạnh của việc thể hiện ra vẻ đẹp của sự yếu đuối, một vẻ đẹp đáng được trân trọng và nâng niu thay vì chối bỏ.

Mạnh mẽ là khi bạn thể hiện ra bản chất thật của mình, mọi yếu điểm của bản thân bạn là điều tự nhiên nhất và “người” nhất trên thế gian này. Điều bất thường là khi cố gắng che đậy cảm xúc thật của bản thân và khoác bên ngoài một vẻ lạnh lùng xa cách. Công nương Diana luôn chân thực với cảm xúc của mình trong mọi hoàn cảnh cuộc sống, khi đau thương cũng như khi tuyệt vọng, bà đều chấp nhận mọi yếu điểm đó tự nhiên như một con người thật sự, chứ không phải một vị Công nương quyền quý xa hoa chỉ biết mỉm cười xa cách.

công nương diana tâm trạng

Ảnh: Forbe

4. Sự nổi tiếng luôn phải trả giá

Mạng xã hội trao cho chúng ta cơ hội được vươn ra thế giới, được thu hút mọi sự chú ý về mình. Tuy nhiên, đây cũng là một mặt trái. Công nương Diana đã trải qua biết bao giai đoạn trong việc tương tác với truyền thông. Đây là thử thách mà bà luôn phải đối diện, bởi lẽ khát khao một sự tự do cá nhân gần như luôn là điều bất khả đối với cố Công nương.

5. Tiền không bao giờ khiến bạn trở thành một biểu tượng

Quay trở lại với câu chuyện truyền thông, người ta luôn bị thu hút bởi những bài đăng hay video chứa đựng những nội dung xa hoa, sang trọng về một cuộc sống dư dả đáng mơ ước. Đó là niềm hạnh phúc mà bất cứ ai cũng khát khao và ngưỡng mộ. 

Thứ chạm đến trái tim nhiều người nhất không chỉ có tiền, mà hơn thế là sự mộc mạc, tự nhiên. Công nương Diana trở nên nổi tiếng với công chúng cũng chính là nhờ vào nét chân thật không phô diễn của mình. Mọi người nhìn thấy hành trình của Công nương trong hoàng gia qua bao năm tháng với những cảm xúc vui buồn tự nhiên không hề bị che lấp. Chính bởi sự mộc mạc đó, Công nương đã tạo nên sự gần gũi thân thương và chạm đến con tim của biết bao nhiêu người.

Công nương Diana thân thiện trong cuộc sống với trẻ em

Ảnh: Pop Sugar

6. Gia đình là tất cả

Cuộc sống với một gia đình hạnh phúc là một đặc ân mà bất cứ ai cũng trân trọng. Tiền bạc chỉ đơn thuần là một yếu tố hỗ trợ cuộc sống, để chúng ta tiếp cận mọi thứ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó chưa hẳn đã giúp chúng ta mua được tất cả những thứ mà bản thân mình khao khát. Suy cho cùng, mọi thứ chúng ta mưu cầu là một hạnh phúc bình dị và giản đơn bên cạnh những người mà chúng ta trân trọng và yêu thương. Đó là tất cả những gì cố Công nương Diana luôn tâm niệm. Bà luôn trân trọng chồng và các con, những người mà bà yêu thương hết mực trên cuộc đời này. Với bà, gia đình là tài sản quý giá hơn hết thảy tất cả mọi thứ xa hoa trên cõi đời này.

“Gia đình là điều quan trọng nhất trên thế gian”.

– Công nương Diana –

Công nương Diana và cuộc sống với gia đình

Ảnh: ELLE Decor

Công nương Diana – “nữ hoàng của trái tim” – là hiện thân của sự thuần khiết bậc nhất trên thế gian. Sự mộc mạc chân phương và trái tim bao dung rộng lượng của bà vẫn còn là một nét đẹp sâu sắc trường tồn qua bao tháng năm. Những di sản cuộc sống mà bà để lại sẽ luôn là dấu son vĩnh cửu trong lòng hàng triệu con tim trên hành tinh này. 

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Inspired by Elle

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more