Thời trang cao cấp trong dòng chảy thị hiếu mới

Đăng ngày:

Những món đồ thời trang biểu tượng được biến tấu theo xu hướng mới, chất liệu “xanh” nằm trong một phần của thị hiếu thời trang hôm nay và mai sau.

The Mini Icon

Với những tín đồ thời trang, có lẽ sở hữu một hay nhiều chiếc túi “it bag” chưa bao giờ là đủ. Để thỏa mãn niềm đam mê đó, chiếc túi 2.55 của Chanel, ví Bagguette của Fendi, giày bốt Tami của Maison Margiela, túi Birkin của Hermès và nhiều phụ kiện kinh điển khác đã được biến hóa thành những món trang sức thời thượng như vòng cổ, hoa tai, cài áo với kích thước thu nhỏ.

thời trang các mẫu túi mini

Make it Bold

Sức mạnh của nghệ thuật xếp chữ (typography) được tận dụng và sáng tạo để lồng ghép những thông điệp vào trang phục. Kiểu chữ graffiti, font chữ phóng to với màu sắc nổi bật luôn tạo nên sức hút khó cưỡng.

thời trang áo phông dạng chữ

Chất liệu da của tương lai

Hermès là thương hiệu cao cấp gần 185 năm tuổi với di sản gắn liền với những chiếc túi nổi tiếng được làm bằng tay trên chất liệu da thượng hạng và xa xỉ nhất như túi Birkin, Kelly… Trong tháng 3 vừa qua, Hermès vừa công bố dự án đặc biệt kết hợp với Mycoworks, một start-up công nghệ tại Silicon Valley, Mỹ chuyên nghiên cứu và phát triển chất liệu da nhân tạo. Lần đầu tiên, kiểu túi xách du lịch Victoria của Hermès được làm mới với chất liệu nhân tạo mang tên Sylvania có nguồn gốc từ mycelium – một dạng sợi được cấu thành từ hệ rễ của một loài nấm để mô phỏng những đặc tính của da thật. Những chiếc túi thành quả từ dự án kết hợp này sẽ bắt đầu được bày bán vào cuối năm nay.

thời trang các loại túi Hermes

Mycelium cũng là chất liệu nhân tạo đang được các thương hiệu thời trang và công ty nghiên cứu công nghệ khác quan tâm phát triển và ứng dụng. Trong dự án hợp tác với Bolt Threads, một công ty công nghệ ở San Francisco, Stella McCartney vừa giới thiệu một thiết kế áo bustier và quần ôm sát cũng được làm từ mycelium. Đây là thành quả đáng kể trong sứ mệnh tìm kiếm lựa chọn thay thế cho da động vật – một chất liệu từ lâu đời vốn đồng nghĩa với chất lượng và sự xa xỉ.

Công bố của Hermès cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt của những nhà mốt cao cấp lâu đời trên chặng đường thúc đẩy thời trang phát triển bền vững hơn. Chanel, Gucci, Burberry đã công bố ngừng sử dụng da động vật quý hiếm. Sắp tới chúng ta sẽ còn tiếp tục được chứng kiến nhiều dự án ứng dụng chất liệu nhân tạo trong thời trang cao cấp.

Những chiếc túi “xanh” cao cấp

Stella McCartney

Chiếc túi Logo tote được làm bằng chất liệu giả da với nguyên liệu có nguồn gốc từ dầu thực vật.

Gabriela Hearst

Túi Nina là túi xách đầu tiên của Gabriela Hearst – thương hiệu bền vững đang được chú ý, được sản xuất với số lượng rất có hạn và chỉ được bán trên trang web của thương hiệu.

thời trang các loại túi bền vững

Telfar

Túi shopping bag luôn cháy hàng của Telfar – thương hiệu đến từ New York – được làm bằng chất liệu giả da và vải dệt chéo.

Angela Roi

Những chiếc túi của Angela Roi được làm bằng tay và sử dụng chất liệu vegan. Thương hiệu cam kết các sản phẩm đều được sản xuất theo quy trình bền vững.

Xe đạp LV Bike

Từ cuối năm 2020, Louis Vuitton đã kết hợp với Maison TAMBOITE Paris – thương hiệu xe đạp thủ công nổi tiếng của Pháp từ năm 1912 – để cùng chế tác những chiếc xe đạp được đặt tên là LV Bike. Chiếc xe đạp đặc biệt này mang trên mình những giá trị truyền thống đặc trưng của nhà mốt cao cấp chuyên chế tác đồ da và thương hiệu xe đạp nổi tiếng về chế tác gỗ. Khung xương của chiếc xe được làm bằng thép siêu nhẹ; Đĩa xích được làm theo hình cánh hoa monogram của Louis Vuitton; Yên xe, tay nắm, ghi-đông được bọc bằng da in họa tiết monogram của nhà mốt nổi tiếng… Dù không phải là một sản phẩm thời trang, chiếc xe đạp này vẫn là một câu chuyện tiếp nối những chiến dịch truyền thông “The Art of Travel” của nhà Louis Vuitton mang đến nguồn cảm hứng, khơi gợi đam mê xê dịch và khám phá.

thời trang dòng xe đạp LV

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Chi

Hình ảnh: Tư liệu

Nguồn: Phái đẹp ELLE 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more