BST Alexander McQueen Thu – Đông 2021: Hy vọng chữa lành từ những giọt nước tinh khiết và đoá hải quỳnh mong manh

Đăng ngày:

Sự chữa lành và hy vọng về tương lai tươi sáng là thông điệp mà Sarah Burton và thương hiệu Alexander McQueen muốn gửi đến giới mộ điệu thông qua BST Ready-to-wear Thu-Đông 2021.

Là người kế nhiệm NTK Alexander McQueen, Giám đốc Sáng tạo Sarah Burton (đồng thời cũng là học trò của ông trong suốt 14 năm) vẫn tiếp nối những ý niệm và duy trì tư duy thời trang khác biệt từ người thầy của mình trong các BST đến từ thương hiệu thời trang mang tên ông. Với Burton, mỗi thiết kế được làm ra từ thương hiệu thời trang Anh Quốc mà bà đang làm Giám đốc Sáng tạo đều mang trong mình câu chuyện và thông điệp riêng. Và mùa Thu năm nay, Burton, đội ngũ thiết kế cùng những nghệ nhân tài hoa mang đến cho giới mộ điệu những thiết kế Ready-to-wear (RTW) Thu-Đông 2021 với thông điệp chữa lành tâm hồn và hy vọng về tương lai.

Sức mạnh chữa lành từ nước và hoa hải quỳ

Trước tình hình thế giới hiện tại, “Healing” (chữa lành) là góc nhìn tích cực mà Sarah Burton tìm kiếm và muốn thể hiện trong BST RTW Thu-Đông 2021. Để truyền tải sức mạnh chữa lành từ thiên nhiên và những điều thuần khiết đến từ cội nguồn của tạo hóa, bà đã chọn kết hợp hình tượng của những giọt nước mềm mại và cánh hoa hải quỳ mong manh làm cảm hứng chính trong các thiết kế mùa Thu/Đông 2021. Với Burton, sự kết hợp này như một “bài thơ” đẹp đẽ để giúp bà vượt qua khoảng thời gian tăm tối trong năm vừa qua.

BST Thu-Đông 2021 Alexander McQueen

Giám đốc Sáng tạo Burton chia sẻ rằng: “Có vẻ bây giờ là thời điểm thích hợp để chữa lành, để mỗi người tìm được hơi thở của một cuộc sống mới và khai thác những dư âm trong quá khứ để làm phong phú tương lai”. Bà cho biết thêm mình và những người cộng sự luôn hướng đến một mục tiêu duy nhất: tạo ra một điều gì đó thật đẹp, thật ý nghĩa cho cộng đồng từ những giá trị nhân văn.

BST Thu-Đông 2021 Alexander McQueen

Trong BST RTW mùa Thu-Đông 2021, Sarah Burton đã nghiền nát những bức ảnh về hoa hải quỳ và chuyển chúng lên những thước vải sống động. Những thiết kế đầm gấp nếp bồng bềnh, phản chiếu vẻ đẹp của đoá hoa hải quỳ loang dần trên mặt nước với sự chuyển giao mềm mại từ sắc thái đậm đến nhạt dần. Những điểm nhìn tươi sáng hiện trên nền bóng tối huyền bí được phủ kín, ẩn chứa khát khao cháy bỏng về thế giới tốt đẹp hơn hậu Covid. 

BST Thu-Đông 2021 Alexander McQueen

“Cái tôi” thời trang mạnh mẽ thông qua lát cắt và lựa chọn chất liệu 

Bên cạnh nước và hoa hải quỳ, Burton còn khai thác ý tưởng từ đường cắt mạnh mẽ, hoàn mỹ và chất liệu da, denim và hình ảnh những bông hoa súng mạnh mẽ. Từ chiếc váy denim với cấu trúc quyến rũ, áo khoác da tay phồng mang theo tinh thần của những người đua xe tốc độ đến đến chiếc áo thun trắng cơ bản được trang trí hoạ tiết hoa súng bất đối xứng từ kim loại và sequin. Tất cả đều thể hiện rõ “cái tôi” thời trang riêng biệt của thương hiệu.

Váy denim tay phồng Alexander McQueen 2021

Áo thun trắng đính sequin Alexander McQueen

BST Alexander McQueen RTW Thu/Đông 2021

 

Nhóm thực hiện

Bài: An Đinh

Ảnh: Alexander McQueen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Vogue, WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more