The Showcase: Dan Ni – Nghệ thuật của sự cô đơn thành thị

Đăng ngày:

“The Showcase: Dan Ni” là triển lãm sắp đặt đa chất liệu xóa mờ lằn ranh giữa không gian nghệ thuật và không gian cuộc sống, táo bạo hiện thực hóa ý niệm “nghệ thuật như hơi thở” của đơn vị giám tuyển Gốc Creation.

The Showcase: Dan Ni và nghệ thuật của sự cô đơn thành thị

Ảnh: GốcCreation

Một triển lãm dành cho sự trân trọng những hiện vật đời thường

Triển lãm The Showcase: Dan Ni mang tựa đề “left in the wake”, là kết hợp của nhiếp ảnh thực hiện bởi nghệ sĩ thị giác Dan Ni, lời viết bởi j.j soa và dàn dựng âm thanh bởi Nhung Nguyễn (Sound Awakener). Triển lãm lấy trung tâm là những hiện vật nằm ở ngoài rìa của thực tại đô thị: cửa hiệu đóng, tờ hóa đơn, những quần áo phơi không chủ… từ đó khắc họa cảm xúc về sự lãng quên và những kết nối bị bỏ lỡ. Đồng thời, nghệ sĩ còn kể câu chuyện của những chất liệu giàu tính thơ như lụa, giấy vụn, mang đến cảm thức xuyên thấu, mộng mơ, cùng lúc sống động và mạnh mẽ.

The Showcase: Dan Ni và nghệ thuật của sự cô đơn thành thị

Ảnh: Gốc Creation

Giám tuyển GốcCreation đưa triển lãm vào giữa lòng không gian làm việc của doanh nhân – trí thức đương đại, gián tiếp truyền tải thông điệp về sự mơ hồ của những điều ở giữa, những lãng đãng cô đơn trong lòng ngổn ngang thương mại. Khán giả tiếp cận tác phẩm sẽ không chỉ chủ động nhìn ngắm và chiêm ngưỡng, mà còn trực tiếp tồn tại và hít thở trong không gian đan xen giữa cuộc sống và nghệ thuật.

The Showcase: Dan Ni và nghệ thuật của sự cô đơn thành thị

Ảnh: Gốc Creation

Khởi điểm với chuyên môn thiết kế đồ họa, tạo dấu ấn trong văn hóa Việt Nam đương đại với vai trò nghệ sĩ drag (một loại hình biểu diễn sử dụng hóa trang), Dan Ni tiếp tục mang đến cho nghệ thuật đương đại những góc nhìn và cảm thức mới. Khán giả đến xem triển lãm chắc chắn sẽ bắt gặp sự đồng điệu trong sự khắc họa về trạng thái lỗi nhịp, nỗi cô đơn, hay những gợi mở về sự thân mật không cần danh tính. Đây là những trạng thái ít được nói đến, song rất gần gũi với cuộc sống đương đại trước và sau đại dịch.

Triển lãm mở diễn ra từ 06/05 đến 17/05/2021 tại Toong 1Bis Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more