Bí quyết chăm sóc tóc hư tổn

Đăng ngày:

ELLE đã có cuộc phỏng vấn chuyên gia tóc Hoàng Minh Tâm và được anh chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc tóc hư tổn.

Chăm sóc tóc hư tổn

Chăm sóc tóc hư tổn

Phụ nữ hiện nay thích nhuộm và uốn tóc, mà hóa chất thì sẽ không tốt cho tóc. Có cách nào để khôi phục lại vẻ bóng mượt?

Sau một số lần làm hóa chất, tóc sẽ bị hư tổn ít nhiều, để khắc phục bạn cần tham khảo tư vấn của thợ làm tóc chuyên nghiệp trước khi chọn mua sản phẩm. Nếu tóc bị hỏng nhẹ nên sử dụng các loại dầu hấp dưỡng ẩm sâu. Nếu tóc đã bị hỏng nặng tới mức sờ vào thấy thô ráp, khô và thậm chí sợi tóc đứt thành từng đoạn, thời kỳ này cần dùng các chữa trị sâu tăng cường. Phương pháp này không làm lành tóc 100%, nhưng nó sẽ khắc phục được rất nhiều tình trạng hư tổn, giúp tóc bạn đanh chắc hơn, dễ chải và cho cảm giác mượt mà, dễ chịu.

Thường thì phụ nữ rất quan tâm đến chăm sóc da nhưng lại quên đi mái tóc. Mong anh tư vấn cho độc giả cách chăm sóc tóc dễ áp dụng.

Hiệu quả nhất là chăm sóc phù hợp với tình trạng tóc và da đầu ở từng thời điểm, thể hiện qua 3 yếu tố: chất liệu tóc (mỏng, dày, khỏe, đã qua xử lý hóa chất, tóc hư tổn…), tình trạng da đầu (da đầu có gàu, da đầu nhờn, hay khô…) và kiểu tóc (tóc dài, ngắn, uốn, duỗi hay nhuộm…).

Ví dụ: nếu tóc bạn khỏe, không hỏng, không có vấn đề về da đầu và xoăn, bạn có thể chỉ cần sử dụng 2 sản phẩm là dầu gội và xả dành cho tóc xoăn, đồng thời bạn có thể hấp dầu ô-zôn 1 tuần/lần để dưỡng ẩm và làm khỏe tóc vì tóc xoăn thường hay bị khô.

 

Tóc đẹp bồng bềnh

Tóc đẹp bồng bềnh

Nhiều phụ nữ rất thích hấp dầu, có thể gọi là lạm dụng quá mức. Điều này có tốt cho tóc?

Hấp dầu là việc sử dụng sản phẩm chăm sóc có độ PH thấp, có chứa hàm lượng dưỡng ẩm lớn và dưỡng chất tăng cường sức khỏe, độ suôn mềm và bóng mượt cho tóc. Việc hấp dầu tùy thuộc vào sức khỏe tóc ở từng thời điểm cụ thể. Nếu sợi tóc dày, đanh tự nhiên và khỏe thì có thể hấp dầu 1 lần/tuần, sử dụng hấp ô zôn nhiệt độ cao. Nếu sợi tóc mỏng tự nhiên, khỏe cũng có thể hấp dầu ô zôn 1 lần/tuần với nguồn nhiệt thấp hơn. Đối với tóc hỏng và đã qua xử lý hóa chất nhiều lần, không nên dùng nhiệt lúc này vì nhiệt có tác dụng mở bề mặt tóc sâu hơn, tốt nhất nên hấp nguội. Không nên hấp dầu quá nhiều lần vì nếu tóc khỏe bình thường hấp nhiều có thể khiến tóc bị bết, nặng, tóc không nhẹ, tơi và lãng phí.

 

Hoang Minh Tam

Chuyên gia tóc Hoàng Minh Tâm

Nhóm thực hiện

Thực hiện T.N.T

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more