Quay về thập niên 90 với trào lưu làm đẹp Grunge đang thịnh hành trên TikTok

Đăng ngày:

Những di sản thời trang và làm đẹp thập niên 90 đang quay trở lại trong cộng đồng các tín đồ thời thượng. Theo dòng ảnh hưởng này, thật không thể không nhắc đến phong cách Grunge – vốn dành cho những kẻ nổi loạn với nhạc rock xập xình thập trong những năm 90 – nay trở thành trào lưu thu hút các Tiktoker từ cách ăn mặc đến làm đẹp.

Theo đuổi Grunge, nghĩa là đi kèm những bộ cánh phong trần, bụi bặm là lối trang điểm cá tính và nổi loạn, thể hiện tinh thần rock chính hiệu. Vậy bạn có phải là một người yêu thích phong cách làm đẹp Grunge không? Thử tham khảo những ý tưởng làm đẹp sau đây từ ELLE trước khi trả lời câu hỏi này nhé!

Phong cách Grunge đang trở thành trào lưu làm đẹp trên Tiktok.

Phong cách Grunge đang trở thành trào lưu làm đẹp trên Tiktok. Ảnh: Pexels.

Highlight tương phản

Xu hướng nhuộm tóc highlight vẫn luôn thịnh hành và khiến vẻ ngoài của bạn thu hút hơn. Ở kiểu tóc này, sự kết hợp phá cách từ hai gam màu tương phản tạo sự đặc biệt cho mái tóc.

Nếu theo đuổi phong cách Grunge, bạn nên làm tóc rối nhẹ hoặc tạo kiểu tối giản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lọn tóc giả màu highlight nếu muốn dễ dàng thay đổi nhiều màu tóc khác nhau.

Phong cách Grunge và cách làm đẹp đầy cá tính.

Kiểu nhuộm highlight sẽ giúp cho mái tóc của bạn bớt nhàm chán. Ảnh: Instagram – @chikaural.

Phong cách Grunge và cách làm đẹp đầy cá tính.

Kiểu nhuộm highlight sẽ giúp cho mái tóc của bạn bớt nhàm chán. Ảnh: Instagram – @chikaural.

Ấn tượng với “quầng thâm mắt” tự nhiên

@chimpgal

sh1tposting rn hi

♬ S3x with a ghost – Moved Accounts!!

Mốt trang điểm tạo quầng thâm mắt từ lâu đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tín đồ làm đẹp. Trong một video của Nika, cô ấy đã trang điểm và tạo hiệu ứng quầng thâm mắt cho mình. Video cũng nhanh chóng thu hút giới trẻ và trở thành xu hướng mới.

Nhìn có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm sao cho tự nhiên và nổi bật hơn. Mẹo nhỏ để thực hiện trend “quầng thầm mắt” chính là bạn hãy chấm một ít son đỏ ở phần quầng mắt và tán nhẹ. Sau khi đã kẻ viền mắt, bạn dùng phấn mắt màu xám đậm phủ nhẹ một lần nữa để hoàn thành. Chắc chắn kiểu makeup này hứa hẹn sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn bội phần. Bạn đừng quên kết hợp cùng kiểu tóc rối, để làm tăng nét độc đáo của phong cách Grunge.

Tóc búi nhỏ cá tính

Tóc búi đánh rối cũng là cách làm đẹp mang phong cách rock.

Tóc búi đánh rối giúp bạn trông ấn tượng và đậm chất rock. Ảnh: Unsplash.

Ngoài những kiểu tóc nhuộm highlight thì xu hướng làm đẹp đình đám của giới Grunge chính là những lọn tóc được búi cuộn tròn. Đây cũng là một trong những kiểu tóc đặc trưng vào những năm 90s. Không khó để tạo kiểu, bạn có thể bắt đầu bằng cách chia hai phần tóc và búi cao. “Đánh rối” cũng là bí quyết làm tăng sự nổi bật của kiểu tóc này. Cuối cùng, bạn đừng quên kéo vài sợ tóc mai bên tai và phía trên để tạo điểm nhấn.

Viền mắt đậm

@mehrenda

meicop para sentirte bien empoderada 👑 ##maquillaje ##makeup ##grunge ##grungemakeup ##altmakeup ##maquillajedeojos ##makeuptutorial ##hayloft ##grungymakeup

♬ Hayloft slowed – ily

So với hiệu ứng “quầng thâm” thì cách trang điểm này có vẻ đơn giản nhưng vẫn nổi bật không kém. Tuy nhiên, bạn cũng phải thật kỹ lưỡng trong các thao tác để tạo một đôi mắt sắc sảo đầy táo bạo.

Sau các bước nền cơ bản, bạn hãy chọn lựa phấn mắt có màu tối như nâu và xám làm chủ đạo. Tiếp tục phủ một lớp nhũ quanh toàn bộ bầu mắt, dùng chì và kẻ đậm toàn bộ viền mắt. Điểm nhấn của kiểu trang điểm này là tô đậm ở mi mắt dưới. Sau cùng, chuốt mascara và tô son nude đậm để toát lên phong thái đậm chất rock nơi bạn.

Màu tóc nổi bật

Bí quyết làm đẹp từ các tiktoker theo phong cách Grunge.

Ảnh: Pexels.

Bạn có thể khiến mọi thứ trở nên “khác biệt” bằng cách sử dụng màu sắc nổi bật cho tóc. Không chỉ highlight mà nhuộm các màu nổi như bạch kim, vàng sáng, đỏ, tím,… cũng là ý tưởng tuyệt vời cho vẻ ngoài cá tính. Những màu tóc sáng thời thượng sẽ mang đến cho bạn nét tươi trẻ, năng động.

Phong cách Grunge nhẹ nhàng

làm đẹp phong cách Grunge

Nhẹ nhàng nhưng vẫn đậm chất Grunge. Ảnh: Instagram -@daniellemarcan.

Khi bạn không muốn quá nổi loại thì có thể khiến phần makeup của mình trông dịu hơn. Bạn có thể áp dụng các bước nền nhẹ nhàng và chỉ tạo điểm nhấn bằng cách đánh phấn mắt màu đậm. Phong cách này không những hài hoà mà còn có thể áp dụng trang điểm hàng ngày. Thỉnh thoảng, bạn có thể làm mới bản thân mình bằng những mẹo làm đẹp khác biệt này.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Tham khảo: Glamourmagazine

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more