ELLE tháng 06/2021 – Shine Bright

Đăng ngày:

Chưa bao giờ sức khỏe tinh thần lại trở thành đề tài được quan tâm như hiện nay. Chính vì lẽ đó, mà số báo tháng 6 này sẽ là chất xúc tác để mỗi chúng ta có cảm nhận sâu sắc hơn về vấn đề này.

Bạn thân mến,

Chưa bao giờ sức khỏe tinh thần lại trở thành đề tài được quan tâm như hiện nay. Báo cáo về xu hướng của Google liệt kê các cụm từ keyword đang được tìm kiếm ngày càng nhiều bao gồm: “mệt mỏi”, “lạc quan”, “hạnh phúc”, “cô đơn”, “gia đình”, “chia tay”…

Nguyên nhân có thể do những tác động tiêu cực của Covid-19 lên mọi khía cạnh của cuộc sống, cũng có thể do sự phát triển bành trướng và sự lệ thuộc của chúng ta vào mạng xã hội, những áp lực từ cuộc sống, từ những mối quan hệ… Bản thân tôi cũng đã trải qua một “sự cố breakdown” vì cảm thấy có quá nhiều áp lực đang đè lên mình, có quá nhiều thử thách không biết sẽ vượt qua như thế nào. Nhưng có một nguyên nhân khác cũng không kém quan trọng, đó là do mọi người đang ngày càng cởi mở hơn, sẵn sàng hơn để chia sẻ và đón nhận những cuộc trò chuyện về sức khỏe tâm lý. Tôi nghĩ đó là một điều đáng mừng.

Những trao đổi của tôi với bạn bè, đồng nghiệp về Horoscope hay Tarot, và gần đây nhất là phương pháp Manifestation luôn diễn ra rất sôi nổi. Manifestation là gì? Vì sao những dự đoán Horoscope cho tuần mới, về những đặc điểm của mỗi cung Hoàng đạo lại có thể đúng và được bạn đọc ELLE Việt Nam mong đợi đến thế? Những bức tranh đẹp huyền bí trên mỗi lá bài Tarot có thể nói điều gì về tương lai của bạn? Những trao đổi, chia sẻ đó đã trở thành nguồn cảm hứng vô cùng thú vị để chúng tôi thực hiện ấn phẩm này. Giám đốc Sáng tạo Dzung Yoko đã thực hiện bộ ảnh thời trang lấy cảm hứng từ những lá bài Tarot. Nhiếp ảnh gia Monkey Minh lấy triết lý Wabi Sabi của người Nhật là điểm xuất phát cho bộ hình sắp đặt sản phẩm làm đẹp tinh giản mà đầy rung động. Giám đốc Mỹ thuật IO đã vận dụng cảm nhận của mình về sức mạnh từ năng lượng tích cực cho những hình vẽ minh họa trong nhiều trang báo…

Cuộc trò chuyện của ELLE Việt Nam với Linh Nguyễn – chủ nhân của kênh Bảo Bình Tarot có hàng trăm nghìn followers – và chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương cũng rất thú vị và đáng nghiền ngẫm… Hai nhân vật tuy có quan điểm và cách tiếp cận vấn đề khác nhau, nhưng đều nhắc đến tầm quan trọng của việc lắng nghe, dành sự yêu thương cho chính mình, bởi vì mỗi chúng ta đều có “đứa trẻ bên trong” cần được xoa dịu và chữa lành.

Chúng tôi cũng gặp lại người mẫu Bảo Hòa, gương mặt trang bìa của ấn phẩm này sau khi chị trở về từ New York cùng gia đình. Trong bài phỏng vấn, Bảo Hòa cũng nhắc đến câu nói “Hãy sống cuộc đời của chính mình”, bởi vì “Mình làm việc gì cũng sợ người này nói, người kia nói nhưng cuối cùng để được gì trong khi chính mình không vui”.

Phải cảm ơn Linh Nguyễn vì đã nhắc rằng “Bản chất thật sự của chúng ta là Loving Awareness – Ý thức về sự yêu thương” để ta luôn nhớ rằng bản thân mỗi chúng ta đều sở hữu sẵn bản năng yêu thương. Mỗi người đều là những cá thể riêng biệt, và rất có thể ta sẽ không hiểu được những niềm vui, nỗi buồn của người khác. Nhưng tôi tin rằng điều tất cả chúng ta có thể làm đó là trân trọng, chia sẻ và yêu thương. Yêu thương chính mình để rồi yêu thương những người xung quanh.

ELLE Việt Nam chúc bạn đón nhận thật nhiều khoảnh khắc an yên và hạnh phúc trong cuộc sống!

ELLE Việt Nam số báo tháng 6/20021

Liên Chi

Giám đốc Nội dung

www.elle.vn

www.facebook.com/ELLEVietnam

Instagram: @ellevietnam

Bạn đọc có thể đặt tạp chí ELLE dài hạn tại đây

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more