5 điểm lưu trú bền vững với môi trường tại Việt Nam

Đăng ngày:

Sau một năm với nhiều hạn chế, mong muốn du lịch bền vững hơn trong tương lai ngày càng được thôi thúc bởi con người đã dần chú ý hơn tới ảnh hưởng của họ đến môi trường xung quanh.

Cùng với những cam kết hành động có tính bền vững đối với điểm đến du lịch, nghiên cứu của Booking.com trong tháng 3 vừa qua cho thấy 81% khách du lịch toàn cầu khát khao được nghỉ ở địa điểm lưu trú sinh thái và bền vững với môi trường ít nhất một lần. Con số này tăng lên 100% đối với du khách đến từ Việt Nam, 98% đối với du khách từ Thái Lan, 90% đối với Singapore và 81% với Hàn Quốc.

Dưới đây là 5 điểm lưu trú bền vững với môi trường tại Việt Nam, giúp du khách có thêm những lựa chọn phù hợp trong hành trình khám phá tiếp theo. Những địa điểm lưu trú này đã được chứng nhận bởi EarthCheck – nhóm tư vấn kinh doanh, chứng nhận và tiêu chuẩn khoa học hàng đầu thế giới cho ngành du lịch và lữ hành và Green Growth 2050 – tiêu chuẩn quốc tế được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành đang tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề thúc đẩy thay đổi xã hội, văn hóa và môi trường.

1. Banyan Tree Lăng Cô – Đạt Chứng nhận Vàng của EarthCheck

Nằm giữa Biển Đông trong xanh và dãy Trường Sơn hùng vĩ, thiên đường nhiệt đới Banyan Tree Lăng Cô là nơi lý tưởng cho một chuyến du lịch bền vững ở biển với các biệt thự sang trọng có hồ bơi trong khuôn viên Laguna Lăng Cô. Lấy cảm hứng từ phong cách nghệ thuật cổ của các triều đại phong kiến, khu nghỉ dưỡng mang âm hưởng di sản văn hóa và lịch sử của Việt Nam. Bên cạnh việc mang đến cho du khách những trải nghiệm sang trọng, Banyan Tree Lăng Cô còn đạt được Chứng nhận Vàng của EarthCheck và cam kết hướng tới bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên xung quanh. 

Banyan Tree Lăng Cô du lịch bền vững

Ảnh: Booking.com

Du lịch bền vững Banyan Tree Lăng Cô

Ảnh: Booking.com

2. Caravelle Saigon – Đạt Chứng nhận Vàng của EarthCheck

Là một trong những khách sạn danh tiếng nhất ở TP.HCM, Caravelle Saigon là sự kết hợp hài hòa của lối kiến trúc Pháp và Việt Nam, với tông màu trung tính trang nhã. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, khách sạn nằm trong phạm vi đi bộ đến các địa điểm tham quan và địa danh biểu tượng như Nhà hát Lớn, Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Chợ Bến Thành. Nhờ vị trí đắc địa, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng “staycation” hoặc “workation” – làm việc ngay tại nơi mình sinh sống. Khách sạn 5 sao nổi tiếng này được trang bị những tiện nghi hiện đại, với quầy bar tuyệt đẹp trên tầng thượng và các buổi biểu diễn nhạc sống. Caravelle Saigon là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam nhận được Chứng chỉ Vàng của EarthCheck vào năm 2015, là thành quả của những nỗ lực vượt bậc về tiết kiệm và tái chế tài nguyên, cũng như các dự án CSR kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong việc giữ gìn không gian sống xanh và sạch.

Caravelle Saigon du lich ben vung

Ảnh: Booking.com

3. Anantara Mui Ne Resort and Spa – Đạt Chứng nhận Vàng của Green Growth 2050

Nằm dọc trên bãi biển hoang sơ của Mũi Né, Anantara Mui Ne Resort & Spa là một ốc đảo yên bình mà không kém phần sang trọng, mang đến trải nghiệm độc đáo và khó quên ở miền duyên hải phía Nam. Nằm giữa những khu vườn nhiệt đới xanh tươi, nơi đây kết hợp hài hòa các yếu tố văn hóa Việt Nam với thiết kế hiện đại và đương đại. Ở đây cũng có các dịch vụ giải trí cho du khách như các lớp học nấu ăn và yoga trên bãi biển, cũng như dịch vụ lướt ván buồm, chèo thuyền, lặn biển và lướt ván diều. Du khách cũng có thể ghé thăm các di tích Chăm hoặc trải nghiệm đi khinh khí cầu trên những cồn cát trắng và đỏ nổi tiếng ở Mũi Né. Anantara là một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam được Chứng nhận Vàng của Green Growth 2050, đã và đang đóng góp tích cực vào các dự án bảo tồn môi trường, xã hội và văn hóa.

Anantara Mui Ne resort du lich ben vung

Ảnh: Hotels.com

4. Avani Quy Nhon resort – Đạt Chứng nhận vàng của Green Growth 2050

Nằm dọc theo bờ cát trắng của Bãi Dài, Avani Quy Nhơn Resort từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá và là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích biển. Nơi đây mang lại sự thanh tịnh với không gian mở và màu sắc nhẹ nhàng, nội thất mang phong cách Việt Nam thời Trung Cổ và ban công nhìn thẳng ra biển. Tọa lạc tại thành phố biển Bình Định đầy quyến rũ, du khách cũng có thể tận hưởng một loạt các trải nghiệm văn hóa và mạo hiểm khác nhau, từ các lớp học nấu ăn và câu cá dưới biển sâu đến các buổi dã ngoại trên đảo hay các môn thể thao dưới nước. Được chứng nhận bởi Green Growth 2050, Avani Quy Nhơn Resort đã và đang thực hiện các chương trình bền vững nghiêm ngặt tại Việt Nam

Avani Quy Nhơn du lịch bền vững

Ảnh: Booking.com

Avani Quy Nhơn du lịch bền vững

Ảnh: Booking.com

5. Angsana Lăng Cô – Đạt Chứng nhận Vàng của EarthCheck

Angsana Lăng Cô là một khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình nằm giữa những cánh rừng xanh màu ngọc bích và làn nước trong xanh của Biển Đông. Các phòng và suite được lấy cảm hứng thiết kế từ nền văn hóa và di sản phong phú cùng với các yếu tố trang trí rực rỡ của Việt Nam, với phong cảnh bên ngoài là biển và núi non hùng vĩ. Du khách có thể tìm thấy những điểm nhấn đầy tinh tế như tranh thêu lụa, tranh sơn mài trong toàn bộ khu nghỉ dưỡng, cùng với các món nội thất sử dụng các vật liệu tái tạo bao gồm tre, mây và vải dệt làm gợi nhớ đến những ngôi nhà cổ ở Huế. Khu nghỉ dưỡng cũng cung cấp vô số lựa chọn giải trí và thư giãn cho du khách. Với việc tuân thủ các quy chuẩn nghiêm ngặt nhất về môi trường, nỗ lực của khu nghỉ dưỡng trong việc đóng góp và cống hiến cho cộng đồng ở Việt Nam đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá trong ngành, bao gồm cả Chứng nhận EarthCheck.

Angsana Lăng Cô du lịch bền vững

Ảnh: Booking.com

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more