6 bộ phim Trung Quốc hay nhất nửa đầu năm 2021

Đăng ngày:

Chớp mắt đã nửa năm qua đi, các bộ phim Trung Quốc không ngừng đua nhau lên sóng. Thế nhưng, chỉ có 6 cái tên nổi bật khắc sâu trong tâm trí khán giả.

Tại nền phim ảnh Hoa Ngữ, vô số tác phẩm đang chờ được xét duyệt để sớm ngày gửi gắm đến công chúng. Không ít bộ phim được khán giả mong chờ từ ngày công bố đến khi đóng máy và cũng có rất nhiều dự án không được xem trọng, nhanh chóng bị bỏ qua. Thế nhưng, trên đường đua phim Trung Quốc, kết quả cuối cùng luôn mang đến nhiều bất ngờ không ai lường trước được.

1. Hữu Phỉ

Hữu Phỉ được diện kiến khán giả vào cuối 2020 và nói lời tạm biệt vào tháng 2/2021. Với sức hút từ hai tên tuổi lớn là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, mọi “nhất cử nhất động” của bộ phim đều được công chúng chú ý sát sao.

phim trung quốc hữu phỉ

Ảnh: douban

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của “đại thần” Priest, Hữu Phỉ lấy bối cảnh thời Nam – Bắc triều khi thế lực nhiều nơi bị chia cắt, giang hồ nổi gió loạn lạc. “Nam đao” Lý Trưng (Hồ Binh) đã thành lập ra môn phái 48 trại, tập hợp những võ lâm nhân sĩ lui về sống ẩn giữa Thập Vạn Đại Sơn. Nhưng khi Lý Trưng qua đời, các danh môn chính phái cũng lần lượt “ngã ngựa”.

Nhiều năm sau, cháu ngoại của Lý Trưng – Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) ra đời, trưởng thành là cô nương xinh đẹp tinh thông võ nghệ, được xem như nhân tài hiếm có trong giai đoạn suy thoái này. Tại sông Tẩy Mặc, nàng vô tình đụng độ với Tạ Doãn (Vương Nhất Bác), nhận ơn cứu mạng và mối lương duyên cũng được kết từ đây. Hai năm sau, Chu Phỉ được phép xuống núi, bước chân vào giang hồ, dần bị cuốn vào những âm mưu thâm độc. Một đường tung hoành ngang dọc, bị người đời bàn tán, lâm vào nguy nan hay ra tay tương trợ, bên cạnh Chu Phỉ luôn có một Tạ Doãn cùng nàng bầu bạn, cùng tiến cùng lùi. Hai người kề vai chiến đấu, sinh tử không rời, dẹp loạn giang hồ khói lửa.  

Hữu Phỉ là dự án đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh sau một thời gian dài nghỉ ngơi kết hôn và sinh con. Còn với Vương Nhất Bác, đây cũng là tác phẩm đầu tiên sau “cú nổ” lớn từ Trần Tình Lệnh năm 2019. Thế nên, khán giả vô cùng mong đợi sự kết hợp của cặp đôi chị em này, cũng như bối cảnh giang hồ loạn lạc được thể hiện trên màn ảnh nhỏ.

2. Đấu la đại lục

Vào đầu năm 2021, người hâm mộ cuối cùng cũng được thỏa lòng mong đợi khi Đấu La Đại Lục của Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi phát sóng sau một thời gian dài “đắp chiếu”. Đây là bộ phim Trung Quốc được chuyển thể từ series tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu được rất nhiều độc giả yêu thích.

phim trung quốc đấu la đại lục

Ảnh: douban

Lấy nhân vật Đường Tam (Tiêu Chiến) làm trung tâm, Đấu La Đại Lục kể về chặng đường trưởng thành, lật mở bí ẩn về thân thế của cậu. Vốn mồ côi mẹ từ nhỏ, thiếu niên Đường Tam – thiên tài ngàn năm có một – cùng người cha nghiện rượu sống nương tựa vào nhau. Cậu luôn khao khát tình thương của mẹ, cũng muốn được nghe kể về mẹ, thế nhưng cha cậu trước sau vẫn miệng kín như bưng.

Mãi cho đến năm 6 tuổi, khi võ hồn lực thức tỉnh, cậu rời xa phụ thân, theo đuổi con đường trở thành Đấu La Đại Lục trí dũng trí cường nhất như cha dặn dò. Vì chỉ có như thế, Đường Tam mới đủ tư cách nhận được tin tức về mẫu thân. Cũng trên đoạn hành trình này, cậu gặp được Tiểu Vũ muội muội đáng yêu (Ngô Tuyên Nghi), Đới Mộc Bạch (Cao Thái Vũ) dũng mãnh lạnh lùng, Âu Tư Khách (Lưu Nhuận) yêu thích nghệ thuật, Chu Trúc Thanh (Lưu Mỹ Đồng) thanh thuần an tĩnh, Ninh Vinh Vinh (Đinh Tiếu Huỳnh) thiện lương thuần phác. 6 thiếu niên với 6 tính cách khác biệt, cùng nhau hợp thành nhóm Sử Lai Khắc Thất Quái bảo vệ chính nghĩa, vạch trần âm mưu xưng bá của Bỉ Bỉ Đông (Chu Châu).

So với phần nguyên tác gốc, phim Đấu La Đại Lục được cải biên nội dung khá nhiều để phù hợp với màn ảnh nhỏ. Do khởi quay vào đầu năm 2019, trước thời điểm “đại bạo” của Tiêu Chiến với Trần Tình Lệnh, nên thời gian đầu phim không được đánh giá cao. Cuối cùng, bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại huyền huyễn này khép lại với 6.6 điểm douban, nhận được nhiều lời khen về nội dung lẫn diễn xuất, nhưng kỹ xảo lại là điểm trừ lớn nhất.

3. Ở Rể

Chẳng ai ngờ rằng Ở Rể có thể trở thành “hắc mã” chen chân vào bảng xếp hạng các bộ phim Trung Quốc nổi bật nhất nửa đầu năm 2021. Bởi lẽ, đây vốn là dự án nhỏ, không được đầu tư kinh phí cũng như không quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, sáng giá. Thế nhưng, tác phẩm đã hoàn toàn chinh phục khán giả truyền hình bằng nội dung đặc sắc và diễn xuất ổn định của hai diễn viên chính.

phim trung quốc ở rể

Ảnh: douban

Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu, Ở Rể kể về những ngày tháng xuyên không về thời cổ đại của Ninh Nghị (Quách Kỳ Lân) – ông trùm đầu tư tài chính. Sau khi xuyên không vào chàng rể vô dụng của Tô gia, Ninh Nghị quyết định sống một đời khoái hoạt, tiêu giao, chỉ có hưởng thụ. Thế nhưng, số phận không để yên cho anh làm một người vô công rỗi nghề, cứ cuốn Ninh Nghị vào những tình huống bất đắc dĩ. Sau vài lần oái oăm, anh quyết định trợ giúp thê tử Tô Đàn (Tống Dật) xây dựng sự nghiệp, “chơi đùa” thương giới, trở thành thủ phủ giàu có nhất Giang Ninh.

Tác phẩm kết thúc với 6.4 điểm douban, hầu hết đều là những lời khen ngợi về nội dung mới lạ hài hước, thú vị. Tuy Quách Kỳ Lân không phải nam chính lý tưởng trong lòng các khán giả nữ nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhiệt tình nhờ nét diễn tự nhiên, duyên dáng. Trước khi thành danh với Ở Rể, Quách Kỳ Lân còn được yêu thích khi tham gia các chương trình truyền hình như Keep Running, Trốn Khỏi Mật Thất, Thanh Lâm Kỳ Cảnh

4. Vật trong tay

Vật Trong Tay (hay Dưới Ánh Mặt Trời) là bộ phim Trung Quốc “làm mưa làm gió” trong nửa đầu năm 2021. Phần nguyên tác gốc vốn được mệnh danh là tác phẩm “ngược tâm, ngược thân” nhất trong làng ngôn tình, cốt truyện “nặng đô” với những cảnh bạo lực, cưỡng bức hay thậm chí là tam quan sai lệch. Chính vì thế, hầu hết khán giả và fan nguyên tác đều tỏ ra bất ngờ khi Vật Trong Tay được chuyển thể thành phim và e ngại liệu Cục Điện Ảnh có phê duyệt một bộ phim tăm tối đến mức này.

phim trung quốc vật trong tay

Ảnh: douban

Và để được lên sóng, Vật Trong Tay buộc phải “thay da đổi thịt”. Đệ nhất nam chính cặn bã – Phó Thận Hành – được đổi tên thành Phong Tiêu Thanh (Bành Quán Anh) và bị đẩy xuống vai nam thứ. Tuy nhiên, dù được thay đổi khá nhiều so với tác phẩm gốc, Vật Trong Tay vẫn giữ cốt truyện chính. Bộ phim xoay quanh tấn bi kịch của Kha Oánh (Thái Văn Tịnh) khi vô tình đụng độ với 3 tên tội phạm và khiến chúng vào tù. Vì ghi hận, Phong Tiêu Thanh sau khi được thả đã tìm đến Kha Oánh trả thù với thân phận tổng giám đốc của một công ty lớn. Anh làm đảo điên cuộc sống của cô, bạo lực tinh thần lẫn thân thể. Nhưng Kha Oánh cũng không phải là cô gái yếu đuối. Để bảo vệ gia đình, cô chịu đựng tất cả hành hạ của Phong Tiêu Thanh nhưng đồng thời cũng âm thầm thu thập chứng cứ, phối hợp với cảnh sát tóm gọn băng đảng tội phạm.

Dù bị “thay máu” không ít nhưng sức hút của Vật Trong Tay không hề suy giảm. Nhiều khán giả còn bày tỏ sự thông cảm cho đoàn làm phim, vì để “qua mắt” được cục kiểm duyệt, việc thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Đồng thời, người xem cũng dành nhiều lời khen khi phim vẫn có thể lột tả được tâm lý tội phạm biến thái, u ám của Phó Thận Hành trong nguyên tác gốc. Với 40 tập phim, Vật Trong Tay nhận được 7.0 điểm douban, trở thành bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại đô thị hiện đại, tội phạm nổi bật nhất trong nửa đầu 2021.

5. Sơn Hà Lệnh

Cũng như Ở Rể, việc Sơn Hà Lệnh trở thành bộ phim Trung Quốc “hot” nhất nửa đầu năm 2021 là điều không ai ngờ đến, bởi đây là dự án được đầu tư ít, không quy tụ dàn diễn viên nổi bật. Chính vì vậy, dù được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên Nhai Khách của “đại thần” Priest, nhưng Sơn Hà Lệnh lại không được đánh giá cao vào thời gian đầu.

phim trung quốc sơn hà lệnh

Ảnh: douban

Thế nhưng, chỉ sau một tuần phát sóng, Sơn Hà Lệnh lại được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Là bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại đam mỹ nổ phát súng đầu tiên trong năm 2021, Sơn Hà Lệnh kể về câu chuyện hành tẩu giang hồ của Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn). Tuy là thủ lĩnh của Thiên Song do mình lập nên, Chu Tử Thư lại một lòng mong muốn tự do nên không tiếc tính mạng mà rời khỏi tổ chức. Thân mang thọ mệnh chẳng được bao năm, Chu Tử Thư quyết sống một đời tiêu dao, thăm thú nhân gian nhưng nào ngờ lại va phải Ôn Khách Hành – Cốc chủ của Quỷ Cốc – trên môi luôn treo nụ cười ranh mãnh. Cả hai đều mong muốn có một cuộc sống bình phàm, tiêu sái khoái hoạt, vì vậy quyết định cùng nhau bầu bạn. Trải qua một màn âm mưu, đối mặt với bao hiểm nguy, Chu Tử Thư cùng Ôn Khách Hành dần thấu hiểu nhau, trở thành đôi tri kỷ không xa không rời.

Dù thời gian đầu phát sóng, phim vướng vào không ít tranh cãi vì một số người cho rằng đoàn làm phim đang cố tình “cọ nhiệt” Trần Tình Lệnh. Thế nhưng cho đến nay, Sơn Hà Lệnh vẫn giữ được 8.6 điểm douban cao chót vót với nhiều lời khen dành cho nội dung cũng như hai nam chính, chứng minh được sức hút của tác phẩm. Đồng thời, bộ phim đã đưa tên tuổi của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn lên hàng minh tinh được nhiều người săn đón.

6. Trường Ca Hành

Tuy không đạt được thành tựu như khán giả mong đợi, Trường Ca Hành vẫn là một trong những bộ phim Trung Quốc nổi bật nhất trong thời gian vừa qua. Với vốn đầu tư “khủng”, biên dựng từ nguyên tác nổi tiếng, quy tụ dàn diễn viên nổi bật nhất nhì Hoa Ngữ, dự án Trường Ca Hành luôn đủ sức thu hút sự quan tâm của công chúng.

phim trung quốc trường ca hành

Ảnh: douban

Phim lấy bối cảnh Đường Vũ Đức năm thứ 9, hoàng cung nổi gió, con gái của thái tử – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) – may mắn trốn khỏi “móng vuốt” của nhóm người tạo phản. Nàng ôm lòng thù hận, giả trang nam nhân lẫn vào cuộc sống nhân gian khói lửa, âm thầm đợi chờ cơ hội báo thù. Trên đoạn hành trình này, nàng vô tình đụng độ A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi), cả hai không đánh không thân, dần dần sinh lòng yêu mến. Lưu lạc khắp chốn, trải qua bao mưa gió, nàng cuối cùng cũng lĩnh hội được đạo lý nhân sinh, quyết định buông bỏ ân oán. Trước âm mưu của thế lực nhà Tùy, Trường Ca cùng A Sử Na Chuẩn đến thảo nguyên, bảo vệ hòa bình của Đại Đường.

Khép lại với 6.1 điểm douban, đa phần mọi người đều dành lời khen cho nội dung chặt chẽ, diễn xuất ổn định và nhan sắc đỉnh cao của dàn diễn viên. Điểm trừ duy nhất của Trường Ca Hành chính là “kỹ xảo 3 xu” cùng với lồng ghép những hình ảnh hoạt hình không cần thiết. Dù không quá thành công tại sân nhà nhưng Trường Ca Hành lại làm nên danh tiếng ở thị trường quốc tế. Đặc biệt, bộ đôi phụ Lạc Yên (Triệu Lộ Tư) và Hạo Đô (Lưu Vũ Ninh) rất được lòng người hâm mộ. 

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Tuyết

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more