6 kiểu tóc đẹp những năm 70s đang “mê hoặc” phái đẹp

Đăng ngày:

Ngược dòng thời gian về những năm 70 để học hỏi những kiểu tóc đẹp của các biểu tượng sắc đẹp thời đó. Biết đâu bạn sẽ chọn được một kiểu tóc để F5 bản thân ngay bây giờ!

Là con gái ai cũng thích tạo kiểu tóc mới để có diện mạo mới mẻ hơn. Vậy bạn đã bao giờ thử những kiểu tóc ở những năm thập niên 70 chưa? Không hề làm bạn trông già đi hay lỗi mốt mà ngược lại, những kiểu tóc với phong cách thập niên 70 còn mang đến cho bạn vẻ đẹp cổ điển và quyến rũ không ngờ.

6 kiểu tóc đẹp năm 70s

Những kiểu tóc đơn giản mà quyến rũ, cổ điển mà vẫn đậm nét cá tính. Ảnh: Instagram williamstreetpaddington.

Giải thích về sự quay lại của trào lưu tóc thập niên 70s, David Cotteblanche – nhà tạo mẫu tóc tại Fekkai Soho cho rằng:

“Những năm 1970 – thời đại của vũ trường, những lọn tóc hoang dã, quần ống loe và áo sơ mi với ve áo khổng lồ. Đó là một thập kỷ lập dị nhưng những ý tưởng đó đã trở lại trong thời trang nhiều lần. Những kiểu tóc từng gây sóng gió của thập niên này nay bỗng quay lại, trở thành trào lưu trong thời gian gần đây khi được các sao khắp thế giới lăng xê nhiệt tình.”

1. Feathered hair

Nhắc đến thập niên 1970, không ai quên được kiểu tóc kinh điển của Farrah Fawcett – nàng Charlie’s Angel những phiên bản đầu tiên. Kiếu tóc xoăn lọn to này là một điển hình của phong cách retro những năm 70s.

Feathered hair - kiểu tóc đẹp của thập niên 70s

Ảnh: papercitymag.

Kiểu tóc Feathered vừa nhẹ nhàng, bồng bềnh, vừa nữ tính và hơi “lung tung” một cách cố ý. So với sự cổ điển truyền thống của thời bấy giờ thì nó đã có nhiều biến đổi khác biệt. Trong năm 2021, kiểu tóc quay lại với diện mạo khác xưa một chút: chỉ ngắn ngang vai nên rất dịu dàng, phần mái chia ngôi giữa uốn xoăn nên tạo cảm giác gợi cảm và quyến rũ hơn nhiều.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ilse🌱 (@ilsebeestheer)

Một điểm đặc biệt nữa là những lọn tóc tuy uốn xoăn cẩn thận và bồng bềnh nhưng vẫn giữ nguyên nét tự nhiên, mềm mại và hợp với nhiều dáng khuôn mặt.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by hailee steinfeld (@haileesteinfeld)

2. Tóc mái Fringe 

Fringe Bangs là kiểu tóc mái nổi tiếng vào năm 1970. Đây là kiểu tóc có phần tóc mái trước mặt ngắn hơn nhiều so với tổng thể chiều dài cả mái tóc.

Fringe Bangs - Kiểu tóc đẹp của thập niên 70s

Nữ diễn viên Jane Birkin với kiểu tóc fringe bangs đình đám của những năm 70s. Ảnh: Vogue.

Ngày nay, phái đẹp biến tấu mái Fringe rất đa dạng để phù hợp phong cách cá nhân. Phần tóc mái này có lúc được cắt tỉa so le, uốn cong. Bên cạnh đó, ưu điểm tuyệt vời của fringe bangs là nó không quá kén mặt như mái bằng nguyên thủy mà lại có thể phù hợp với nhiều độ dài tóc khác nhau.

Đây cũng là kiểu tóc mà cô nàng Bella Hadid đã lựa chọn. Kiểu tóc mái này được Bella vuốt sang để tạo kiểu mái lệch tạo vẻ ngoài cá tính, đồng thời làm dịu đi những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt của cô.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Bella 🦋 (@bellahadid)

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Jourdan Dunn (@jourdandunn)

Kiểu tóc fringe bangs đã trở thành xu hướng nổi bật trong giới làm đẹp. Và rất được các quý cô người Pháp ưa chuộng.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Jeanne 💋 (@jeannedamas)

3. Long Flipped Out Curtain Bangs – mái bay lãng mạn

Sự hững hờ, “nửa nọ nửa kia” trong thời trang tóc năm 1970 luôn chứa đựng sức quyến rũ khó có thể cưỡng lại được. Và kiểu tóc uốn mái này là một minh chứng hoàn hảo nhất.

Long flipped out curtain bangs - kiểu tóc đẹp mang âm hưởng thập niên 70s

Ảnh: papers.co

Bạn không cần uốn xoăn hết cả đầu mà chỉ chọn phần mái và hai bên mai để uốn. Đây chính là một kiểu tóc nhẹ nhàng với độ phồng vô cùng tinh tế. Để hoàn thiện thêm ánh nhìn sắc nét, nổi bật cho kiểu tóc này, hãy kết hợp cùng một đôi mắt phủ màu khói cá tính và một bờ môi nude bóng gợi cảm.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by MATILDA DJERF (@matildadjerf)

Kiểu tóc mái này đặc biệt phù hợp với những cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông và tròn. 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Chloe Grace Moretz (@chloegmoretz)

4. Voluminous Roller Curls – tóc xoăn bồng bềnh

Voluminous roller curls được đánh giá là mang đậm phong cách retro. Kể từ thời điểm được ra mắt bởi nữ ca sĩ Diana Ross, nay đã trở thành kiểu tóc biểu tượng của những năm 1970. 

Voluminous roller curls - Kiểu tóc đẹp của những năm 70s

Voluminous Roller Curls mang đậm nét cổ điển của những năm 70s. Ảnh: popsugar.

Một kiểu tóc xoăn đặc biệt với phần trên thẳng và chỉ xoăn nhẹ ở phần đuôi. Kiểu tóc này đang được phái đẹp ứng dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây. Không ấn tượng bởi vẻ quyến rũ hay cá tính, kiểu tóc ghi điểm bởi cách nhấn đuôi xoăn lọn to tôn thêm nét ngọt ngào và thanh lịch của phái đẹp. 

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ACQUIRED STYLE (@acquired.style)

5.  tóc thẳng tự nhiên

Trước những biến tấu gợi cảm của một mái tóc xoăn bồng bềnh, thì sự đơn giản nhưng cá tính của một mái tóc thẳng trở thành điểm sáng đặc biệt thu hút vào những năm 70s. 

Sleek, long, straight hair - Kiểu tóc đẹp của thập niên 70s

Ảnh: sleek.

Quyến rũ, mạnh mẽ và phóng khoáng sẽ là những mỹ từ dùng để miêu tả kiểu tóc ép thẳng ngôi giữa của năm nay. Không quá cầu kỳ về mặt hình thức như tóc xoăn lọn, chỉ riêng một mái tóc thẳng đã nói nên tất cả sự sắc sảo, phong cách và độc lập của phái đẹp. Đây cũng là kiểu tóc mà Kim Kardashian rất yêu thích. 

6 kiểu tóc đẹp mang âm hưởng thập niên 70s

Ảnh: Instagram kimkardashian.

6. LoW Pigtails – tóc buộc hai bên

Trở lại những năm 1970, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh nữ diễn viên người Pháp – Brigitte Bardot với kiểu tóc buộc hai bên nhẹ nhàng. Kiểu tóc low pigtails này sau đó cũng nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang tóc khắp thế giới. 

Kiểu tóc đẹp của thập niên 70s - low pigtails

Ảnh: Zhihu.

Với những nàng ưa chuộng phong cách đồng quê kết hợp cùng nét cổ điển nhẹ nhàng, thì kiểu tóc này chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Mái tóc buông lơi buộc hờ hai bên được thắt bằng chiếc nơ nhỏ, phối cùng đầm hoa nhí xinh xinh, vậy là đủ để bạn tự tin dạo phố.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Emily Cheng (@emilychengmakeup)

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Tham khảo: marieclaire

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more