NTK Stella McCartney, Hội nghị G7 và tương lai mới cho ngành công nghiệp thời trang bền vững

Đăng ngày:

Là một nhà thiết kế thời trang và cũng là nhà hoạt động vì môi trường năng nổ, Stella McCartney đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 với mong muốn đem lại những thay đổi mới mang tính bền vững cho ngành công nghiệp thời trang thế giới.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tại Cornwall, Anh Quốc, Thái tử Charles đã có cuộc gặp gỡ với các lãnh đạo cấp cao và CEO có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội để thảo luận các chiến lược về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu. Cuộc gặp vào ngày 11/06/2021 này còn có sự tham gia của NTK nổi tiếng người Anh Stella McCartney với tư cách là một trong những vị lãnh đạo tư tưởng. 

Không chỉ sở hữu một thương hiệu thời trang bền vững cao cấp mang tên mình, Stella còn là nhà hoạt động môi trường năng nổ, nhiệt huyết. Cũng tại G7, Stella xuất hiện thanh lịch trong thiết kế đầm midi màu xanh da trời từ chính thương hiệu của nữ NTK.Trong cuộc họp, nhà nữ thiết kế đã đem đến những đề xuất và hướng đi lâu dài cho nền công nghiệp thời trang – một trong những ngành công nghiệp vẫn còn gây nhiều tranh cãi về sự không thân thiện với môi trường trong quy trình hoạt động và sản xuất. NTK  Stella McCartney cùng Thái tử Charles tại G7

(Ảnh: Vogue)

Thông qua cuộc trao đổi, Stella cho biết: “Thật đáng buồn khi thời trang là một trong những ngành công nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái nhất. Thế nên, với tư cách là đại diện cho thương hiệu Stella McCartney đã hoạt động trong suốt 20 năm, tôi ở đây để đề xuất hướng đi mới cho việc kinh doanh thời trang bền vững và thúc đẩy đạo đức doanh nghiệp”.

Cũng tại Hội nghị, NTK người Anh đã kêu gọi các nhà lãnh đạo xem xét về việc chỉnh sửa luật và thay đổi các chính sách liên quan đến thuế. Theo Stella, thay đổi này sẽ giúp các nhà thiết kế và thương hiệu xem xét kĩ lưỡng về trách nhiệm xã hội đối với sản phẩm mình làm ra. Bên cạnh đó còn thúc đẩy họ có những hành động thực tiễn để phát triển sự bền vững trong thời trang. 

Stella McCartney tham dự Hội nghị G7 cùng các lãnh đạo cấp cao

(Ảnh: @stellamccartney)

NTK cho biết thêm: “Tôi hy vọng Hội nghị G7 sẽ tận dụng các chính sách luật pháp của mình để gửi đi thông điệp hướng đến xã hội không còn sự tàn ác và nhân từ hơn với các loài sinh vật, với Mẹ Thiên nhiên và cả mỗi con người của chúng tôi”.

Đôi điều về Stella McCartney

NTK Stella McCartney là người tiên phong trong mô hình kinh doanh thời trang bền vững. Cô đã sáng lập và duy trì thương hiệu thời trang cao cấp mang tên mình theo mô hình phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Là người ăn chay trường, cô cũng từ chối sử dụng bất kỳ chất liệu da, lông thú, hay len có nguồn gốc từ động vật trong các thiết kế của mình và lựa chọn các chất liệu giả da và cotton hữu cơ thay thế. Ngay từ những ngày đầu kinh doanh, Stella đã chứng minh rằng những thiết kế đẳng cấp toàn cầu đều có thể thật sự thân thiện, “xanh” và hạn chế tối đa những tổn hại đến môi trường. 

Chân dung NTK

(Ảnh: The Guardian)

Nhóm thực hiện

Bài: An Đinh

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more