Cách bạn bắt đầu ngày mới tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Đăng ngày:

Chúng ta thường chào đón ngày mới theo nhiều cách khác nhau, một số người có thói quen cập nhật tin tức trên mạng xã hội, số khác lại thích ngắm bình minh qua khung cửa sổ. Bạn có biết những thói quen tưởng chừng rất bình thường lại có thể tiết lộ tính cách, con người của bạn.

Cùng ELLE khám phá xem bạn là người có tính cách như thế nào nhé.

1. xem đồng hồ báo thức

Mỗi sáng thức dậy, bạn đều có thói quen cầm điện thoại hoặc đồng hồ báo thức để xem giờ. Điều này cho thấy bạn là một người bận rộn và luôn coi trọng thời gian. Bạn có rất nhiều việc phải làm trong ngày nên không muốn lãng phí bất kì một giây phút nào cả. Bên cạnh đó, bạn cũng là một người có tham vọng nên dễ đạt được thành công trong cuộc sống.

Đặc điểm tính cách: đúng giờ, chăm chỉ, đáng tin cậy.

2. tắt báo thức

Nếu bạn thức dậy ngay sau tiếng chuông báo thức đầu tiên, điều đó chứng tỏ bạn là một người chăm chỉ nhưng thích làm việc theo tốc độ của riêng mình. Có thể lúc bắt đầu bạn làm việc hơi chậm nhưng cuối cùng sẽ đạt được kết quả tốt. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu có được sự tự do.

Đặc điểm tính cách: chăm chỉ.

bạn là người có tính cách như thế nào

Ảnh: Pexels/ Andrea Piacquadio

3. tìm kiếm nửa kia của mình

Điện thoại, email, báo thức… tất cả đều chẳng là gì với bạn bởi điều duy nhất bạn quan tâm là người bạn đời nằm bên cạnh mình. Bạn thích cảm giác được nhìn thấy họ mỗi sáng hay ngắm nhìn khuôn mặt họ lúc đang ngủ. Đối với bạn, tình yêu là thứ quan trọng nhất nên trong cuộc sống, bạn thường lựa chọn lắng nghe trái tim mình.

Đặc điểm tính cách: lãng mạn, mơ mộng, sợ cô đơn và bị bỏ rơi.

bạn có tính cách như thế nào

Ảnh: Unsplash/ Toa Heftiba

4. nhìn chằm chằm lên trần nhà

Thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn mỗi sáng thức dậy là cái trần nhà. Điều đó cho thấy bạn là một người có trí tưởng tượng phong phú, không thích làm theo quy tắc mà thích tự tạo ra quy tắc cho riêng mình. Bạn có tố chất của một nhà triết học bởi bạn có thể dành cả nửa ngày để tìm hiểu về những vấn đề thực tế và siêu thực khác nhau.

Đặc điểm tính cách: thông minh, sáng tạo, mơ mộng.

5. mở mắt nhưng sau đó lại tiếp tục ngủ

Bạn có thói quen đặt nhiều chuông báo thức vì bạn không thể bước ra khỏi giường sau tiếng chuông đầu tiên. Điều này thể hiện bạn thường không lo lắng nhiều về những điều người khác thấy quan trọng. Bạn cũng là một người nổi loạn và không thích tuân theo các quy định. Chính vì vậy, bạn sẽ dễ có mâu thuẫn với cấp trên khi làm việc trong một môi trường nhiều quy tắc.

Đặc điểm tính cách: vô tư, không thích các quy định.

tính cách của bạn là gì

Ảnh: Pexels/ Monstera

6. kiểm tra facebook, instagram

Mặc dù đó không phải là thói quen tốt nhưng lại thể hiện bạn là một người hòa đồng, không thể sống thiếu người khác. Bạn quan tâm đến cuộc sống của mọi người và thích chia sẻ về cuộc sống của bản thân. Bạn thích là tâm điểm của sự chú ý và luôn mong muốn được mọi người công nhận. Điều đó dẫn đến việc bạn hay lo lắng về những gì người khác nghĩ về bạn.

Đặc điểm tính cách: cởi mở, hướng ngoại, nhược điểm là quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác.

bạn sở hữu tính cách nào

Ảnh: Pexels/ Andrea Piacquadio

7. kiểm tra email

Nếu đây là công việc ưu tiên hàng đầu mỗi khi bạn thức dậy thì bạn là một người rất chăm chỉ và là điểm tựa vững chắc cho mọi người. Tuy nhiên, chính vì luôn bận rộn với công việc nên bạn dễ bị căng thẳng vì không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đối với bạn, ngủ, nằm trên giường hoặc không làm gì thật lãng phí thời gian.

Đặc điểm tính cách: chăm chỉ, đáng tin cậy, có tham vọng và tố chất lãnh đạo.

đặc điểm tính cách của bạn là gì

Ảnh: Pexels/ Vlada Karpovich

8. rời khỏi giường

Không có thói quen ngủ nướng hay nằm trên giường lướt điện thoại, bạn lựa chọn một vài hoạt động thể chất như tập gym, chạy bộ để bắt đầu một ngày mới. Bạn luôn thức dậy một cách sảng khoái trong tâm thế sẵn sàng bắt tay vào công việc.

Đặc điểm tính cách: năng động.

bạn sở hữu đặc điểm tính cách nào

Ảnh: Unsplash/ Katherine Hanlon

9. dọn giường

Ngay cả khi đang vội, bạn vẫn dọn dẹp cẩn thận trước khi rời khỏi giường. Bạn là người theo chủ nghĩa hoàn hảo và không thích nhìn thấy mọi thứ bừa bộn. Bạn cũng là người luôn tuân theo quy tắc và không dám nổi loạn. Tuy nhiên, vì yêu cầu của bạn khá cao nên bạn sẽ gặp khó khăn khi kết bạn hoặc tìm bạn đời.

Đặc điểm tính cách: gọn gàng, ngăn nắp, có tổ chức, tận tâm, chu đáo.

10. nguyền rủa mọi thứ

Việc phải thức dậy vào mỗi sáng luôn khiến bạn khó chịu và dù có cố gắng thế nào thì bạn vẫn không thể làm quen được với điều đó. Mọi thứ đối với bạn thật phiền phức và đó là lý do bạn dễ tức giận, cáu kỉnh vào buổi sáng. Thế nhưng, bạn có biết rằng những người hay nguyền rủa thế giới khi thức dậy lại là những người rất thẳng thắn, công bằng và rất đáng tin cậy?

Đặc điểm tính cách: thật thà, thẳng thắn, công bằng.

11. nhìn ra cửa sổ

Nếu mỗi sáng thức dậy bạn đều đến gần cửa sổ để ngắm nhìn thế giới bên ngoài, điều đó cho thấy bạn là một người lạc quan và luôn tò mò về thế giới này. Bạn luôn yêu quý mọi người xung quanh và thường không giữ trong đầu những cảm xúc tiêu cực. Nụ cười chính là vũ khí của bạn, nó có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách dễ dàng.

Đặc điểm tính cách: lạc quan, vui vẻ, tích cực.

trắc nghiệm khám phá tính cách của bạn

Ảnh: westend61

12. không suy nghĩ gì

Bạn đang thắc mắc vậy nếu buổi sáng thức dậy mà tâm trí mình hoàn toàn trống rỗng thì mình là người như thế nào? Đừng lo lắng, điều đó cho thấy bạn là người có tư duy sáng tạo. Thức dậy với một tâm trạng thoải mái, không bị vướng bận bởi những suy nghĩ hỗn độn, phiền phức sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. 

Đặc điểm tính cách: sáng tạo.

trắc nghiệm tính cách

Ảnh: Unsplash/ Damir Spanic

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: namastest, dazzling news

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more