15 bộ phim Nhật Bản dành cho hội cuồng mèo

Đăng ngày:

Nếu bạn là một người yêu mèo, 15 tựa phim Nhật sau đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn tự thưởng cho bản thân sau một ngày làm việc.

Mèo là loài vật được người Nhật vô cùng yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong các tựa phim Nhật Bản. Những chú mèo trong phim không chỉ mang đến sự đáng yêu mà còn gửi gắm những thông điệp về giá trị cuộc sống và tình yêu thương. Nếu bạn cũng là một người yêu mèo thì đừng bỏ qua các bộ phim sau đây nhé!

1. Gou Gou, The Cat (2008, 2014 – 2016)

Phỏng theo manga (truyện tranh) cùng tên của tác giả Yumiko Oshima, bộ phim Gou Gou, The Cat của đạo diễn Isshin Inudo kể về một nữ họa sĩ truyện tranh nổi tiếng. Asako (Kyoko Koizumi) rất đau buồn trước sự ra đi của Ca Va – chú mèo đã ở bên cô suốt 15 năm. Tình trạng của Asako đã khiến trợ lý Naomi (Juri Ueno) lo lắng. Mãi đến khi gặp được chú mèo Gou Gou, cuộc sống của Asako mới một lần nữa bừng sáng.

phim nhật cho hội cuồng mèo gou gou the cat 2008

Ảnh: movies.yahoo.com.jp

Năm 2014, đạo diễn Isshin Inudo mang đến cho khán giả một phiên bản mới của Gou Gou, The Cat. Asako (Rie Miyazawa) vừa mất đi chú mèo cưng Saba. Còn Gou Gou là chú mèo bị ốm của một người vô gia cư ở công viên. Vì muốn cứu Gou Gou, Asako đã tự ý đưa chú đến bệnh viện chữa trị. Năm 2016, phần 2 của phiên bản này lên sóng, tiếp nối câu chuyện về cuộc sống của Asako – giờ đây đã có thêm hai thành viên “bốn chân” mới: Gou Gou và Bi.

phim nhật cho hội cuồng mèo gou gou the cat 2014 2016

Ảnh: natalie.mu, kacodawa.co.jp

2. I am a Cat Stalker (2009)

I am a Cat Stalker được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Harumin Asao. Nhân vật chính Haru (Mari Hoshino) làm việc bán thời gian tại một hiệu sách. Cô nuôi ước mơ trở thành một họa sĩ vẽ tranh minh họa. Haru cũng rất yêu mèo. Ở nơi làm việc, cô kết bạn với chú mèo Chibutomu. Bỗng một hôm, Chibutomu biến mất. Để tìm ra tung tích của chú mèo, Haru đã phải thăm dò mọi ngóc ngách của khu phố.

phim nhật cho hội cuồng mèo im a cat stalker

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

3. Neko Taxi (2010)

Neko Taxi là bộ phim Nhật hài hước xoay quanh Masegaki Tsutomu (Takanori Takeyama) – một tài xế taxi hướng nội. Vì không giỏi giao tiếp với khách hàng, kết quả công việc của anh cũng không có gì nổi trội. Một ngày nọ, Masegaki tình cờ nhặt được một chú mèo đeo bảng tên Misuki trên đường đi làm. Anh quyết định nuôi Misuki và chở theo chú trong những chuyến taxi của mình. Nhờ có chú mèo đáng yêu, cuộc sống và công việc của anh đột nhiên khởi sắc. Mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ cho đến khi trạm cứu hộ động vật cho rằng anh đang ngược đãi Misuki và muốn anh dừng lại. Từ đây, cuộc đời Masegaki chính thức sang trang mới.

phim nhật cho hội cuồng mèo neko taxi

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

4. You & Me (2011)

Bộ phim hoạt hình Kimi to Boku được tác giả Shigeto Yamagara chế tác dựa trên những trải nghiệm thực tế của bản thân và đã thu về hàng triệu lượt xem. Năm 2011, Kimi to Boku được chuyển thể sang phiên bản live-action (người đóng) với tựa đề You & Me.

phim nhật cho hội cuồng mèo you and me

Ảnh: IMDb

You & Me là một phim Nhật ngắn chỉ có 45 phút. Phim được dẫn dắt bởi lời tự thuật của một chú mèo tên Gin-o-gou về chủ của nó, anh chàng Yamamoto Shigemi (Aoi Nakamura). Yamamoto vốn thi đậu vào một đại học cũng khá có tiếng, nhưng vì niềm đam mê vẽ truyện tranh, thay vì rời quê nhà lên thành phố học đại học như nhiều bạn bè đồng lứa, cậu lại lên thành phố bươn chải kiếm sống và tự học để theo đuổi ước mơ làm một mangaka. Trong một lần tham gia lễ hội sao Tanabata ở Tokyo, Yamamoto đã gặp gỡ Gin-o-gou. Quá trình trưởng thành của Gin-o-gou đồng hành với những khó khăn, tủi thân, nỗ lực không ngừng nghỉ với đam mê vẽ truyện tranh của Yamamoto.

5. Rent-a-Cat (2012)

Rent-a-Cat của đạo diễn Naoko Ogimami được công chiếu lần đầu tại Liên hoan Phim Quốc tế Stockholm 2012. Bộ phim kể về một người phụ nữ chuyên cho thuê mèo tên Sayoko (Mikako Ichikawa). Khách hàng của cô là những người cô đơn cần được bầu bạn. Công việc kỳ lạ của Sayoko đã thổi vào cuộc sống của những vị khách thuê mèo làn gió dịu dàng của niềm hạnh phúc. Thế nhưng, đến cuối cùng, Sayoko lại chính là người cô đơn nhất.

phim nhật cho hội cuồng mèo rent a cat

Ảnh: IMDb

6. Kiki’s Delivery Service (2014)

Nếu bạn đã từng yêu mến cô phù thủy nhỏ Kiki đến từ Studio Ghibli, hãy cùng gặp lại cô bé ấy trong phiên bản live-action của đạo diễn Takashi Shimizu.

phim nhật cho hội cuồng mèo kikis delivery service

Ảnh: IMDb

Theo truyền thống, trước khi trở thành một phù thủy thực thụ, cô bạn nhỏ Kiki (Fuka Koshiba) phải sống tự lập trong vòng một năm. Kiki rời nhà cùng chú mèo mun Jiji. Đúng như tên gọi, Kiki’s Delivery Service là một câu chuyện đáng yêu về dịch vụ chuyển phát nhanh của cô phù thủy nhỏ. Dù rất khó khăn nhưng công việc cũng giúp Kiki có thêm nhiều bạn mới.

Trong phim, chú mèo biết nói Jiji luôn sát cánh bên cô chủ của mình. Jiji là hiện thân cho sự ngây ngô và trẻ con của Kiki. Theo thời gian, khi Kiki ngày một trưởng thành, chú mèo cũng dần mất đi khả năng trò chuyện với cô chủ.

7. Samurai Cat (2013 – 2015)

Loạt phim Samurai Cat ra mắt khán giả vào năm 2013, kể về Madarame Kyutaro (Kitamura Kazuki) – một samurai thất nghiệp có biệt danh Vô Lượng Quỷ. Madarame từ biệt gia đình đến Edo kiếm sống. Do không muốn làm công việc không phù hợp với tinh thần samurai, anh mãi không được ai thuê mướn. Vì quá túng quẫn, anh đành nhận một “phi vụ” kỳ lạ: ám sát con mèo Tamanojo. Khi đứng trước chú mèo trắng vô tội, chàng samurai đã động lòng. Anh chẳng những không giết nó mà còn bắt cóc về nuôi. Thời gian sau đó là những ngày vất vả của người và mèo để kiếm sống và chạy trốn gia tộc Yozaemon – vốn là chủ của chú mèo. 12 tập phim là 12 bài học cho chàng samurai, giúp anh dần làm chủ được cuộc sống của mình.

phim nhật cho hội cuồng mèo samurai cat

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

Những phân cảnh hài hước và cảm động đan xen nhau đã tạo nên thành công rất lớn cho bộ phim Nhật Bản này. Samurai Cat nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả đến mức nhà sản xuất đã chế tác thêm phần 2 và hai phim điện ảnh, lần lượt ra mắt vào năm 2014 và 2015.

8. Teacher and Stray Cat (2015)

Teacher and Stray Cat là một bộ phim ấm áp và đậm tính nhân văn được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Chiaki Kizuki. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống đơn độc của thầy Kyoichi (Issey Ogata) sau khi vợ qua đời. Khi còn sống, vợ thầy thường cho chú mèo hoang tên Mii ăn. Nhưng thầy Kyoichi lại không mấy hoan nghênh sự có mặt của chú mèo này. Bỗng một hôm, Mii không xuất hiện nữa. Vài ngày trôi qua, Mii vẫn “biệt vô âm tín”. Thầy Kyoichi vì lo lắng đã quyết định đi tìm chú mèo hoang nhỏ.

phim nhật cho hội cuồng mèo teacher and stray cat

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

9. Cats Don’t Come When You Call (2016)

Bộ phim Cats Don’t Come When You Call dựa trên một câu chuyện có thật, xoay quanh anh chàng võ sĩ quyền anh Mitsuo (Shunsuke Kazama) – một người không thích mèo. Cuộc sống của anh “đảo lộn” khi anh trai của anh nhặt được hai chú mèo nhỏ trên đường – Blackie và Petty. Người anh (Takeshi Tsuruno thủ vai) vốn là một họa sĩ truyện tranh nên vô cùng bận rộn. Trong lúc anh trai chật vật hoàn thành bản thảo, Mitsuo bất đắc dĩ phải chăm sóc cho hai chú mèo.

phim nhật cho hội cuồng mèo cats dont come when you call

Ảnh: mydramalist.com

 

Tuy được “gắn mác” phim hài hước, Cats Don’t Come When You Call lại kể một câu chuyện cảm động. Ở đó, sự tồn tại nhỏ bé của hai chú mèo đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của một chàng trai.

10. If Cats Disappeared from the World (2016)

Dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Genki Kawamura, If Cats Disappeared from the World kể về một anh bưu tá bị ung thư não và không lại còn nhiều thời gian. Trong căn hộ – nơi anh sống cùng một chú mèo – anh gặp kẻ tự xưng là Ác quỷ. Ác quỷ đề nghị với anh: đổi một thứ trên thế giới lấy một ngày được sống. Những thứ được chọn lần lượt tan biến, mang theo những kỷ niệm đẹp đẽ của anh với bạn bè và người thân. Lựa chọn tiếp theo của Ác quỷ là loài mèo. Đối với người bưu tá, chú mèo là sợi dây gắn kết và biểu trưng cho tình cảm gia đình. Liệu anh có chấp nhận đánh đổi loài mèo để có thêm 24 giờ trên thế gian?

phim nhật cho hội cuồng mèo if cats disappeared from the world

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

Với sự tham gia của Satoh Takeru, bộ phim đã khắc họa thành công cảm giác khắc khoải, âu lo và nuối tiếc của một người đang đứng trước vực thẳm cuộc đời. Bộ phim khiến người xem phải chiêm nghiệm và quý trọng từng giây phút trong đời.

11. Neko Atsume’s House (2017)

Neko Atsume’s House là câu chuyện về tiểu thuyết gia Masaru Sakumoto (Atsushi Ito). Masaru sớm đạt được thành công với tác phẩm đầu tay. Thế nhưng, những câu chuyện sau đó của anh bị nhận xét là nhạt nhòa và nhàm chán, nhưng anh mãi không thể nghĩ ra một ý tưởng nào đột phá. Để tìm lại nguồn cảm hứng, Masaru quyết định chuyển đến một ngôi nhà ở ngoại ô. Trong vườn nhà, anh đã gặp và trò chuyện với những vị khách “bốn chân” thú vị – những chú mèo hoang.

phim nhật cho hội cuồng mèo neko atsume house

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

Bộ phim lấy cảm hứng từ tựa game di động nổi tiếng Neko Atsume. Nhiệm vụ của người chơi là dùng các loại thức ăn để thu hút thật nhiều mèo ghé thăm nhà. Đó cũng là cách nhà văn Masaru đã dùng để gặp gỡ những chú mèo.

12. The Travelling Cat Chronicles (2018)

The Travelling Cat Chronicles là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả Hiro Arikawa. Bộ phim là câu chuyện được kể dưới góc nhìn của chú mèo Nana vô tư. Chú cùng chủ nhân Satoru (Sota Fukushi) du hành khắp đất nước để thực hiện một nhiệm vụ.

phim nhật cho hội cuồng mèo the travelling cat chronicles

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

Chú mèo Nana trong phim cũng có cảm xúc của riêng mình. Câu chuyện của chú khiến người xem đôi lúc phải bật cười, đôi lúc phải rơi nước mắt. Tình yêu thương giữa Satoru và Nana có lẽ là một trong những mối liên kết mạnh mẽ nhất mà khán giả từng thấy giữa một chàng trai và thú cưng của mình.

13. Neko, Kaeru: Cat’s Home (2019)

Neko, Kaeru: Cat’s Home là một bộ phim Nhật có thời lượng chỉ khoảng 20 phút. Câu chuyện bắt đầu khi Rina (Motola Serena) ghé qua căn hộ của Hiroshi (Shinada Makoto) để đón Eve – chú mèo họ nuôi cùng nhau khi còn là một đôi. Sau chia tay, Hiroshi nhận chăm sóc Eve, nhưng rồi anh phát hiện mình dị ứng lông mèo. Chú mèo được giao lại cho Rina. Thế nhưng, Eve lại chạy khỏi căn hộ. Trong lúc Rina và Hiroshi cùng đuổi theo chú mèo tinh nghịch, lý do họ rời xa nhau cũng dần được hé lộ.

phim nhật cho hội cuồng mèo neko kaeru cats home

Ảnh: Twitter / @I_Catshome

14. My Life as a Cat (2019)

My Life as a Cat được chế tác dựa trên loạt manga Tora-san của họa sĩ Mina Itaba. Bộ phim xoay quanh Suzuo Takahata (Hiromitsu Kitayama) – một họa sĩ truyện tranh không mấy tiếng tăm. Vì chán nản, anh dành hầu hết thời gian của mình cho rượu bia và cá độ. Suzuo đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thông. Địa phủ cho anh thêm một cơ hội để suy ngẫm lại đời mình. Anh trở lại trần gian trong hình dạng của chú mèo Tora.

Câu chuyện của Suzuo – mèo Tora gửi gắm đến khán giả một thông điệp: Ta cần biết trân trọng cuộc đời mình.

phim nhật cho hội cuồng mèo my life as a cat

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

15. The Island of Cats (2019)

Được chuyển thể từ manga Neko to Jii-chan của tác giả Nekomaki, The Island of Cats là tác phẩm đầu tay mà nhiếp ảnh gia động vật Mitsuaki Iwago đảm nhận với vai trò đạo diễn. 

Ông Daikichi (Shinosuke Tatekawa), 70 tuổi, sống một mình trên “hòn đảo của những ông bà lão và những chú mèo” sau khi vợ qua đời. Ông tận hưởng những ngày tháng yên bình bên chú mèo Tama béo ú và lanh lợi. Đối với cư dân trên đảo, mèo là bạn bè, là người thân của họ. Song, cuộc sống của ông Daikichi và Tama đột ngột đứng trước ngã rẽ lớn khi ông lão không còn khỏe mạnh. Người con trai cả muốn đưa ông đến Tokyo để tiện chăm sóc. Ông Daikichi buộc phải đưa ra lựa chọn: rời đi và bỏ lại Tama hay ở lại và cách xa con cái.

phim nhật cho hội cuồng mèo the island of cats

Ảnh: movies.yahoo.co.jp

The Island of Cats là câu chuyện đầy tình yêu thương giữa người với mèo, nhẹ nhàng và đáng yêu nhưng cũng nhân văn và sâu lắng.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more