Đồ thể thao và cảm hứng thời trang từ phong cách Sporty chic

Đăng ngày:

Sporty chic là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao khoẻ khoắn nhằm tạo nên sự năng động và thời thượng cho người mặc. Cùng ELLE tham khảo cách phối đồ sporty chic với những món đồ thể thao cơ bản để tự tin dạo phố Hè này.

Sẽ thật sai lầm nếu bạn vẫn nghĩ những trang phục mang phong cách thể thao chỉ dành cho những người đam mê tập luyện và phòng gym. Ngày nay, rất nhiều nhà thiết kế trên thế giới đã lấy cảm hứng từ đồ thể thao và tạo ra những bộ trang phục mang phong cách sporty chic để mặc trong hàng ngày.  Sporty chic là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất thể thao khoẻ khoắn và sự linh hoạt, thời trang trong cùng một phong cách. Sự kết hợp nghe tuy bất thường này lại tạo nên vẻ ngoài đầy thoải mái, hiện đại và hợp thời trang cho người mặc.

thời trang đồ thể thao Miu Miu

(Ảnh: Miu Miu)

Đồ thể thao phong cách sporty chic Celine

(Ảnh: Celine)

Nhắc đến sporty chic, người ta nhanh chóng nghĩ đến hình ảnh những cô nàng khoẻ khoắn và đầy sức sống nhưng cũng đầy gợi cảm và thời trang. Những bộ cánh mang hơi hướng thể thao này phù hợp cho các cô gái trong không chỉ những ngày cuối tuần năng động mà còn cả ngày công sở thanh lịch.

Trong thời gian gần đây, phong cách sporty chic với sự biến tấu không ngừng ngày càng trở nên thịnh hành. Hãy lướt một vòng trên mạng xã hội và các trang tin tức thời trang, bạn sẽ thấy phong cách vô cùng được yêu thích bởi người nổi tiếng và các fashionista. Những cái tên nổi bật gắn với sporty chic có thể kể đến đôi bạn thân người mẫu Kendall Jenner và Gigi Hadid, Jennie và Lisa (Black Pink), Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn,…

Hailey Bieber cùng trang phục phong cách sporty chic

(Ảnh: WhoWhatWear)

Tuy nhiên, vẫn rất nhiều cô gái ngần ngại trước sporty chic bất chấp sự thịnh hành của phong cách này trong thế giới thời trang. Lý do chính đến từ nỗi sợ trở nên luộm thuộm, lôi thôi và nhạt nhoà trong trang phục thể thao. Dưới đây là một số gợi ý thời trang với những món đồ thể thao cơ bản từ ELLE giúp bạn luôn nổi bật, tinh tế và gợi cảm cùng phong cách sporty chic.

Sport bra 

Là một phần quan trọng trong set đồ thể thao, nhưng ít ai biết rằng sport bra cũng có thể trở thành một món đồ thời trang cá tính, nổi bật. Những chiếc sport bra với phom dáng thoải mái, ôm sát cơ thể sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài khoẻ khoắn, linh hoạt. 

đồ thể thao sport bra calvin klein tommy hilfiger

(Ảnh: In The Know)

Cho những ngày làm việc công sở thanh lịch nhưng vẫn cần chút nổi bật, hãy phối sport bra bên trong một chiếc blazer oversized hoặc áo khoác vải tweed cùng quần jeans dài ống suông. 

Sport bra blazer đen

(Ảnh: InStyle)

Diễn viên Han So Hee Elle Hongkong Celine

Nữ diễn viên Han So Hee cùng sport bra Celine bên trong áo khoác vải tweed màu xanh lá cây đậm (Ảnh: ELLE Hongkong)

Vẫn là blazer và sport bra, nhưng để ngày đi chơi thêm năng động, bạn có thể phối chúng cùng một chiếc biker shorts cá tính hoặc quần short thun thể thao thoải mái cho vẻ ngoài thêm thoải mái. 

Hoa hậu tiểu vy sport bra Celine đồ thể thao

Hoa hậu Tiểu Vy năng động trong set áo blazer cùng sports bra và biker shorts từ Celine (Ảnh: @trantieuvy_20)

Một gợi ý khác để phối đồ cùng sport bra cho những ngày đi chơi mùa Hè là diện áo crop top bên ngoài sport bra. Cách phối đồ này sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng vẫn thời thượng. 

Jennie Black Pink Sport Bra Calvin Klein

(Ảnh: Koreaboo)

Quần thể thao ống suông

Những chiếc quần thể thao cũng là món đồ thời trang không thể thiếu trong phong cách sporty chic. Mùa Hè năm nay đón chào sự lên ngôi của những chiếc quần thể thao với phom dáng suông rộng cùng màu sắc và những đường kẻ sọc bên hông đầy thời trang, nổi bật. 

Quần thể thao sọc và cách phối đồ

(Ảnh: Textile Value Chain)

Bạn có thể phối những chiếc quần thể thao này cùng áo crop top, áo thun trơn hoặc màu sắc cùng tông cho vẻ ngoài trẻ trung, khoẻ khoắn.

Quần thể thao sọc hông cùng áo thun

(Ảnh: PopSugar)

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp những chiếc áo sơ mi oversized cùng quần thể thao cho nếu muốn có một bộ cánh thanh lịch nhưng vẫn năng động.

quần thể thao sporty chic xanh sọc trắng sơ mi oversized

(Ảnh: PopSugar)

Bạn có thể tham khảo thêm những cách phối đồ cùng quần thể thao ống suông từ những cô nàng fashionista nổi tiếng Việt Nam như Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Tóc Tiên,…

Quỳnh Anh Shyn trong phong cách sporty chic cùng quần thể thao nâu

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

Tóc Tiên đồ thể thao track pants

Ca sĩ Tóc Tiên trong trang phục phong cách sporty chic phối quần thể thao sọc hông cùng áo phao đỏ và boots trắng (Ảnh: @toctien1305)

Nón lưỡi trai 

Nón lưỡi trai là một phụ kiện không thể thiếu trong set đồ mùa Hè của những cô nàng theo phong cách sporty chic . Không chỉ giúp bạn bảo vệ làn da dưới cái nắng gay gắt ngày Hạ mà còn nâng hạng bộ trang phục thêm phần cá tính và thời thượng. 

Nón lưỡi trai Celine màu xám

(Ảnh: Celine)

Ngoài những lựa chọn màu sắc an toàn, hãy thử mix & match những chiếc mũ có màu sắc rực rỡ để nhấn nhá cho bộ trang phục của bạn nổi bật hơn.

quỳnh anh shyn đội mũ lưỡi trai phong cách athleisure

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

Letsplaymakeup nón lưỡi trai cam

(Ảnh: @letsplaymakeup)

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more