Bí quyết “chống lão hóa”: Lời khuyên từ dàn sao nữ phim “Friends”

Đăng ngày:

Liệu có điểm dừng cho các phương pháp làm đẹp “chống lão hoá”? Cùng ELLE học hỏi kinh nghiệm từ dàn nữ diễn viên chính của “Friends” nhé!

Dù cụm từ “chống lão hóa” được sử dụng thường xuyên, ai cũng hiểu rằng chống lại quá trình lão hóa là nhiệm vụ bất khả thi. Chúng ta chỉ có thể che đi dấu hiệu tuổi tác, làm chậm quá trình này hoặc đơn giản là… “già đi một cách duyên dáng” (“age gracefully”: cụm từ thông dụng trong tiếng Anh). Vậy làm sao duy trì thanh xuân, đồng thời đón nhận dấu hiệu tuổi tác một cách “duyên dáng” nhất? Cùng học hỏi kinh nghiệm từ dàn nữ diễn viên phim Friends đình đám một thời, vừa trở lại trong tập Hội ngộ (Friends: The Reunion) sau gần hai thập kỷ nhé!

Ảnh: Getty Images

Các quý cô lộng lẫy từng làm chủ truyền hình cả thế giới thập niên 90, khiến giới mộ đạo điên đảo với gu thời trang và các xu hướng làm đẹp, giờ trở lại màn ảnh đầy sức sống ở tuổi ngũ tuần. Là người của công chúng, chịu đựng áp lực từ cả thế giới khi những năm tháng đẹp nhất tuột khỏi vòng tay, đúc kết của họ là những kinh nghiệm vô cùng quý báu cho phái đẹp.

Ảnh: Getty Images

Lisa Kudrow: Yêu nét đẹp của riêng bạn

Trong văn hóa đại chúng, ít có nhân vật nào được công chúng ưu ái bởi tính cách vui vẻ, tươi sáng hơn Phoebe Buffay. Ngoài đời thật, nữ diễn viên cũng sở hữu khiếu hài hước và năng lượng tích cực không kém nhân vật cô thủ vai. Dù vậy, Lisa không thể tránh khỏi những áp lực của nghề nghiệp và thời đại khi danh tiếng ập đến sau sự thành công của loạt phim.

Ảnh: Lisa Kurdrow trong vai Phoebe Buffay.

Nữ diễn viên được yêu mến toàn cầu cũng từng gặp những tự ti của tuổi dậy thì. Cô sửa mũi năm 16 tuổi vì nghĩ mình trông thật “ghê tởm”. Năm 2019, Lisa bộc bạch về vấn đề hình ảnh bản thân khi cô liên tục so sánh mình với hai bạn diễn Courteney Cox và Jennifer Aniston: “Tôi nhìn mình trên màn hình TV và nghĩ: ‘Ôi trời, mình to như voi vậy’. Tôi cao lớn hơn Courteney và Jennifer. Tôi thấy xương tôi to hơn, và cảm thấy mình như một người phụ nữ khổng lồ bên cạnh họ.”

Ảnh: Lisa thường xuyên cảm thấy tiêu cực trên phim trường Friends vì so sánh bản thân với bạn diễn.

Cô thừa nhận rằng mình thường xuyên chủ đích giảm cân. Hồi tưởng về khoảng thời gian đó, Lisa thất vọng rằng những nỗ lực giảm cân của mình luôn được khen ngợi. “Không may là với một người phụ nữ, nếu bạn thiếu cân, bạn được coi là xinh đẹp.”, cô nói, ngụ ý rằng khen ngợi việc giảm cân là hành động nguy hiểm. Cô cũng nói thêm rằng quãng thời gian đó, cô luôn ốm yếu, liên tục bị viêm mũi, cảm lạnh do cân nặng không đạt chuẩn.

Trải qua nhiều năm, người đẹp 57 tuổi giờ đây có mối quan hệ lành mạnh hơn với cơ thể mình. Cô hiểu và yêu nét đẹp riêng của mình, đồng thời đón nhận tuổi tác với thái độ tích cực: “Tôi nghĩ: ‘Vậy thì sao? Tôi già hơn, như vậy tốt mà, vì sao già đi lại là xấu chứ?”

Ảnh: Getty Images.

Courteney Cox: Tránh xa botox và filler

Nếu là fan hâm mộ của Friends, hẳn bạn không lạ gì với quãng thời gian gương mặt Courteney Cox gần như biến dạng vì can thiệp thẩm mỹ. Bạn cũng hẳn còn nhớ đôi mắt xanh lấp lánh như hai viên kim cương của Monica Geller đốn hạ bao trái tim mỗi lần cô xuất hiện trên màn ảnh. Có lẽ quá khứ hoàng kim càng đặt nặng áp lực níu giữ sắc đẹp lên Courteney Cox, khiến cô hốt hoảng tìm kiếm giải pháp chống lão hóa tức thời khi phát hiện dấu hiệu tuổi tác.

Courteney Cox ở những năm tháng rực rỡ nhất. Ảnh: Getty Images.

Courteney cho rằng sai lầm lớn nhất của cô là chỉ tin tưởng một chuyên gia thẩm mỹ duy nhất. Những lần can thiệp botox hay filler của cô đều diễn ra từ từ và với liều lượng nhỏ, vì vậy chính cô cũng không nhận ra sự khác biệt lớn. Cho đến khi một người bạn của nữ diễn viên cảnh báo, cô mới hoảng hồn và ngưng các liệu trình này. 

Trên thực tế, botox và filler, nếu được thực hiện với nghiên cứu tỉ mỉ và liều lượng phù hợp, vẫn có thể mang lại hiệu quả làm đẹp an toàn. Thậm chí một số chuyên gia còn khuyên nên tiêm botox trước tuổi 30 để duy trì thanh xuân lâu dài hơn.  

Ảnh: Thời điểm hậu quả của thẩm mỹ hiện rõ trên gương mặt Courteney (Getty Images)

Giờ đây, khi các ngoại chất đều đã tan hết, Courteney tìm đến những phương pháp làm đẹp ít xâm lấn hơn:

“Tôi cực kỳ tin tưởng vào các liệu trình dùng laser. Tôi nghĩ rằng laser sẽ trở thành cơn sốt trong tương lai. Tôi đã thử Ultherapy, một liệu trình kích thích sản xuất collagen, và tôi sẽ thử Fraxel, một liều trình xóa đốm nâu trên ngực và da mặt.”

Giờ Courteney đã biết điểm dừng và tiếp cận các phương pháp chống lão hóa một cách cẩn trọng hơn. Ảnh: Getty Images.

Jennifer Aniston: Tối giản hóa quy trình làm đẹp

Sau Friends, sự nghiệp của Jennifer Aniston không quá rực rỡ nhưng có lẽ ổn định nhất trong dàn diễn viên. Phải chăng vì mối tình với Brad Pitt, vì Hollywood luôn săn đón những cô gái tóc vàng, hay vì Jennifer đã luôn theo đuổi những gì mộc mạc nhưng bền vững? 

Ảnh: Getty Images

Dù Jennifer cho rằng sắc đẹp bền vững của cô phần lớn nhờ vào dòng máu Hy Lạp trong huyết quản, sự thật cho thấy cô nỗ lực hàng ngày để đạt được ngày hôm nay. Cô chăm chỉ tuân theo một quy trình làm đẹp từ trong ra ngoài bằng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, chế độ ăn uống lành mạnh, chạy bộ 3 buổi/tuần kết hợp nhiều môn thể thao.

Với việc chăm sóc da, cô tuân theo nguyên tắc “không quá 4”, tức là không bao giờ thoa trên bốn loại mỹ phẩm dưỡng da lên mặt cùng lúc. Bên cạnh đó, Jennifer đã từng tuyên bố tránh xa botox vì sợ hãi hậu quả khôn lường của phương pháp làm đẹp này.

Ảnh: Cinefilos

Tuy nhiên, những điều trên không có nghĩa Jennifer từ bỏ những phương pháp hỗ trợ từ bên ngoài. Một trong những liệu trình làm đẹp yêu thích của cô là ‘micro-current facials’, hay còn gọi là liệu trình ‘nâng cơ tự nhiên’. Nhờ khôn ngoan trong lựa chọn làm đẹp, Jennifer luôn đứng vào hàng ngũ các ngôi sao nữ duy trì sắc đẹp lâu dài nhất. Có vẻ như cô đã luôn biết giới hạn của chống lão hóa nằm ở đâu.

Ảnh: Getty Images

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more