Thu nhỏ và cải thiện lỗ chân lông – Giải cứu làn da nhờn mụn

Đăng ngày:

Theo ThS.BS Da liễu Nguyễn Thị Ngọc Anh, việc duy trì lỗ chân lông luôn thông thoáng, giảm tiết bã nhờn bằng cách thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, chính là chiếc chìa để mở ổ khoá “tạm biệt mụn trứng cá”.

Thu nhỏ lỗ chân lông để ngừa mụn hiệu quả

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên da, có nhiệm vụ vận chuyển dầu thừa và mồ hôi lên bề mặt da. Chức năng này giúp bạn giữ được độ ẩm, chống lại gió và lạnh, thậm chí các vi khuẩn có hại cho da. 

Tuy nhiên, Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm. Đặc biệt vào mùa Hè, thời tiết nóng bức và ô nhiễm càng khiến da đổ dầu nhiều hơn. Khi tuyến dầu bị kích thích hoạt động mạnh (do da thiếu nước, nắng nóng…), lỗ chân lông phải mở to hơn để đào thải chất dư thừa. Đây là cơ chế bình thường của cơ thể và không gây tổn hại cho da.

Lỗ chân lông có tác dụng đào thải dầu và mồ hôi. Lỗ chân lông bị bít tắc sẽ hình thành mụn.

Lỗ chân lông có tác dụng đào thải dầu và mồ hôi. Lỗ chân lông bị bít tắc sẽ hình thành mụn.

Nếu dầu thừa và các tế bào chết không được xử lý đúng cách sẽ tích tụ và gây hậu quả tai hại. Thông qua chia sẻ trên trang cá nhân, ThS.BS da liễu Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết:

“Sự tích tụ bã nhờn lâu dài khiến nang lông phình lên và có biểu hiện lâm sàng là lỗ chân lông to, tiển triển thành các nhân mụn, sau đó vi khuẩn xâm nhập thành sẩn viêm, mụn mủ…”.

Các nốt mụn xuất hiện lại khiến lỗ chân lông phình to ra. Cứ như vậy, lỗ chân lông to lại thành nơi lý tưởng để bụi bẩn, vi khuẩn trú ngụ và tiếp tục gây mụn. Vòng luẩn quẩn này chính là “ác mộng” của các cô gái có lỗ chân lông to trên da mặt.

Để đánh tan cơn ác mộng da dầu và mụn, ThS.BS Ngọc Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì lỗ chân lông thông thoáng, giảm tiết bã nhờn bằng cách thu nhỏ lỗ chân lông. Bởi về mặt bản chất, lỗ chân lông nhỏ sẽ giúp giảm nguy cơ tích tụ bụi bẩn, tác nhân viêm nhiễm gây mụn.  

Thu nhỏ lỗ chân lông là cốt lõi để giảm nguy cơ hình thành mụn.

Thu nhỏ lỗ chân lông là cốt lõi để giảm nguy cơ hình thành mụn.

Không những thế, lỗ chân lông nhỏ sẽ giúp da bạn trông khỏe mạnh hơn. Bởi như đã nói, chức năng của lỗ chân lông là đưa dầu lên bề mặt da. Lỗ chân lông càng to càng tạo hiệu ứng bóng dầu. Ngược lại, lỗ chân lông nhỏ sẽ khiến da trông láng mịn hơn.

Gợi ý thu nhỏ lỗ chân lông từ chuyên gia da liễu

Gương mặt chúng ta có khoảng 20.000 lỗ chân lông, đóng vai trò rất quan trọng trong cơ chế tự cân bằng độ ẩm cho da. Bạn không thể “đánh bay” lỗ chân lông mà thay vào đó, nên tìm cách “đánh bay” các tác nhân khiến lỗ chân lông to.

Bụi bẩn và bã nhờn là hai tác nhân chủ yếu làm lỗ chân lông bị nới rộng, thậm chí tích tụ gây mụn. Vì thế, làm sạch da đúng cách là bước căn bản để loại bỏ bã nhờn và se khít lỗ chân lông. 

cô gái rửa mặt sạch - bước đầu của quá trình trị mụn

Làm sạch da là bước căn bản giúp se khít lỗ chân lông.

Dưỡng da cũng là bước không thể bỏ qua để có một làn da đẹp. ThS.BS Ngọc Anh gợi ý một loại serum phù hợp da nhờn, mụn lỗ chân lông to là Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer Serum từ hãng dược mỹ phẩm Đức Eucerin.

Theo chuyên gia này, sản phẩm có thành phần kết hợp khá độc đáo gồm Glycolic acid giúp giảm bóng dầu, giảm sừng hoá cổ nang lông, giảm bít tắc lô chân lông và Lactic acid giúp cải thiện bề mặt da. Nhờ đó, sản phẩm giúp lỗ chân lông thông thoáng và mềm hơn. Không những thế, AHA còn có khả năng nâng cao chất lượng sợi elastin, collagen của da, từ đó thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. 

 serum trị mụn Eucerin theo hướng dẫn của bác sĩ Ngọc Anh

ThS.BS Ngọc Anh đánh giá cao thành phần của Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer Serum.

ThS.BS Ngọc Anh đánh giá cao thành phần của Eucerin Poreless Solution Pore Minimizer Serum.

serum trị mụn Eucerin Poreless Serum cũng được Primmy Trương tin dùng.

Eucerin Poreless Serum cũng được Primmy Trương tin dùng.

Một nỗi ám ánh của nàng da nhờn là cảm giác bóng dầu, bí bách khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Tuy nhiên nhờ cấu trúc màu trong suốt, chất mỏng nhẹ và nhanh thấm vào da, Eucerin Poreless Serum mang đến cảm giác khô ráo, không bết dính ngay sau khi thoa lên da. 

ThS.BS Ngọc Anh khẳng định sản phẩm này chính là bí quyết bỏ túi để kiểm soát dầu nhờn vào mùa nắng nóng. “Sau một thời gian sử dụng, nhiều khách hàng và mình thấy da bớt dầu hẳn, lỗ chân lông cũng se khít hơn. Nếu kết hợp thêm các sản phẩm đặc trị thì tình trạng mụn sưng viêm giảm đi rất nhiều, kiểm soát dầu nhờn tốt, chống tái phát mụn, di chứng sau mụn cũng giảm”, bác sĩ này kết luận.

Thực tế, một cuộc nghiên cứu đã được thử nghiệm năm 2020 trên 44 người dùng Eucerin Poreless Serum tại Thái Lan. Theo đó:

– Kích cỡ lỗ chân lông giảm;

– Hiệu quả giảm mụn đạt sau 1 tuần;

Vì thế có thể khẳng định, sử dụng Eucerin Poreless Serum đều đặn sẽ là cách hiệu quả để chấm dứt tình trạng lỗ chân lông to và da mụn tái đi tái lại.

—-

Tinh chất Eucerin Poreless Serum là sản phẩm đến từ Eucerin – hãng dược phẩm hàng đầu CH Đức. Bào chế ở dạng nước cải tiến cùng phức hợp AHA, sản phẩm được chứng minh có thể thu nhỏ và cải thiện lỗ chân lông, giảm mụn chỉ sau 1 tuần. Nhờ đó, kết cấu da được phục hồi và ngăn ngừa mụn mới. Sử dụng Eucerin Poreless Serum thường xuyên giúp cải thiện da rõ rệt, cho bạn một làn da khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng hơn. 

Với lịch sử hơn 125 năm phát triển, Eucerin mang đến làn da khỏe đẹp cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Độc giả có thể soi da và tư vấn miễn phí tại cửa hàng Flagship của Eucerin tại 176 Nguyễn Trãi, Quận 01, TP HCM. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, độc giả truy cập website eucerin.vn hoặc tìm đại lý phân phối chính hãng gần nhất tại đây

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more