1001 mẹo trang điểm cực nhanh cho ngày bận rộn

Đăng ngày:

15 phút mỗi sáng để trang điểm là một thử thách khó nhằn với nhiều phụ nữ. Nhưng bạn – một quý cô bận rộn nhưng thời thượng – làm sao “bó tay” trước tình huống này bởi ELLE đã soạn sẵn giúp bạn cẩm nang trang điểm hiệu quả trong tích tắc!

Có khi nào bạn nghĩ những người trông chỉn chu mọi lúc mọi nơi thật giống như “siêu nhân”? Họ có nắm giữ bí quyết nào không hay chỉ cực kỳ cầu toàn? Dù mặt mộc tươi sáng hoàn toàn ổn thôi, nhưng nếu bạn yêu thích trang điểm, hãy để ELLE “mách” bạn một vài mẹo cực kỳ tiết kiệm thời gian nhé!

Ảnhh: Instagram @sunniesface.

Suy nghĩ về ưu tiên

Khi bước vào cuộc sống gia đình, quỹ thời gian của một người bỗng trở nên cực kỳ eo hẹp. Bạn phải tung hứng giữa công việc và chăm sóc tổ ấm, thời gian đâu để lúc nào cũng trông chỉn chu được? Ngay cả với hội độc thân, có những ngày mà đi qua từng bước lớp nền, đánh khối, lông mày, mascara, son môi… cũng thật quá công phu. Nhưng thực ra, trang điểm cũng như mọi công việc khác, bạn chỉ cần tìm ra ưu tiên của mình.

Có câu: “Mỗi phút dành để lên kế hoạch sẽ tiết kiệm 10 phút thực hiện” (Brian Tracy). Hãy dành thời gian suy nghĩ về điều mà gương mặt bạn cần nhất. Có người chỉ cần ít kem che khuyết điểm dưới mắt, có người thích chú trọng ưu điểm là làn môi, có người chỉ cần vẽ hàng lông mày là xong. Bắt đầu với điểm trọng tâm trên gương mặt và tô điểm những nét khác sau. Như vậy, dù bạn có hết thời gian hay ngừng lại ở các bước sau đó, bạn cũng đã đủ tươi tắn như mình muốn rồi.

Ảnh: Instagram @rosiehw.

Tập trung vào lông mày, đôi môi và làn da

Không có công thức chung nào cho việc làm đẹp. Nhưng nếu bạn còn bối rối trong việc tìm ra ưu điểm trên gương mặt, hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia Fatima Thomas: chú trọng hàng lông mày, sắc môi và làn da. Với lớp nền, kem chống nắng có che phủ hoặc dưỡng ẩm có màu sẽ tiết kiệm thời gian nhất. Bên cạnh đó, đương nhiên một làn da đẹp bắt đầu từ quá trình chăm sóc da mỗi ngày.

Ảnh: Pexels.

NARS Pure Radiant có dải tông màu đa dạng với 16 màu cho bạn tha hồ lựa chọn. Sản phẩm còn chứa vitamin C hỗ trợ khả năng chống nắng với chỉ số SPF 30.

Hẳn các tín đồ làm đẹp đều biết hiệu quả thần kỳ của khuôn lông mày đối với gương mặt. Bạn cần tìm dáng lông mày phù hợp nhất với mình rồi cứ thế thực hiện mỗi ngày thôi. Bên cạnh đó, một phương pháp được phái đẹp thời nay ưa chuộng là điêu khắc lông mày. Hơi tốn kém một chút nhưng hiệu quả rất tương xứng.

Bút kẻ chân mày Shiseido Brow InkTrio 3-in-1 có khả năng chống nước, lâu trôi. Ngoài ra, sự đa năng của sản phẩm này cũng đảm bảo tính tiện dụng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đầu nhọn của bút để kẻ eyeliner.

Điểm thứ ba là đôi môi. Sắc son đậm sẽ làm gương mặt bạn rõ nét và bừng sáng tức thì. Chẳng phải tự nhiên mà màu son đỏ là lựa chọn thường xuyên của các cô gái Pháp bạn nhỉ. Mẹo nhỏ từ “It girl” Jeanne Damas là: Tán chút son đỏ lên môi bằng đầu ngón tay, đừng lo son lem ra ngoài viền môi. Sau đó, dùng tăm bông lau đi phần son lem, tạo dáng cho môi theo cách bạn thích. Màu son của bạn sẽ trông cực kỳ tự nhiên đấy.

Vẫn là chất son mềm mượt đỉnh cao của Chanel Rouge, phiên bản mới ra mắt năm 2019 có thêm dập nổi hoa trà mi – loài hoa biểu tượng của hãng lên nắp son, với 4 màu đến từ dòng ROUGE ALLURE Luminous Intense Lip Colour và 4 màu của ROUGE ALLURE VELVET Luminous Matte Lip Colour.

Sử dụng sản phẩm đa năng

Các sản phẩm đa năng vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí làm đẹp. Một gợi ý cho bạn là má hồng dạng thỏi hoặc son có undertone hợp với màu da bạn. Sản phẩm này có thể vừa làm màu son, má hồng, và thêm chút sắc màu lên mí mắt. 

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Sunnies Face (@sunniesface) chia sẻ

Thỏi má hồng nổi tiếng một thời trong giới làm đẹp: Lip + Cheek của Milk Makeup là sản phẩm đa năng được hãng thiết kế với mục đích tiện dụng, dễ bỏ túi, chất kem mềm mịn dễ tán lên gò má đôi môi, và phù hợp với hầu hết tone da. Sản phẩm còn có màu nâu dùng cho đánh khối và nhũ sáng cho highlighter.

Bạn cũng có thể tối giản hoá dụng cụ trang điểm của mình. Sử dụng beauty blender kích cỡ nhỏ, hoặc một chiếc cọ đầu tròn, bạn có thể vừa tán phấn mắt, tán kem che khuyết điểm và tán màu môi nữa đấy. 

Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more