Khai phá bí quyết chăm sóc da sáng khoẻ với AHA Body Lotion

Đăng ngày:

Một loại kem dưỡng ẩm vừa mang chức năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, vừa dưỡng ẩm hiệu quả liệu có phải là món đồ làm đẹp cần thiết ngay Hè này?

Hiện nay, sản phẩm tẩy da chết hoá học chứa thành phần chính là AHA đã quá phổ biến. Tuy nhiên là một tín đồ yêu làm đẹp, bạn cũng biết rằng việc tẩy da chết cho cơ thể cũng quan trọng không kém da mặt đúng không? Vậy bạn đã từng nghe qua AHA Body Lotion – kem dưỡng thể giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm đang rất được yêu thích hiện nay chưa?

Chăm sóc da với AHA Body Lotion

Bạn đã biết về công dụng của AHA Body Lotion? Ảnh: Instagram valegenta

tìm hiểu về công dụng của aha Body lotion

AHA (axit Alpha hydroxy) là một dạng axit gốc nước, có nguồn gốc từ thực vật, trái cây và đường sữa. Chúng hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết hoặc loại bỏ lớp sừng trên da, giúp tái tạo tế bào mới khỏe hơn cho da. Với AHA Body Lotion, đây là sự kết hợp việc tẩy tế bào chết đồng thời cấp ẩm cho da. Chính vì vậy, có thể nói rằng AHA Body Lotion là một “tuyệt chiêu” chăm sóc da toàn thân cực kỳ hiệu quả. 

Một số công dụng đặc trưng của dưỡng thể chứa AHA chính là:

Trị mụn ẩn

Sự tác động mạnh mẽ của AHA trên lớp thượng bì sẽ giúp làm tiêu sừng, loại bỏ đi các cặn thừa tồn tại trên da. Vì vậy, cũng ức chế môi trường thuận lợi các vi khuẩn gây mụn ẩn, giảm nguy cơ thâm sẹo do mụn. 

Công dụng của AHA Body Lotion

Chăm sóc da bằng AHA Body Lotion giúp duy trì làn da khỏe đẹp. Ảnh: Instagram dhasiawezka

Ngăn ngừa lão hóa

Sử dụng AHA Body Lotion sẽ giúp nâng cao chất lượng của sợi eslatin và collagen dưới da, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, chống lão hóa và trẻ hóa da. 

Làm sáng da, trị thâm nám

AHA Body Lotion được xem là một trong những “ứng cử viên sáng giá” giúp ức chế sản sinh các melanin. Nhờ đó, chăm sóc da bằng AHA Body Lotion khắc phục được các khuyết điểm như da bị xỉn màu, kém sức sống. 

bí quyết sử dụng aha body lotion hiệu quả hơn

  • Nên thử một phần nhỏ ở các khu vực như mu bàn tay để kiểm tra độ tương hợp của sản phẩm trên da
  • Nên sử dụng kèm các sản phẩm dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da. Tuyệt đối không sử dụng lên vùng da chân, tay vừa cạo
  • Khi dùng AHA Body Lotion, bạn cần sử dụng kem chống nắng, nhằm bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại
  • Hạn chế dùng AHA vào ban ngày, để giảm thiểu nguy cơ hư tổn cho da do ánh nắng
Sử dụng AHA Body Lotion một cách hiệu quả

Hạn chế sử dụng AHA Body Lotion vào ban ngày để da không bắt nắng. Ảnh: Pexels.

gợi ý một số sản phẩm aha body lotion

REN CLEAN SKINCARE AHA SMART RENEWAL BODY SERUM 

Một sản phẩm AHA Body Lotion đến từ Ren Clean Skincare. Các thành phần giàu axit lactic và xylitol có trong sản phẩm, giúp hút các phân tử nước lên bề mặt. Nhờ đó, sản phẩm giúp thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết tự nhiên của da trong khi dưỡng ẩm. 

Tẩy tế bào chết trên da với AHA Body Lotion

 

LORD JONES BUMP + SMOOTH CBD BODY SERUM

Một sản phẩm AHA Body Lotion đến từ hãng Lord Jones. Đây là sản phẩm dưỡng thể 3-trong-1 có tác dụng tẩy tế bào chết, làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Do đó, sản phẩm rất phù hợp với người có làn da khô và da sần, giúp làn da trở nên mềm mại, rạng rỡ hơn.

Tẩy tế bào chết cho cơ thể với AHA Body Lotion

PAULA’S CHOICE SKIN REVEALING BODY LOTION 10% AHA 

Hãng dược mỹ phẩm Paula’s Choice nổi tiếng với các giải pháp cho làn da mụn. Bên cạnh đó, hãng cũng có sản phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa cho tất cả các loại da. Với nồng độ 10% AHA, sản phẩm là giải pháp chống lão hóa cho da khô, da xỉn màu. Sản phẩm AHA Body Lotion giúp cải thiện da

SOL DE JANEIRO BOM DIA BRIGHT BODY CREAM

Đây chính là món quà đặc biệt dành cho làn da khô. Kem dưỡng thể giàu độ ẩm này mang lại cho bạn làn da mềm mượt. Đặc biệt, các thành phần như AHA trái cây và vitamin C sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, mang lại làn da đều màu. Hương thơm ấm áp của hổ phách và gỗ vani. AHA Body Lotion chăm sóc da toàn diện

ALGENIST GENIUS LIQUID COLLAGEN BODY MYLK

Liquid Collagen Body Mylk được làm bằng axit lactic – thành viên “dịu dàng” nhất trong gia đình AHA. Vì vậy, loại kem dưỡng da này có tác dụng tái tạo bề mặt da mà không gây kích ứng. Ngoài ra, thành phần axit alguronic giúp kích thích collagen, cung cấp các lợi ích chống lão hóa và chống nếp nhăn

Ngăn ngừa lão hóa bằng AHA Body Lotion

 

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: wellandgood

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more