5 điều cần biết về BST Chanel Cruise 2021/22

Đăng ngày:

Mặc dù buổi trình diễn không người xem vì tuân thủ các biện pháp an toàn thời Covid-19, BST Chanel Cruise 2021/22 vẫn đưa khán giả tới một không gian khơi gợi trí tưởng tượng và sự ham thích cái đẹp.

bộ trang phục thứ 26 trong show thời trang chanel cruise 22

(Ảnh: Chanel)

BST Chanel Cruise 2021/22 được trình diễn tại hang đá Carrières de Lumières, miền nam nước Pháp. Nhà mốt đã ghi hình màn trình diễn của các người mẫu sau đó phát trên các nền tảng kỹ thuật số vào ngày 4 tháng 5 vừa qua. 

Cảm hứng từ bộ phim của Jean Cocteau

Bộ phim đen trắng “Testament of Orpheus” (Di chúc của Orpheus) của Jean Cocteau trong khung cảnh tuyệt đẹp với với hình ảnh người đàn ông và con ngựa đen đi xuống hang động Carrières de Lumières, hình bóng anh nổi bật trên những bức tường trắng… đã in đậm trong tâm trí NTK Virginie Viard và dẫn lối tới cảm hứng sáng tạo BST Chanel Cruise 2021/22. Đen và trắng là hai màu đặc trưng của nhà Chanel, việc tìm thấy cảm hứng mới cho hai sắc thái này càng trở nên ý nghĩa hơn.

Phải nói thêm rằng, Jean Cocteau – một nhà thơ, nhà thiết kế đồ hoạ, vẽ tranh minh hoạ, nhà viết kịch và làm phim người Pháp, cũng chính là tri kỷ của Coco Chanel. Vì vậy những mối liên hệ đến các BST Chanel được kết nối thật tự nhiên.

phim trắng đen của đạo diễn Jean Cocteau quay tại hang đá Carrières de Lumières

Phim của Jean Cocteau được quay trong hang Carrières de Lumières năm 1959. (Ảnh: GettyImages)

Sàn diễn trong hang đá Carrières de Lumières

Hang đá Carrières de Lumières ở Les Baux-de-Provence, miền nam nước Pháp còn được gọi là ‘đá của phương nam’, đá Les Baux là một loại đá vôi thường có màu trắng hoặc vàng.
Các khối đá vôi trắng đặc trưng của khu vực này dễ dàng được gia công và được sử dụng để xây dựng Glanum, ngôi làng thời trung cổ Les Baux-de-Provence và để xây dựng Lâu đài Les Baux.. 

không gian mỹ thuật hang đá Carrières de Lumières

Hang đá Carrières de Lumières. (Ảnh: Chanel)

Vào năm 1959, Jean Cocteau quay phim “Testament of Orpheus” vì bị thu hút bởi vẻ đẹp của nơi này và cảnh quan xung quanh. Năm 2002, thị trấn Baux-de-Provence giao cho Culturespaces quản lý mỏ đá. Từ đây, hang được đặt tên tiêng Pháp là ‘Les Carrières de Lumières’. Culturespaces đã phát triển một khái niệm độc đáo và sáng tạo cho nơi này, trở thành khu triển lãm, thưởng thức nghệ thuật. Carrières de Lumières mở màn vào tháng 3 năm đó với triển lãm tranh của  Paul Gauguin và Van Gogh. Cho đến nay, nơi đây thường tổ chức các triển lãm tranh 3D với việc chiếu tranh của các danh hoạ lên tường đá, tạo thành không gian mỹ thuật hiếm có.

Năm nay, Chanel đã mang tới Carrières de Lumières BST Cruise 2021/22, dàn người mẫu trình diễn trong hang với màn thả chim bồ câu ở cuối show gợi lại cảnh phim “Testament of Orpheus”.

Cảnh cuối show thời trang Chanel Cruise 22

Người mẫu thả chim bồ câu sau các màn catwalk trong hang đá. (Ảnh: Chanel)

Tua rua, đen và trắng, hoa oải hương, vải tweed

“Bởi vì sự đơn giản, chính xác và chất thơ trong phim của Cocteau, tôi muốn tạo ra một bộ sưu tập thật tinh khôi, với hai tông màu rất riêng biệt, tạo nên từ màu trắng sáng và màu đen đậm… Để tái hiện lại sự hiện đại trong phim của Cocteau, tôi muốn một thứ gì đó kiểu rock. Tua rua bằng da, hạt cườm và sequins, áo thun in gương mặt của người mẫu Lola Nicon – một ngôi sao nhạc rock, mặc với bộ đồ vải tweed và mang giày mary-janes màu bạc. Một cái nhìn gợi nhớ sự hiện đại của những năm sáu mươi giống như của nhạc punk … ” Giám đốc sáng tạo Virginie Viard nói về các thiết kế Chanel Cruise 2021/22.

Cận cảnh trang phục và các chi tiết cài áo chanel cruise 22

Màu trắng, những chi tiết màu trắng, tinh khôi như trong tưởng tượng của Virginie Viard. (Ảnh: Chanel)

Một bộ trang phục trong show thời trang Chanel Cruise 2021 - 2022

Những bông oải hương được thêu quanh eo quần màu trắng. (Ảnh: Chanel)

Hai màu đen – trắng luân phiên xuất hiện xuyên suốt BST mang lại cảm giác tinh khôi như NTK Virginie Viard mong muốn. Chanel Cruise 2021/22 là một BST của những câu chuyện cảm hứng đan xen, đó là nhiều cảnh quan thiên nhiên, cảm xúc phim ảnh, tình bạn gắn kết Gabrielle Chanel và Jean Cocteau… Những bông hoa oải hương tím biếc trên cánh đồng vùng Provence nức tiếng cũng được thấy trên một số thiết kế, bên cạnh cây xạ hương, mao lương xinh xắn, chúng được thêu lên vải.

Trang phục tweed mùa này của Chanel được tạo nên theo hướng bền vững bởi những người thợ từ nhà thủ công danh tiếng Lesage. 

trang phục vải tweed và túi xách chanel từ Chanel Cruise 2022 show

Áo khoác vải tweed được phát triển bền vững, cùng với túi da tua rua. (Ảnh: Chanel)

trang phục váy in họa tiết và logo chìm Chanel show Chanel 2022

(Ảnh: Chanel)

Hình ảnh cuối show diễn thời trang Chanel Cruise 2022

Những hình ảnh cuối buổi trình diễn CHANEL Cruise 2021 – 2022. (Ảnh: Chanel)

CĂN HỘ CẢM HỨNG HỨNG BẤT TẬN TRÊN ĐƯỜNG RUE CAMBON

Căn hộ của Gabrielle Coco Chanel trên đường Rue Cambon, Paris gần đây đã được mở lại sau một đợt trùng tu lớn. NTK Viard tìm thấy nguồn cảm hứng từ đó với những đồ vật, tác phẩm nghệ thuật. Một số được phỏng lại để xuất hiện trên trang phục trong BST này.

Một đoạn phim và ảnh đen trắng về BST cũng được thực hiện trong không gian căn hộ để sử dụng cho thông cáo báo chí.  

chanel cruise 22 phim thời trang trắng đen

(Ảnh: Chanel)

Buổi trình diễn âm nhạc 

Sau khi màn trình diễn khép lại trên màn hình, người yêu Chanel được thưởng thức một buổi diễn âm nhạc của nhạc sĩ và đại sứ Chanel – Sébastien Tellier cùng các  khách mời đặc biệt là Vanessa Paradis, Charlotte Casiraghi, Juliette Armanet và Angèle. Trong đoạn phim ghi lại hình ảnh biểu diễn và âm thanh trong trẻo được phát liền sau màn catwalk, các đại sứ Chanel và bạn bè của nhà mốt đã lên sân khấu để có những khoảnh khắc giai điệu tuyệt vời trong bầu không khí thoải mái của ngôi làng Les Baux-de-Provence. Và tất nhiên là tất cả đều tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt phòng chống Covid-19 hiện đang được áp dụng.

Các ca khúc: Sunny, La Dolce Vita, Baby One More Time… được ngân nga dưới ánh nắng Les Baux-de-Provence, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng.

Nhóm thực hiện

Bài Thuỳ Trang

Ảnh Chanel

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more