5 mẹo phối đồ chinh phục sắc xanh lá “đúng chuẩn” fashionista

Đăng ngày:

Xanh lá vốn là một sắc màu thử thách vì dễ khiến da bị sỉn màu, đặc biệt là đối với làn da người châu Á. Tuy nhiên, 5 bí quyết phối đồ sau sẽ giúp bạn “chinh phục” đa sắc thái của gam màu xanh thật phong cách và thời thượng.

Xanh lá luôn là màu sắc đem đến một nguồn năng lượng mới mẻ, tích cực, giúp xoa dịu tâm hồn. Điều này cũng lí giải cho sự xuất hiện thường xuyên của gam màu này trên các sàn diễn thời trang dạo gần đây. 

“thống trị” các sàn diễn

Xanh lá được nhận định là một gam màu kén người mặc bởi sự đối chọi với màu da. Dẫu “khó chiều”, tông màu này vẫn có sức hút mãnh liệt và là nguồn cảm hứng bất tận của những nhà mốt lớn, nhỏ trên thế giới. Từ Michael Kors, Elie Saab đến BST Xuân – Hè 2021 “Bottega Green” của Bottega Veneta hay chiếc túi hoạ tiết monogram đặc trưng của Louis Vuitton, tất cả đều mang theo sắc xanh lá tươi mới, cuốn hút ánh nhìn.

Trang phục màu xanh lá của hãng Bottega Veneta

(Ảnh: Bottega Veneta)

Thiết kế váy xanh lá

(Ảnh: Bottega Veneta)

Thiết kế Xuân-Hè 2021 từ Elie Saab

(Ảnh: Elie Saab)

Từ các thương hiệu lớn đến các fashionista thời thượng, tất cả đều tham gia vào “cuộc chơi màu sắc” với gam màu xanh lá tươi mát này. 

Túi Louis Vuitton màu xanh lá

(Ảnh: @chaubui_)

Tuy được lăng xê nồng nhiệt bởi các thương hiệu và tín đồ thời trang, nhiều cô nàng vẫn do dự trước việc lựa chọn trang phục với sắc xanh. Bởi chúng ta đều biết, không dễ để tạo ra một bản phối đồ hoàn hảo với gam màu “khó nhằn” này. Vậy làm sao để thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những bộ cánh thời thượng với màu xanh lá “kén da”? Bài viết dưới đây sẽ là bí kíp thời trang để chinh phục những món đồ “xanh lá” mà ELLE dành riêng cho bạn.

TẠO ĐIỂM NHẤN XANH HOÀN HẢO cho bộ trang phục

Để diện màu xanh lá thật thời thượng và phá cách không hề khó như bạn nghĩ. Hãy thử kết hợp phụ kiện có màu xanh nổi bật với trang phục có tông màu trung tính như beige, trắng hoặc đen. Các phụ kiện như túi xách, giày cao gót với màu xanh lá rực rỡ, mát mắt chính là điểm nhấn để tổng thể trở nên ấn tượng và thu hút ánh nhìn hơn. Nếu bạn là cô gái theo đuổi phong cách Tối giản thì đây là cách hữu hiệu để ‘thoát khỏi vùng an toàn’ và bắt kịp xu hướng thời trang năm nay.
 
Set đồ công sở tối giản

(Ảnh: @pernilleteisbaek)

Set đồ Chanel nổi bật

Điểm nhấn từ logo xanh Chanel in trên áo ‘matchy’ cùng túi xanh của hãng giúp bạn trông thật phá cách (Ảnh: @leoniehanne)

ẤN TƯỢNG BỞI MONOCHROME màu XANH LÁ

Nếu bạn muốn trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn thì phong cách monochrome là một sự lựa chọn thú vị. Monochrome là cách phối quần áo và phụ kiện sử dụng các sắc độ khác nhau của cùng một tông màu. Cách phối trang phục đơn sắc cho thấy óc sáng tạo tinh tế, nhạy bén của người mặc. Thông thường các bản phối white-on-white hay black-on-black sẽ là lựa chọn quen thuộc với các tín đồ thời trang. Thế nhưng, hãy thử làm cuộc chơi sắc màu này thú vị hơn khi lựa chọn gam xanh lá rực rỡ, trẻ trung. 

Suit monochrome xanh lá

(Ảnh: @zaratesiman)

Một mẹo nhỏ khi ”lên đồ” với tông xanh lá đó là chú ý tiết chế các chi tiết thừa và phân bố vùng điểm sáng tối hợp lý để tạo nên tổng thể hài hòa. 

Set đồ monochrome xanh lá

(Ảnh: @blaireadiebee)

QUAN TÂM VỀ CHẤT LIỆU

Chất liệu trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng thị giác cho người diện chúng. Để tạo ra hiệu ứng thị giác đa dạng và những cung bậc cảm xúc mới lạ với gam xanh lá, người mặc có thể lựa chọn các chất liệu vải độc đáo khác nhau. Chất liệu dù mềm mại (nhung tăm, lụa,…) hay cứng cáp (vải jeans, khaki,…) cũng đều có thể góp phần bổ trợ cho tổng thể trở nên vừa lạ mắt, cá tính nhưng vẫn thanh lịch. 

Set đồ xanh lá vải nhung

(Ảnh: @jen_wonders)

HỌA TIẾT LÀ “GIA VỊ” ĐẮT GIÁ

Những họa tiết bắt mắt chính là “gia vị” giúp bộ trang phục trở nên trẻ trung, nổi bật hơn. Chiếc váy xanh xếp ly được điểm xuyến họa tiết hình bông hoa đen trắng được Meghan Markle lựa chọn đã giúp cô trở nên duyên dáng hơn, mỹ miều hơn. Để bộ cánh thêm phần thanh lịch trước công chúng, Meghan đã phối chiếc váy bắt mắt này cùng blazer đen cơ bản, giày cao gót và túi ”tông xuyệt tông”. Cách phối đồ này giúp tổng thể trang phục được tiết chế hài hòa, thanh lịch và kín đáo hơn. 

Váy màu xanh hoạ tiết bông hoa

(Ảnh: The People)

Bạn có thể đem “hơi thở” của thập niên 90 tới “cuộc chơi” sắc xanh lá với thiết kế quần hoạ tiết kẻ sọc caro xanh lá đặc trưng cho phong cách grunge. Một nét pha trộn hoàn hảo, thời thượng giữa cái mới và cũ. Gợi ý hoàn hảo để kết hợp cùng chiếc quần này là áo sơmi trắng và blazer oversized màu tối. 

quần caro phong cách grunge

(Ảnh: Style Zurnal)

PHỤ KIỆN NHỎ – SỨC ẢNH HƯỞNG LỚN

Phụ kiện luôn là nét chấm phá thú vị trong bộ trang phục giúp bạn được thỏa sức thể hiện cá tính. Từ chiếc nhẫn đến phụ kiện mắt kính với sắc xanh lá, tất cả đều sẽ giúp “bản giao hưởng thời trang” mùa Hè của bạn trở nên sống động hơn.

Phụ kiện nhẫn xanh lá

(Ảnh: @anaasaber)

Mắt kính xanh lá

(Ảnh: @himichelleli)

Nhóm thực hiện

Bài: An Đinh, Thanh Nguyễn

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more