17 ứng dụng chỉnh ảnh hay ho bạn nên có trên điện thoại

Đăng ngày:

Cho dù bạn là người yêu thích nhiếp ảnh bằng điện thoại hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một công cụ chỉnh ảnh nhanh gọn, 17 ứng dụng sau đây chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Khi các nền tảng mạng xã hội “lên ngôi”, nhu cầu chụp và chỉnh ảnh trên điện thoại của chúng ta cũng tăng cao. Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa quá nhiều công cụ chỉnh sửa đang có mặt trong các kho ứng dụng dễ làm chúng ta bối rối. 

Hãy để ELLE gợi ý cho bạn những ứng dụng chỉnh ảnh đã nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng nhé.

Những ứng dụng chỉnh ảnh tổng quát

4 ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn chỉnh sửa tổng thể bức ảnh với đầy đủ những tính năng cơ bản như cắt ảnh, tăng độ nét, căn chỉnh độ phơi sáng và màu sắc… 

1. Snapseed

Snapseed là một trong những ứng dụng chỉnh ảnh phổ biến nhất trên thị trường. Đây là một ứng dụng trực quan và dễ sử dụng – rất thích hợp cho những người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, Snapseed cũng cung cấp nhiều tính năng nâng cao để đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng chuyên nghiệp. 

ứng dụng chỉnh ảnh nên có snapseed

Ảnh chụp màn hình

Snapseed là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải chi bất kỳ khoản tiền nào để sử dụng các tính năng được nhà sản xuất cung cấp. Vì thế, nếu bạn đang tìm một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vừa thân thiện với người dùng vừa đa năng, Snapseed là “ứng viên” đầu tiên mà bạn nên cân nhắc. 

2. Lightroom

Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của Lightroom Mobile để thực hiện hầu hết các thao tác chỉnh sửa cơ bản. Bên cạnh một số preset (các thông số ảnh được cài đặt trước) có sẵn trong ứng dụng, bạn cũng có thể tự tạo các preset mới tùy theo sở thích.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có lightroom

Ảnh chụp màn hình

Phiên bản nâng cấp có trả phí của Lightroom cung cấp cho người dùng những công cụ chuyên nghiệp hơn như healing brush (loại bỏ các chi tiết không mong muốn như vết bẩn trên quần áo hay khuyết điểm trên da), điều chỉnh thông số ảnh theo vùng, geometry tool (căn thẳng hình ảnh) và RAW editing (những thao tác của bạn được lưu lại trên ứng dụng và không làm thay đổi file RAW gốc, giúp bạn có thể chỉnh ảnh lại từ đầu bất cứ lúc nào).

Ngoài ra, sau khi nâng cấp, bạn có quyền truy cập máy ảnh tích hợp trong Lightroom để chụp những bức ảnh RAW.

3. Photoshop express

Adobe Photoshop được xem là tiêu chuẩn công nghiệp cho công đoạn chỉnh ảnh. Phiên bản trên điện thoại của phần mềm này được chia thành ba ứng dụng nhỏ chuyên biệt. Trong đó, ứng dụng chỉnh ảnh cơ bản nhất là Photoshop Express.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có photoshop express

Ảnh chụp màn hình

Photoshop Express cung cấp các tính năng “một chạm” (one-touch) tiện lợi như tự động sửa lỗi và filter (bộ lọc màu), giúp bạn chỉnh ảnh nhanh chóng hơn. Ứng dụng này cũng cho phép bạn tùy chỉnh hình ảnh với nhiều tính năng thú vị như sticker (hình dán) và ghép ảnh. Với Photoshop Express, bạn có thể cắt ảnh về kích cỡ tiêu chuẩn của đa số mạng xã hội và chia sẻ sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng lên nền tảng. 

Bạn không cần mua tài khoản Adobe để sử dụng Photoshop Express mà chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí.

4. Pixlr

Pixlr là một ứng dụng chỉnh ảnh toàn diện. Pixlr cung cấp tất cả các công cụ cần thiết cho quá trình hậu kỳ. Kèm theo đó là rất nhiều preset và tính năng để bạn thỏa sức sáng tạo.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có pixlr

Ảnh chụp màn hình

Bạn có thể tải Pixlr về điện thoại miễn phí mà không cần đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một số gói sticker tính phí trong quá trình sử dụng.

Ngoài phiên bản ứng dụng, Pixlr cũng cung cấp cho người dùng hai phiên bản trình duyệt. Bạn có thể trải nghiệm hai phiên bản này miễn phí hoặc mua tài khoản để được sử dụng tất cả tính năng.

Những ứng dụng chỉnh ảnh với nhiều filter đẹp mắt

6 ứng dụng tiếp theo sẽ mang đến cho bức ảnh của bạn những filter và hiệu ứng bắt mắt. Hầu hết các ứng dụng này cũng được tích hợp máy ảnh và các công cụ chỉnh sửa tổng quan.

5. VSCO

Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể chỉnh sửa tổng quan bức ảnh. Tuy nhiên, điểm nổi bật của VSCO phải kể đến những tính năng đậm chất nghệ thuật và rất phù hợp với các trang mạng xã hội.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có vsco

Ảnh chụp màn hình

Bạn cần tạo một tài khoản miễn phí để bắt đầu sử dụng VSCO. Sau đó, bạn có thể tiếp tục trải nghiệm miễn phí hầu hết công cụ chỉnh sửa cùng một số filter cơ bản. Tuy nhiên, hầu hết các filter phổ biến của VSCO đều được bán riêng.

Nếu bạn không thích mua từng gói filter riêng lẻ, VSCO có cung cấp tài khoản hàng năm bao gồm 200 filter khác nhau với giá $19.99. Bạn có thể dùng thử phiên bản nâng cấp này trong vòng 7 ngày trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau khi chỉnh ảnh, bạn có thể chia sẻ sản phẩm lên mục cộng đồng ngay trong ứng dụng VSCO. Người dùng chỉ có thể nhìn ngắm các sản phẩm được chia sẻ và lưu ảnh vào mục “Yêu thích” của mình, chứ không thể nhấn thích hay để lại bình luận cho tác giả. Ngoài ra, bạn không cần phải tải ảnh đã chỉnh sửa về điện thoại mà có thể chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội như Instagram hay Snapchat.

6. Prisma Photo Editor

Prisma được thiết kế cho những người yêu nghệ thuật. Không chỉ có các bộ lọc màu, Prisma còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo để biến những bức ảnh của bạn thành những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ các họa sĩ vĩ đại trong lịch sử. Một điểm khác biệt nữa của ứng dụng này là các filter mới sẽ được cập nhật mỗi ngày.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có prisma

Ảnh chụp màn hình

Bạn cũng có thể sử dụng Prisma để chỉnh ảnh cơ bản. Tuy nhiên, vì ứng dụng không cung cấp công cụ xoay, bạn sẽ phải “nhờ cậy” đến một ứng khác để điều chỉnh các bức ảnh bị lệch hoặc nghiêng.

7. PicsArt Photo Editor

PicsArt là một trong những ứng dụng chỉnh ảnh linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay. Ứng dụng được tích hợp một máy ảnh chất lượng cùng với vô vàn công cụ tùy chỉnh và preset. Bạn có thể làm bất cứ điều gì với PicsArt, từ chụp time-lapse (tua nhanh thời gian) đến dán sticker và vẽ vời lên ảnh.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có picsart

Ảnh chụp màn hình

Sau khi chỉnh ảnh, bạn có thể chia sẻ sản phẩm của mình lên trang cộng đồng của PicsArt. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi theo chủ đề nhằm khơi dậy khả năng sáng tạo của người dùng.

8. A Color Story

A Color Story là một trợ thủ đắc lực cho việc quản lý tài khoản Instagram của bạn. Bạn có thể thực hiện một số thao tác chỉnh sửa hình ảnh và video cơ bản trên ứng dụng này. Bộ sưu tập filter được cập nhật thường xuyên dựa trên các xu hướng mới. Tuy nhiên, hầu hết filter đều yêu cầu trả phí.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có a color story

Ảnh chụp màn hình

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng phân lưới của ứng dụng để lên kế hoạch cho các bài đăng Instagram của mình. Với tính năng này, bạn có thể xem trước trang cá nhân của mình sau khi đăng tải ảnh, hoặc bạn cũng có thể kết nối ứng dụng với tài khoản Instagram để lên lịch đăng bài. Dù bạn là nhiếp ảnh gia, người có ảnh hưởng hay người đại diện thương hiệu, A Color Story cũng là một công cụ tuyệt vời giúp bạn duy trì một tài khoản Instagram thống nhất về chủ đề hay màu sắc.

9. Afterlight Photo Editor

Afterlight sở hữu 59 bộ lọc màu, 66 hiệu ứng hình ảnh và 77 khung hình để bạn tự do sử dụng chỉ với một lần chạm. Bạn sẽ phải trả một khoản nho nhỏ để sử dụng một số tính năng. Tuy nhiên, bạn vẫn còn rất nhiều lựa chọn chất lượng cao và miễn phí khác cho bức ảnh của mình.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có afterlight

Ảnh chụp màn hình

Bạn cũng có thể sử dụng 15 công cụ của Afterlight để thực hiện hầu hết các thao tác chỉnh ảnh đơn giản. Ứng dụng này sở hữu một công cụ crop khá linh hoạt, được tích hợp nhiều tính năng: làm thẳng ảnh, lật ảnh, cắt ảnh tự do và cắt theo các tỷ lệ tiêu chuẩn.

10. Photo Lab Picture Editor

Photo Lab cung cấp đa dạng bộ lọc màu và hiệu ứng để người dùng có thể linh hoạt tạo ra các sản phẩm từ vui nhộn đến chuyên nghiệp. Với ứng dụng này, bạn có thể biến bức ảnh chụp thành một bức họa theo phong cách hoạt hình, hoán đổi gương mặt hoặc ghép ảnh.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có photo lab

Ảnh chụp màn hình

Photo Lab là ứng dụng được thiết kế để khơi dậy tiềm năng sáng tạo của bạn. Đây cũng là một nền tảng mạng xã hội với lượng người dùng lớn. Với nền tảng này, nguồn cảm hứng trong bạn sẽ luôn được duy trì.

Những ứng dụng chỉnh ảnh chuyên dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh với các tính năng chuyên biệt, đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

11. Foodie

Dù đây là một ứng dụng có đủ các công cụ chỉnh ảnh tiêu chuẩn, mục đích chủ yếu của Foodie là chụp ảnh thức ăn. Bạn có thể sử dụng máy ảnh tích hợp trong ứng dụng để chụp ảnh trực tiếp với các bộ lọc màu. Foodie cung cấp cho người dùng rất nhiều gói filter với những cái tên hấp dẫn như Fresh, BBQ hay Yum.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có foodie

Ảnh chụp màn hình

Sau khi chọn được filter ưng ý, bạn có thể căn chỉnh bố cục ảnh với tính năng lưới thông minh. Khi máy ảnh nằm song song với mặt phẳng, bạn sẽ nhìn thấy một chiếc khung màu vàng hiển thị trên màn hình. Tính năng này rất hữu ích cho việc chụp ảnh flatlay (bài trí đồ vật lên mặt phẳng).

Foodie chỉ thiếu một tính năng quan trọng, đó là công cụ cắt ảnh. Bạn sẽ phải lập bố cục chính xác cho bức ảnh ngay từ đầu hoặc dùng thêm một ứng dụng khác để xử lý khâu “cắt xén” này.

12. Photoshop Fix

Ứng dụng di động này “thừa hưởng” bộ công cụ chỉnh ảnh chân dung nổi tiếng của Photoshop CC. Bạn có thể điều chỉnh các thông số hình ảnh cơ bản như độ phơi sáng, độ tương phản, v.v… Photoshop Fix cũng cung cấp một công cụ gọi là Light – cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng tối theo từng vùng chọn.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có photoshop fix

Ảnh chụp màn hình

Điểm đặc biệt thực thụ của ứng dụng này nằm ở công cụ Liquify. Với công cụ này, bạn có thể làm mịn da và thậm chí là điều chỉnh biểu cảm của đối tượng trong ảnh.

Bạn không cần trả phí để sử dụng Photoshop Fix, nhưng sẽ cần đăng ký một tài khoản Adobe cho mình.

13. SKRWT

SKRWT thích hợp với những người thích chụp ảnh kiến trúc hoặc đô thị. Đây là một ứng dụng chuyên dùng để khắc phục các chi tiết méo lệch trên ảnh. SKRWT có thể khắc phục các điểm biến dạng bất kể hình ảnh được chụp bằng thiết bị nào: máy ảnh với ống kính rời, GoPro hay điện thoại thông minh.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có skrwt

Ảnh chụp màn hình

Ứng dụng này cũng được tính hợp khả năng cắt ảnh tự động, nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng là sản phẩm thỏa mãn thị giác nhất.

14. TouchRetouch

Loại bỏ những đối tượng không mong muốn ra khỏi ảnh là vấn đề mà tất cả chúng ta đều gặp phải khi chụp ảnh. Với TouchRetouch, bạn có thể dùng công cụ brush and lasso để khoanh vùng đối tượng cần xóa. Còn nếu bạn muốn xóa các vật thể có dạng đường thẳng, ví dụ như dây cáp, bạn chỉ cần nhấn chọn, ứng dụng sẽ tự động xóa bỏ vật thể đó ra khỏi ảnh.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có touchretouch

Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, TouchRetouch còn cung cấp một công cụ sao chép, cùng với tính năng gọi là quick fix, để bạn có thể xóa các khuyết điểm trên da. Các ứng dụng khác cũng có công cụ tương tự, thường được gọi là healing brush. Nhưng TouchRetouch, với “tư cách” là một ứng dụng chuyên biệt, sẽ mang đến cho bức ảnh của bạn kết quả tự nhiên nhất.

15. Photoshop Mix

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với hai phiên bản dành cho điện thoại kể trên của Photoshop, hãy cân nhắc tải về ứng dụng Photoshop Mix.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có photoshop mix

Ảnh chụp màn hình

Với Photoshop Mix, bạn có thể tạo ra các layer (lớp) để cắt và ghép ảnh. Ứng dụng cũng cho phép bạn thêm các hiệu ứng như kết cấu giấy hay họa tiết vào ảnh với nhiều chế độ hòa trộn khác nhau.

Tương tự với hai “người anh em” Adobe, bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí để sử dụng Photoshop Mix.

16. Motionleap

Bạn có bao giờ nhìn thấy một bức ảnh mà trong đó mọi đối tượng đều bất động, chỉ trừ dòng nước đang chảy hay khói bốc lên từ cốc cà phê chưa? Nghe thật thú vị đúng không? Motionleap sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng đó cho bức ảnh của mình chỉ với vài thao tác chạm – vuốt đơn giản. 

ứng dụng chỉnh ảnh nên có motionleap

Ảnh chụp màn hình

Bạn cũng có thể thêm filter hoặc hiệu ứng vào ảnh và thực hiện các thao tác chỉnh ảnh cơ bản. 

Nếu sử dụng phiên bản miễn phí, bạn sẽ không thể lưu sản phẩm của mình về điện thoại cũng như không thể sử dụng tất cả công cụ trong ứng dụng. Tuy nhiên, với những tính năng thú vị mà Motionleap mang lại thì một tài khoản trả phí cũng rất đáng cân nhắc đúng không?

17. Canva

Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh của mình vào mục đích marketing thì Canva là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ứng dụng này cung cấp đa dạng bố cục được thiết kế sẵn phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng.

ứng dụng chỉnh ảnh nên có canva

Ảnh chụp màn hình

Giao diện của Canva trực quan và thân thiện với người dùng. Việc tạo một bài đăng Facebook hay thiết kế thực đơn đều trở nên đơn giản khi bạn sử dụng Canva. 

Ứng dụng này cung cấp cho bạn rất nhiều bản thiết kế miễn phí, nhưng cũng có một số thiết kế cần được mua riêng. Ngoài ra, Canva cũng có phiên bản dành cho trình duyệt, thế nên bạn cũng có thể thử qua phiên bản này khi thực hiện các sản phẩm trên máy tính.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Digital Photography School

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more