13 tài khoản Instagram cho những ai yêu thích nghệ thuật đan len

Đăng ngày:

Nghệ thuật là không giới hạn, người nghệ sĩ có thể tìm mọi cách để thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo của mình, kể cả chỉ với một cuộn len và một que đan. Nhiều người cho rằng đan len là một hoạt động nhàm chán, vô vị nhưng nếu có đủ niềm đam mê và tràn ngập những ý tưởng độc đáo, một người có thể tạo nên cả một thế giới bằng len cho chính mình.

Đan len cũng là một hoạt động chữa lành, làm dịu đi tâm trí, cơ thể, đưa con người tập trung vào từng mũi đan và từng khoảnh khắc. Giữa thời điểm đại dịch đang hoành hành khiến cuộc sống của mỗi người bị xáo trộn, đan len là một hình thức cứu rỗi hữu hiệu cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên và thanh thản trong cuộc sống thường ngày. 

Sau đây là một số tài khoản Instagram về đan len giúp bạn có thêm ý tưởng sáng tạo và tận dụng thời gian giãn cách xã hội để học thêm một kỹ năng mới, đồng thời giúp bản thân giải tỏa căng thẳng.

1. @maisondene

Nghệ nhân Maison Dene chia sẻ những mẫu đan len giản dị, không quá chi tiết, cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được sự khéo léo và tinh tế của người đan. Không có quá nhiều họa tiết, các mẫu thiết kế của Maison được tạo nên bởi những sắc màu dung dị, hài hòa và nhẹ nhàng, phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ trong các mẫu đan len. 

Tài khoản Instagram @maisondene truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @maisondene

2. @knitsophy

Các mẫu đan len được Jamie Hoffman, chủ nhân tài khoản Instagram @knitosophy chia sẻ mang màu sắc tươi tắn, trẻ trung và bắt mắt. Nếu bạn đã quá nhàm chán với các thiết kế một màu đơn điệu, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng khi tham khảo những mẫu họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phối hợp hài hòa với nhiều màu sắc khiến người xem không thể rời mắt. Ngoài ra, các mẫu áo len được nghệ nhân Jamie chế tác không hề đơn điệu mà xuất hiện dưới đủ mọi kích cỡ và kiểu dáng, phù hợp với sở thích và nhu cầu của nhiều người.

Tài khoản Instagram @knitsophy truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @knitsophy

3. @weareknitters

Đây là trang Instagram tổng hợp các ý tưởng đan len đến từ nhiều tài khoản khác nhau. Nếu ai từng có suy nghĩ đan len là thú vui nhàm chán và chỉ dành cho những người cao tuổi an nhàn, tài khoản @weareknitters sẽ khiến họ phải thay đổi suy nghĩ. Không chỉ có những mẫu đan đơn giản, người xem còn bắt gặp nhiều mẫu thiết kế độc đáo, hợp thời và vô cùng thời trang. Nếu bạn đang muốn đa dạng hóa các sản phẩm đan len của mình, đừng bỏ qua tài khoản @weareknitters nhé.

Tài khoản Instagram @weareknitters truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @weareknitters

4. @ozetta

Với những ai ưa chuộng màu sắc trung tính, mang lại cảm giác bình yên, tài khoản @ozetta sẽ mang đến cho bạn những mẫu đan len đáp ứng các tiêu chí đó. Những hình ảnh được Ozetta, chủ nhân của tài khoản Instagram trên, chia sẻ đem đến cho người xem cảm giác dễ chịu như được trở về căn nhà ấm áp giữa tiết trời mùa Thu se lạnh. Dưới bàn tay khéo léo của nghệ nhân, những mẫu áo len, cardigan hay những đôi tất len tuy đơn giản nhưng lại mang sức hút đặc biệt, vừa lạ nhưng cũng thật thân quen. 

Tài khoản Instagram truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @ozetta

5. @pompommag

Tài khoản Instagram @pompommag lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến người theo dõi thông qua những mẫu đan len đa dạng của mình. Các thiết kế được chia sẻ tại đây mang nhiều sắc màu tươi sáng, rạng rỡ, người mẫu khoác lên mình những bộ trang phục len là những người sở hữu hình thể khác nhau, nhằm khuyến khích người xem trân trọng và yêu thương vẻ đẹp vốn có của mình. Do đó, nếu bạn vừa muốn học hỏi nhiều ý tưởng đan len mới, vừa tìm kiếm sự tích cực cho cuộc sống, đừng bỏ qua tài khoản @pompommag.

Tài khoản Instagram @pompommag truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @pompommag

6. @dreareneeknits

Với hơn 182 nghìn người theo dõi, tài khoản Instagram @dreareneeknits truyền cảm hứng và niềm đam mê đan len của mình đến mọi người thông qua các mẫu đan sáng tạo, nhiều kiểu dáng và màu sắc. Các mẫu họa tiết được chia sẻ tại đây cũng không hề rườm rà, phức tạp, giúp bạn học hỏi thêm các ý tưởng mới cho các sản phẩm đan len của mình. Ngoài ra, chủ nhân tài khoản Instagram @dreareneeknits còn chia sẻ đến người theo dõi những mẫu khăn choàng đặc sắc, đa công dụng.

Tài khoản Instagram @dreareneeknits truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @dreareneeknits

7. @knit.love.wool

Lấy cảm hứng từ những chi tiết từ thiên nhiên, các sản phẩm đan len được chia sẻ tại tài khoản @knit.love.wool như được ban cho sự sống bởi những họa tiết hoa lá vô cùng sống động và chân thực. Bên cạnh đó, việc sử dụng các gam màu trầm trên các mẫu thiết kế tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu, mang lại nhiều cảm hứng đan len cho người theo dõi. 

Tài khoản Instagram @knit.love.wool truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @knit.love.wool

8. @madebysiri

Tại tài khoản @madebysiri, bạn sẽ tìm được vô vàn ý tưởng đan len thú vị và dễ thương cho trẻ em và phụ nữ. Các mẫu áo len vô cùng đa dạng, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những thiết kế độc đáo, chưa từng nhìn thấy ở bất cứ đâu. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm tham khảo lý tưởng để bạn tạo ra những sản phẩm sáng tạo dành tặng cho bản thân hay những người thân yêu của mình.

Tài khoản Instagram @madebysiri truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @madebysiri

9. @caidree

Với hơn 95 nghìn lượt theo dõi, tài khoản Instagram @caidree mang đến những sản phẩm đan len giản dị, không kiểu cách nhưng vẫn chứa đựng sự tinh tế và cá tính. Đặc biệt, bạn sẽ tìm được rất nhiều sáng kiến cho các mẫu áo gile, giúp bạn dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục. 

Tài khoản Instagram @caidree truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @caidree

10. @westknits

Stephen West, chủ nhân tài khoản Instagram @westknits, sở hữu số lượng người theo dõi ấn tượng – 235 nghìn người – nhờ sự sáng tạo và tính thẩm mỹ anh truyền tải vào trong các tác phẩm đan len của mình. Khi dạo quanh những hình ảnh được chia sẻ tại đây, người xem phải ngạc nhiên bởi những ý tưởng độc nhất vô nhị, đầy màu sắc mà Stephen thể hiện qua từng sản phẩm. Tài khoản Instagram @westknits là minh chứng thực tế nhất cho sức sáng tạo vô hạn của con người, cũng là nơi nhiều người được học hỏi thêm những sáng kiến thú vị cho các tác phẩm đan len của mình.

Tài khoản Instagram @westknits truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @westknits

11. @ggmadeit

Nếu bạn cũng là một người yêu màu cam như chủ nhân tài khoản Instagram @ggmadeit, đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Ngoài việc học hỏi các ý tưởng độc đáo, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực trải dài xuyên suốt những bài đăng tại tài khoản này, tạo cho bạn niềm hứng khởi và tình yêu cuộc sống. Bên cạnh đó, chủ nhân tài khoản cũng chia sẻ rất nhiều mẹo hữu ích để bạn tạo nên những tác phẩm đan len tuyệt vời cho mình.

Tài khoản Instagram @ggmadeit truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @ggmadeit

12. @hunterhammersen

Đến với tài khoản @hunterhammersen, bạn như được dạo chơi trong thế giới len đầy màu sắc và sự sáng tạo. Các sản phẩm đan len tại đây không chỉ dừng lại ở quần áo, tất vớ, mà còn là các sản phẩm mang dáng hình đáng yêu như bánh donut, trái tim, hay thậm chí là những ngôi nhà bằng len nhỏ xinh khiến người theo dõi không khỏi thích thú. Mời bạn ghé thăm @hunterhammersen để tìm kiếm những ý tưởng độc đáo và tạo nên một thế giới bằng len cho riêng mình nhé.

Tài khoản Instagram @hunterhammersen truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @hunterhammersen

13. @venonknits

Nếu bạn không thích ra ngoài thường xuyên mua sắm quần áo mới, bạn nên ghé thăm tài khoản @venonknits để tìm thêm ý tưởng và tự đan cho mình những sản phẩm len độc đáo. Chủ nhân của tài khoản Instagram, Venon, thường xuyên chia sẻ những mẫu thiết kế quần áo trẻ trung, năng động, có thể phối hợp với nhiều bộ trang phục khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người. 

Tài khoản Instagram @venonknits truyền cảm hứng đan len

Ảnh: @venonknits

Hy vọng những tài khoản Instagram trên đã cho bạn nhiều sáng kiến để tạo ra các tác phẩm đan len độc đáo, sáng tạo dành tặng cho người thân và bạn bè.

Chúc các bạn luôn hạnh phúc và tìm được bình yên trong cuộc sống.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more