Nước muối sinh lý – bí quyết “giải nhiệt” làn da mùa Hè

Đăng ngày:

Xịt khoáng, toner, lotion mask… là những cách cấp ẩm da thông dụng. Nhưng bạn có biết đến công dụng cấp ẩm của nước muối sinh lý chưa?

Nước muối sinh lý là sản phẩm quen thuộc mà có lẽ gia đình nào cũng sở hữu. Nhờ khả năng kháng khuẩn, dung dịch này được dùng để làm sạch mọi vị trí trên cơ thể. Thế nhưng bạn đã biết đến công dụng làm đẹp của loại nước dễ mua – giá thành rẻ mà lại đa năng này chưa?

cô gái có làn da đẹp nhờ dùng nước muối sinh lý

Ảnh: imaxtree.

dùng nước muối sinh lý để “giải nhiệt”

Nếu bạn cảm thấy da mình nổi mụn nhiều hơn, thiếu nước hơn, nhạy cảm hơn trong mùa Hè, đó là do tác dụng của nhiệt đấy! Nhiệt độ cân bằng của làn da là khoảng 31 độ C. Khi trời nóng, ảnh hưởng của nhiệt lên làn da bao gồm: làm lỗ chân lông nở to, tiết nhiều dầu hơn, mất nước nhanh hơn và phá vỡ cấu trúc collagen trên da. Tác dụng nhiệt lên làn da mỏng manh của chúng ta tai hại như thế đó. Cách khắc phục hiệu quả nhất, nếu có thể, là tránh tiếp xúc nhiệt độ cao trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, tính chất sinh hoạt đa dạng không cho phép tất cả mọi người làm được điều này. Vì thế, liên tục “làm nguội” làn da sẽ là giải pháp dành cho bạn.

cô gái đang dùng nước muối sinh lý để giải nhiệt làn da

Ảnh: Unsplash.

Đây có lẽ là một hiệu năng bất ngờ của nước muối sinh lý với nhiều bạn. Vì nước muối sinh lý thường có nồng độ 0.9%, cũng là nồng độ NaCl tự nhiên trong cơ thể con người, làn da sẽ vô cùng thích thú được cấp ẩm bằng nguyên liệu này đấy. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến các thành phần phụ gia của sản phẩm. Tùy theo mục đích sử dụng (vệ sinh, ngâm kính áp tròng,…) mà nhà sản xuất sẽ điều chế nước muối thuần khiết hay với chất bảo quản. 

Bạn có thể để dung dịch nước muối trong tủ lạnh để tăng hiệu quả làm mát da. Ảnh: mybeautymania.

Cách cấp ẩm cho da bằng nước muối sinh lý rất đơn giản: thấm đẫm bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong vòng 5-10 phút. Bạn chú ý đừng để quá lâu vì khi khô đi, lượng muối còn lại trên bề mặt có thể gây phản tác dụng. Cũng chính vì thế mà sau khi cấp ẩm bằng nước muối sinh lý, bạn cần rửa lại mặt bằng nước sạch. Phương pháp cấp ẩm này không loại trừ tín đồ làm đẹp văn phòng đâu nhé, vì máy lạnh cũng làm làn da “khát nước” mà.

Làm sạch da mụn

Khả năng làm sạch lành tính của nước muối sinh lý có lẽ không còn xa lạ. Dung dịch này thường được chuyên gia da liễu khuyên dùng để làm sạch làn da nhạy cảm, da dễ bị mụn. Bạn chỉ cần nhúng bông tẩy trang hoặc vải mềm vào nước muối, nhẹ nhàng lau để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn. Ngoài ra, với những nốt mụn viêm vị vỡ, đây là công cụ sát khuẩn đắc lực để bảo vệ da bạn khỏi tái nhiễm trùng.

Mặt nạ cấp ẩm từ nước muối sinh lý giúp xoa dịu, cân bằng độ pH rất hữu hiệu cho da mụn. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more