Vải dù – chất liệu “sáng giá” dành cho ngày mưa

Đăng ngày:

Vải dù là chất liệu luôn được ưa chuộng vào mùa mưa ẩm ướt bởi ưu điểm không thấm nước nổi trội. Các thiết kế thời trang từ vải dù bây giờ cũng được đầu tư hơn về thiết kế và màu sắc để bạn luôn thật sành điệu kể cả trong những ngày mưa.

Thời tiết miền Nam đang trong những ngày giao mùa từ Hạ sang Thu, khi mà nắng nóng cực điểm dần nhường chỗ cho những cơn mưa nặng hạt đầu mùa. Trước ảnh hưởng của thời tiết, các thiết kế quần áo và phụ kiện có khả năng chống thấm nước trở thành ưu tiên hàng đầu trong các công cuộc mua sắm thời trang. Bởi lẽ, không ai muốn bộ trang phục của mình ướt sũng và lấm lem sau một cơn mưa cả. Đây cũng là thời điểm mà những thiết kế với chất liệu vải dù chống thấm tốt trở thành ứng cử viên sáng giá được nhiều người săn đón.

Vải dù Raeburn

(Ảnh: Raeburn)

Về mặt vật lý, vải dù là tổ hợp của từ 2 đến 3 các nguyên liệu khác nhau như sợi nylon, polyeste, cotton hoặc tơ nhân tạo. Do đó, chất liệu này có những ưu điểm vượt trội như chống thấm nước và thớ vải bền chắc. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm kể trên thì vải dù cũng có một nhược điểm lớn khi dễ gây bí cho da. Vì thế, các món thời trang làm từ vải dù thường chỉ được “ưu ái” vào mùa mưa hoặc khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu.  

quần vải dù sành điệu

Dành cho những ngày mưa nhưng vẫn cần ra phố, thiết kế quần vải dù sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với ưu điểm không thấm nước, quần vải dù sẽ “bảo vệ” bạn trước những hạt mưa và tránh quần áo lấm lem bởi các vũng nước trên đường. Bên cạnh đó, với thiết kế đa dạng từ quần cạp cao ống suông tới những chiếc quần jogger năng động, bạn hoàn toàn có thể xuống phố thật phong cách và thời thượng với quần dù.

Quần dù trắng

(Ảnh: @dionlee)

Set quần áo dù

(Ảnh: @venedaacarter)

Quần dù beige phối áo hai dây

(Ảnh: Dion Lee)

Bên cạnh những thiết kế quần thể thao năng động, trang phục áo liền quần từ chất liệu vải dù cũng là món đồ đáng thử trong những ngày mưa. Hãy mặc thiết kế này ở ngoài áo ba lỗ đơn màu để vừa bảo vệ trang phục bên trong những vẫn trông thật sành điệu.

Jump suit màu hồng pastel

(Ảnh: Shopstyle)

Áo khoác dù năng động

Bên cạnh ưu điểm chống thấm tốt, áo khoác làm từ chất liệu vải dù còn đem lại nét thể thao, năng động cho những người yêu thời trang. Bạn có thể chọn áo khoác dáng lửng crop top với màu sắc tươi sáng để xua đi sự âm u của thời tiết. 
Áo khoác thể thao adidas trắng

(Ảnh: @magdawiethenin)

Set đồ thể thao vải dù màu hồng

(Ảnh: Zara)

phụ kiện TÚI CHỐNG THẤM

Vào những ngày trời trở mưa bất chợt trên phố, những chiếc ba lô hay túi xách của bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị dính những vệt nước bẩn xấu xí. Lâu ngày, những vết ố sẽ khiến thớ vải của túi sẽ không còn bền chắc, sỉn màu hoặc xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy, một chiếc túi từ chất liệu chống thấm dành riêng cho những ngày thời tiết “ẩm ương” sẽ là khoản đầu tư thời trang đúng đắn. 

Túi xách chống thấm màu nâu Zara

(Ảnh: Zara)

Túi chống thấm nước Zara

(Ảnh: Zara)

Với các thiết kế ngày càng đa dạng và hợp thời từ các nhà mốt bình dân, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc túi chống thấm nước hữu dụng nhưng vẫn thật thời trang.

Ba lô vải chống thấm xanh rêu

(Ảnh: Parfois)

Ba lô chống thấm hoạt hình

(Ảnh: Parfois)

Nhóm thực hiện

Bài: An Đinh

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more