Những “bậc thầy” trang điểm gốc Việt trên Instagram

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE gặp gỡ những beauty blogger và chuyên gia trang điểm gốc việt đình đám để thấy một thế giới làm đẹp trực quan và ngập tràn cảm hứng.

Với sự xuất hiện ngày càng dày đặc của các beauty blogger, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, từ YouTube đến Instagram và TikTok, ngành công nghiệp làm đẹp đang ngày càng sôi nổi, đa dạng và nhiều màu sắc. Họ chia sẻ những bí quyết dưỡng da, mẹo trang điểm, đưa bạn vào hậu trường của những buổi chụp hình, quay phim và gợi ý những sản phẩm mà bạn cần sở hữu.

Michelle Phan

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thực thụ, chắc chắn bạn đã biết đến Michelle Phan – beauty blogger, doanh nhân xinh đẹp người Mỹ gốc Việt. Michelle là một trong những beauty vlogger đầu tiên có kênh YouTube rất thành công từ năm 2008 và trở thành hiện tượng không lâu sau đó. Ngoài những mẹo làm đẹp rất hữu dụng, sự đa dạng trong phong cách trang điểm cũng là điểm thu hút người xem đến với những video của cô. Sức nóng của Michelle cũng được chứng minh qua con số 2 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram. Hiện nay, Michelle không còn sản xuất nhiều video hướng dẫn trang điểm nhưng những chia sẻ của cô về thương hiệu EM Cosmetic (do cô thành lập từ năm 2013) vẫn được đông đảo người hâm mộ quan tâm và đón nhận.

trang điểm bậc thầy Michelle Phan

Quách Ánh

Quách Ánh là một chuyên gia trang điểm với tài khoản Instagram có hơn 256 ngàn người theo dõi. Cô từng là Á khoa Đại học Văn hóa Hà Nội, sau đó từ bỏ để theo đuổi con đường trang điểm chuyên nghiệp. Niềm đam mê của Quách Ánh bắt đầu từ những năm trung học phổ thông, khi cô có cơ hội tiếp xúc với người chị đang làm nghề trang điểm của mình. Ánh đã từng cộng tác cùng các thương hiệu như Maybelline, L’Oréal Paris, Shiseido, Bobbi Brown… Năm 2018, cô ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Lemonade với tư cách là nhà sáng lập và giám đốc Phát triển sản phẩm. Công việc kinh doanh không tránh khỏi nhiều khó khăn phát sinh nhưng Quách Ánh luôn thấy may mắn bởi xung quanh luôn có sự ủng hộ và tạo điều kiện của chồng và gia đình.

trang điểm bậc thầy Quách Ánh

Hung Van Ngo

Hung Van Ngo là nghệ sĩ trang điểm gốc Việt nổi tiếng thế giới. Anh sinh ra tại Việt Nam, sau đó chuyển đến Canada và trưởng thành ở Calgary. Là người ít nói, anh quan niệm thành công nên được chứng tỏ bằng những thành quả do chính mình tạo ra. Instagram của anh có hơn 2,2 triệu người theo dõi, là nơi anh đăng tải các tác phẩm trang điểm của mình. Khách hàng của anh đều là những ngôi sao hạng A. Trong đó có thể kể đến Selena Gomez, Jennifer Lawrence, Jennifer Lopez, Julianne Moore, Katy Perry, Gwyneth Paltrow, Amy Adams, Rose Byrne, Elizabeth Olsen, Mary Kate & Ashley Olsen, Kate Bosworth, Emily Ratajkowski, Gisele Bundchen và Miranda Kerr… Anh từng hợp tác trang điểm cho các thương hiệu nổi tiếng như Marc Jacobs, Max Mara, tham gia thực hiện các chiến dịch quảng cáo của Christian Louboutin và làm việc với các tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Instyle, ELLE…

trang điểm bậc thầy Hung Van Ngo

Nam Vo

Nói đến Nam Vo, chắc chắn bạn sẽ phải nói về khái niệm “dewy dumplings” – một kiểu đánh highlight gò má để có được làn da bắt sáng óng ánh. Từ đó, Nam Vo được các khách hàng và fan gọi là “Nữ hoàng highlighter” của làng trang điểm thế giới. Cô gái gốc Việt tài năng bắt đầu sự nghiệp tại New York. Sau nhiều năm hợp tác với các tạp chí, trang điểm trong backstage của nhiều show diễn thời trang, Nam Vo ngày càng nổi tiếng với phong cách trang điểm đặc trưng. Theo dõi trang Instagram có 359 ngàn người theo dõi của Nam Vo, bạn không chỉ học được rất nhiều “thủ thuật” biến hóa làn da với phấn bắt sáng, những cách dưỡng da đỉnh cao mà còn rất thích thú với sự hài hước của Nam. Với Nam Vo, một làn da tỏa sáng tự nhiên mà không cần nhiều lớp trang điểm phụ trợ vẫn là đích đến cuối cùng của một nhan sắc đỉnh cao.

trang điểm bậc thầy Nam Vo

Patrick Ta

Nếu bạn là fan của Hollywood, rất có thể ngôi sao yêu thích của bạn đã từng được trang điểm bởi Patrick Ta – người được xem là chuyên gia trang điểm hàng đầu ở Hollywood hiện nay. Trang Instagram có 2,1 triệu người theo dõi của Patrick tập hợp hình ảnh của rất nhiều khách hàng nổi tiếng như Shay Mitchell, Joan Smalls, Gigi Hadid, Chloe Moretz, Kendall Jenner, Kourtney Kardashian, Khloe Kardashian… Thuở ban đầu khi mới vào nghề, anh thường bắt đầu những ý tưởng trang điểm mới lạ trên chính “hội bạn gái” của mình và đăng lên Instagram. Phong cách trang điểm của anh xoay quanh vẻ đẹp mềm mại, quyến rũ của phụ nữ. Sau khi cộng tác với rất nhiều thương hiệu làm đẹp hàng đầu, năm 2019, Patrick Ta đã sáng lập thương hiệu mỹ phẩm mang tên chính mình. Những sản phẩm làm đẹp của anh rất được ưa chuộng không chỉ vì chất lượng tốt, đáp ứng đầy đủ mong ước của các quý cô mà còn được đựng trong những chiếc hộp đẹp hoàn mỹ đến từng chi tiết.

trang điểm bậc thầy Patrick Tạ

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền 

Ảnh: Tư liệu 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more