Mũ xô – món phụ kiện không chỉ của ngày Hè

Đăng ngày:

Mũ xô luôn là món phụ kiện thú vị trong tủ đồ của mỗi cô nàng bởi sự năng động, trẻ trung và tính linh hoạt mà thiết kế này mang lại.

CHINH PHỤC LÀNG THỜI TRang THẾ GIỚI 

Mũ xô (bucket hat) bắt nguồn từ chiếc mũ thô sơ của ngư dân xứ sở Ireland vào những năm 1900. Kiểu mũ này thường được làm từ chất liệu len thô pha vải tweed và có khả năng chống thấm tốt, bền chắc. Vào những năm thập niên 80, mũ xô trở thành phụ kiện thời trang được các nghệ sĩ rap, giới hiphop ưa chuộng. Dù nhận được cảm tình của cộng đồng hiphop, mũ xô lại không hề được ưu ái bởi giới thời trang. 

Tưởng như đã bị quên lãng bởi giới mộ điệu, vào mùa Xuân – Hè 2018, mũ xô lại trở thành nguồn cảm hứng bất tận trên các sàn diễn thời trang của các nhà mốt thế giới. Michael Kors, Matthew Adams Dolan và cả Chanel,… đều đã góp phần đưa thiết kế này đến gần hơn với thế giới thời trang. Dù được các hãng thời trang cải tiến về chất liệu, mũ xô vẫn giữ phom dáng cơ bản của những năm 1900. 

Mũ xô Chanel S/S 2018

Thiết kế mũ bucket trong BST Xuân-Hè 2018 của Chanel được Karl Lagerfeld tiết chế những chi tiết cầu kỳ không cần thiết và sử dụng chất liệu nhựa trong suốt (Ảnh: Chanel)

Mũ xô Dior

Mũ xô Dior sử dụng chất liệu trong suốt với hoạ tiết monogram của hãng, đem đến “hơi thở” hiện đại với tư duy sáng tạo nhạy bén (Ảnh: @quynhanhshyn_)

Mũ bucket Gucci

Nhà mốt Gucci đem đến thiết kế mũ xô bắt mắt với dây quai dài và bảng màu color-block mang hơi hướng retro xen lẫn hiện đại (Ảnh: @klinhnd)

“được lòng” các tín đồ thời trang

Được các thương hiệu lăng xê, mũ xô nhanh chóng trở thành phụ kiện các tín đồ thời trang yêu thích. Chiếc mũ này đã trở thành phụ kiện hoàn hảo giúp các fashionista tạo ra những bản phối trang phục thú vị với thiết kế từ trơn màu cơ bản đến họa tiết bắt mắt. Dù là cô nàng cá tính hay nhẹ nhàng, năng động hay trầm tính, món phụ kiện này đều có thể thoả mãn ý thích và nhu cầu của bạn. Bên cạnh việc hỗ trợ hoàn thiện trang phục, mũ xô còn được xem là vị “cứu tinh” của các cô nàng vào những ngày tóc “xấu”. 

Mũ bucket họa tiết

(Ảnh: Celeb First)

Chọn mũ bucket đồng bộ với trang phục sẽ giúp tạo điểm nhấn bắt mắt và tạo hiệu ứng thị giác thú vị cho tổng thể. Để trang phục không nhàm chán, hãy kết hợp thêm các phụ kiện như kính mát và trang sức đơn giản để tăng thêm sức hút. 

Mũ xô họa tiết đốm báo

(Ảnh: @toctien1305)

Mũ xô màu beige

(Ảnh: @chaubui_)

Một gợi ý khác để tạo nên bản phối thời thượng, cá tính đó là lựa chọn những chiếc mũ với tông màu rực rỡ như đỏ, cam, vàng, xanh lá… hoặc có hoạ tiết in bắt mắt. Màu mũ và hoạ tiết nổi bật sẽ tạo điểm nhấn bắt mắt khi diện cùng những trang phục mang màu sắc trung tính

Mũ bucket đỏ

(Ảnh: @yoyokulala)

Rihanna nón bucket Versace

(Ảnh: Refinery 29)

GỢI Ý MUA SẮM cùng MŨ XÔ

ELLE gợi ý đến bạn các lựa chọn mũ xô để diện trong mùa Hè này. 

nón bucket suwukou đen skechers

Mũ bucket Skechers Suwukou màu đen. Giá: 490,000 VND (Ảnh: Skechers)

nón bucket Zara dây buộc

Mũ xô Zara có dây buộc màu xanh baby. Giá: 629,000 VND (Ảnh: Zara)

Mũ xô vải tweed Mango

Mũ bucket vải dạ màu xanh cốm của Mango. Giá: 699,000 VND (Ảnh: Mango)

nón bucket grafiti MLB

Mũ bucket hoạ tiết hình in grafiti màu sắc MLB. Giá: 1,990,000 VND (Ảnh: MLB)

Nhóm thực hiện

Bài: An Đinh

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more