10 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề LGBT bạn không thể bỏ qua

Đăng ngày:

Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với các bộ phim LGBT của Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản nhưng bạn có biết thời gian gần đây, các nhà sản xuất phim Hàn Quốc cũng liên tục tung ra nhiều dự án phim ngắn cực kì dễ thương và không kém phần lãng mạn về cộng đồng này.

Nhân tháng Tự Hào của cộng đồng LGBT (Cộng đồng những người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính, người chuyển giới), hãy cùng ELLE điểm qua 10 bộ phim Hàn về chủ đề LGBT dành cho mùa Hè này nhé.

1. color rush (2020)

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên, Color Rush dù vẫn khai thác chủ đề tình cảm thanh xuân vườn trường nhưng lại được dựng lên trong một thế giới quan mới lạ, độc đáo. 

Choi Yeon Woo (Yoo Jun thủ vai) luôn phải sống trong một thế giới xám xịt do căn bệnh mù màu Mono di truyền từ mẹ. Cuộc đời anh hoàn toàn thay đổi khi gặp được Go Yoo Han (Heo Hyun Jun thủ vai) – một thực tập sinh thần tượng điển trai, có phần hơi bá đạo và cũng là Probe (người sở hữu gương mặt giúp Mono nhìn thấy được màu sắc). Nhờ sự trợ giúp của Go Yoo Han, Choi Yeon Woo và người dì Yi Rang (Lee Min Ji thủ vai) dần phát hiện nhiều bí ẩn đằng sau vụ mất tích của mẹ anh. 

Không chỉ đem đến cho khán giả chuyện tình ngây ngô, hồn nhiên của lứa tuổi học trò, bộ phim còn khéo léo phản ánh hậu quả từ cách yêu đương mù quáng của giới trẻ thông qua mối quan hệ giữa Mono và Probe.

phim hàn color rush

Ảnh: Kpop Chords

2. to my star (2021)

Bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi có sự xuất hiện của hai gương mặt quen thuộc Son Woo Hyun và Kim Kang Min đến từ Bạn trai tôi là hồ ly. Kang Seo Jun (Son Woo Hyun thủ vai) là diễn viên hạng A có tính cách tùy hứng và thường không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Trái ngược với Kang Seo Jun, Han Ji Woo (Kim Kang Min thủ vai) là một đầu bếp lạnh lùng, ưa sạch sẽ, sống theo những nguyên tắc mà anh tự đặt ra. Định mệnh đã tạo cơ hội cho họ gặp gỡ nhau trong một tình huống dở khóc dở cười và kéo hai con người hoàn toàn đối lập này về chung một mái nhà. Liệu họ có thể xóa bỏ những khác biệt trong tính cách, lối sống, cách suy nghĩ để tiếp tục ở bên nhau?

phim hàn to my star

Ảnh: mydramalist

3. a girl at my door (2014)

A Girl At My Door là bộ phim dài tập đầu tay của nữ đạo diễn Judy Jung với sự tham gia của sao nhí Kim Sae Ron trong vai một cô bé thường xuyên bị ngược đãi, bắt nạt. 

Young Nam (Bae Doo Na thủ vai) là nữ cảnh sát đến từ Seoul nhưng vì lùm xùm cuộc sống cá nhân nên cô bị chuyển xuống công tác tại một vùng quê nhỏ. Tại đây, cô đã gặp Do Hee (Kim Sae Ron thủ vai) và giải cứu cô bé khỏi nạn bạo hành từ gia đình. Bộ phim không chỉ xoay quanh mối quan hệ nữ giới mà còn chú trọng khai thác sâu tâm lý nhân vật, đề cao tính nhân văn của con người.

Mặc dù chỉ đầu tư kinh phí thấp nhưng nội dung phim được đánh giá rất cao. Bộ phim đã giúp Kim Sae Ron giành Giải Điện ảnh Rồng Xanh cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất.

phim hàn a girl at my door

Ảnh: gagaoolala

4. long time no see (2017)

Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai chàng sát thủ Chi Soo (Tak Woo Suk thủ vai) và Gi Tae (Yeon Seung Ho thủ vai) đã tạo nên câu chuyện tình đầy lãng mạn nhưng cũng không kém phần gay cấn. Chi Soo là tiểu thuyết gia trên mạng nhưng thực chất lại là sát thủ của một tổ chức ngầm với khả năng dùng dao rất điêu luyện. Gi Tae bề ngoài là một chàng thanh niên hiền lành nhưng cũng là một tay lính đánh thuê. Họ tình cờ gặp nhau qua diễn đàn trên mạng và dần nảy sinh tình cảm. Liệu chuyện tình của họ sẽ kết thúc có hậu khi ẩn sau đó là một thế giới xã hội đen đầy nguy hiểm mà cả hai phải đối mặt.

phim hàn quốc

Ảnh: imdb

5. hello dracula (2020)

Anna (Seo Hyun thủ vai) là một giáo viên tiểu học, cô chưa từng được sống cuộc đời mình mong muốn vì luôn phải cố gắng đáp ứng nguyện vọng, mong đợi của mẹ. Cả thế giới của Anna hoàn toàn sụp đổ khi người bạn gái cô yêu thương nhất suốt 8 năm nói lời chia tay. Đau khổ, tuyệt vọng, Anna đã quyết định gặp mẹ để được chấp thuận, nhưng trong cô vẫn còn nỗi sợ hãi muốn giấu kín tất cả. Bên cạnh câu chuyện của Anna, bộ phim còn hướng người xem tới những vấn đề khác trong cuộc sống, đó là nỗi băn khoăn giữa giấc mơ và thực tại của nữ ca sĩ nhóm nhạc indie Seo Yeon (Lee Joo Bin thủ vai), tình bạn đặc biệt giữa cậu bé Ji Hyung (Seo Eun Yoon thủ vai) và cô bé đáng thương Yoo Ra (Go Na Hee thủ vai).

Sau hai năm vắng bóng kể từ dự án phim truyền hình Time, Seo Hyun khiến người hâm mộ phấn khích với bộ phim bách hợp đầu tay và khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, thể hiện chiều sâu cảm xúc nhân vật.

phim hàn hello dracula

Ảnh: hancinema

6. you make me dance (2021)

Nếu một ngày vô tình gặp định mệnh của mình trên xe buýt, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? You Make Me Dance của đài W-story được mệnh danh là “Goblin phiên bản đam mỹ” xoay quanh mối nhân duyên kì lạ giữa chủ nợ Jin Hong Seok (Won Hyung Hoon thủ vai) và con nợ Song Shi On (Chu Young Woo thủ vai). Song Shi On có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn múa đương đại nhưng trớ trêu thay, trong quá trình chuẩn bị cho buổi thử vai, anh lại bị đội đòi nợ thuê ráo riết truy đuổi. Để đảm bảo Shi On vượt qua vòng tuyển chọn lấy tiền trả nợ, chủ nợ Jin Hong Seok sẵn sàng túc trực bên Shi On mọi lúc mọi nơi, tận tâm chăm sóc và động viên mỗi khi cậu sinh viên bất lực. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, anh chủ nợ ngoài nóng trong lạnh đã dần động lòng trước sự hồn nhiên, trẻ trung của Shi On.

phim hàn you make me dance

Ảnh: otakukart

7. The handmaiden (2016)

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Fingersmith (2002) của nhà văn người Anh Sarah Waters nhưng lấy bối cảnh những năm 30, khi Hàn Quốc là thuộc địa của Nhật Bản. Phim chia thành ba phần được kể dưới góc nhìn khác nhau của mỗi nhân vật, từ đó bóc trần từng lớp sự thật ẩn giấu đằng sau. Sook Hee (Kim Tae Ri thủ vai) là một cô gái hành nghề móc túi, bị một tên lừa đảo gửi đến làm hầu gái cho một gia đình Nhật Bản giàu có để thực hiện âm mưu đen tối của hắn. Hideko (Kim Min Hee thủ vai) là nữ thừa kế của gia đình này, bề ngoài là một cô gái mong manh, lạnh lùng nhưng đằng sau là một tâm hồn chịu nhiều tổn thương vì là nô lệ của người cha dượng biến thái. Trong quá trình chăm sóc cô chủ, hai người đã dần nảy sinh tình cảm với nhau.

The Handmaiden không chỉ đơn thuần kể về mối quan hệ phức tạp của hai người phụ nữ mà qua đó còn tôn vinh vẻ đẹp nữ quyền. Đây là phim Hàn đầu tiên thắng giải Phim Ngôn ngữ Nước ngoài Hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc.

phim hàn the handmaiden

Ảnh: japantimes

8. where your eyes linger (2020)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của cặp đôi thanh mai trúc mã Han Tae Joo (Han Gi Chan thủ vai) và Kang Gook (Jang Eui Soo thủ vai). Han Tae Joo là người thừa kế duy nhất của tập đoàn TB. Đẹp trai, giàu có lại đào hoa, Tae Joo thường xuyên gặp rắc rối với hội nam sinh trong trường. Những lúc đó, cậu bạn thân kiêm vệ sĩ Kang Gook luôn xuất hiện để bảo vệ và giải quyết mọi rắc rối giúp Tae Joo. Trái ngược với một Han Tae Joo nghịch ngợm, thường xuyên gây chuyện, Kang Gook lại là một cậu học sinh trầm tính, chín chắn và trưởng thành trong suy nghĩ. 

Đặc biệt, bộ phim còn có sự xuất hiện của cô nàng Choi Hye Mi (Choi Yeon Cheong thủ vai) chuyên thả thính Kang Gook, tạo nên một mối quan hệ tay ba vô cùng đáng yêu. Liệu Kang Gook sẽ lựa chọn ở bên Tae Joo hay tiến đến với Hye Mi.

phim hàn where your eyes linger

Ảnh: asianliteraturereviews

9. mr. heart (2020)

Mang màu sắc trẻ trung, năng động đặc trưng của tình yêu tuổi học trò, Mr. Heart với chủ đề Marathon là câu chuyện ngọt ngào của cậu đàn em đáng yêu Go Sang Ha (Lee Se Jin thủ vai) theo đuổi đàn anh Jin Won (Cheon Seung Ho thủ vai). Jin Won là con trai của một gia đình khá giả, đẹp trai, cao ráo, nổi tiếng trong trường nhưng tất cả những gì anh quan tâm chỉ có Marathon bởi đó là cách duy nhất để anh khẳng định bản thân. Khác với Jin Won, Sang Ha từ nhỏ đã thiếu tình thương của ba, vì lo viện phí cho mẹ mà Sang Ha vẫn còn mắc nợ của bọn cho vay nặng lãi. Đối với anh, gặp được Jin Woo như tìm thấy ánh sáng của cuộc đời mình. Đó là động lực giúp anh sống lạc quan, vui vẻ, tiếp tục kiên trì để bước vào trái tim Jin Won, luôn ở bên ủng hộ, giúp đỡ đàn anh vượt qua trở ngại tâm lý để đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Câu chuyện của họ là minh chứng cho thấy tình yêu sẽ giúp ta trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

phim hàn mr heart

Ảnh: koreaboo

10. nobleman ryu’s wedding

Khác với những bộ phim đam mỹ trước, Nobleman Ryu’s Wedding khai thác câu chuyện theo hướng cổ trang với sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc. Nam idol Kang In Soo từng tham gia phim Boy love with you vào vai học giả Ryu Ho Seon. Sánh vai cùng anh là cậu đàn em đáng yêu Lee Se Jin trong Mr. Heart và đặc biệt có sự xuất hiện của chàng vệ sĩ Where your eyes linger Jang Eui Soo.

Câu chuyện diễn ra ở thời đại Joseon, khi học giả Ryu Ho Seon dần có tình cảm đặc biệt với anh vợ hờ Choi Ki Wan. Vốn dĩ đó là cuộc hôn nhân sắp đặt giữa Ryu Ho Seon và khuê nữ Choi Hwa Jin nhưng vì không chấp nhận cưới người mình không yêu, Choi Hwa Jin đã bỏ trốn ngay trước hôn lễ. Để không ảnh hưởng đến thể diện của gia đình, Choi Ki Wan đã cải trang thành cô dâu thay em gái “lấy chồng”. Đặc biệt, sự xuất hiện của anh chàng Kim Tae Hyung – bạn thân của Ryu Ho Seon – khiến cho chuyện tình tay ba này càng thêm thú vị.

phim hàn

Ảnh: koreaboo

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: koreaboo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more