Trắc nghiệm: Hình ảnh bạn thấy đầu tiên tiết lộ điểm yếu của bạn trong tình yêu

Đăng ngày:

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình chưa tìm được người phù hợp trong tình yêu? Tại sao chuyện tình cảm luôn gặp bất lợi? Có thể, bạn đang mắc một số khuyết điểm hoặc điểm yếu khiến bạn mãi chưa thể bước vào một mối quan hệ như ý.

Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ tiết lộ những yếu điểm của bạn trong tình yêu để từ đó, bạn có thể tìm hướng khắc phục phù hợp và đón nhận tình cảm đến với cuộc đời mình.

Trắc nghiệm: Điểm yếu của bạn trong tình yêu

Ảnh: Great Optical Illusions

1. Người đang bị trói

Trắc nghiệm: Điểm yếu của bạn trong tình yêu

Ảnh: Great Optical Illusions

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh một người đang bị trói đầu tiên, điểm yếu lớn nhất của bạn trong tình yêu  là bạn không thể chấp nhận chính mình.

Bạn lúc nào cũng trong trạng thái đấu tranh và dằn vặt bên trong nội tâm, rằng bạn không đủ tốt, không đủ hoàn thiện. Thế nhưng, để có thể yêu thương một ai đó, trước hết, bạn phải thương lấy chính mình. RuPaul, một drag queen, MC và người mẫu Mỹ từng nói rằng: “Nếu bạn không yêu bản thân, vậy làm thế nào mà bạn lại có thể yêu được người khác?”. Cho nên, bạn hãy chấp nhận những mặt tốt và cả những mặt chưa tốt của mình, vì bản chất của con người là không hoàn hảo. Đây là điều không dễ dàng, nhưng một khi bạn học được cách trân trọng và yêu thương bản thân, lúc ấy tình yêu sẽ đến với bạn.

2. Hàng rào

Trắc nghiệm: Điểm yếu của bạn trong tình yêu

Ảnh: Great Optical Illusions

Nếu hình ảnh những chiếc hàng rào mọc lên giữa cánh đồng đập vào mắt bạn đầu tiên, bạn là một người nhút nhát và sợ đối mặt với những thách thức trong tình yêu.

Có lẽ bạn đã từng chịu tổn thương ở những mối tình trước đó nên không dám mở lòng mình để đón nhận tình yêu thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên, nếu bạn cứ tiếp tục e sợ và cự tuyệt những mối quan hệ mới, bạn sẽ mãi cầm tù chính mình bằng nỗi sợ. 

Hãy cố gắng bắt đầu lại từ những bước nhỏ nhất. Bạn có thể từ từ tìm hiểu và kết nối với một vài người ở mức độ bạn cảm thấy đủ an toàn cho mình, dần dà, bạn sẽ lấy lại niềm tin và bắt đầu tạo dựng những mối quan hệ mới, rồi tình yêu sẽ tìm đến bạn. 

3. Chiếc thuyền

Trắc nghiệm: Điểm yếu của bạn trong tình yêu

Ảnh: Great Optical Illusions

Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh con thuyền cùng chiếc tổ chim chứa đầy trứng, nghĩa là bạn đặt tiêu chuẩn quá cao ở một nửa còn lại đến mức không ai có thể đáp ứng nổi. 

Mong muốn một người yêu tuyệt vời là điều chính đáng, nhưng nếu bạn cứ áp đặt mọi lý tưởng của bản thân về đối phương một cách cứng nhắc, bạn đang bỏ lỡ nhiều cơ hội để tìm được tình yêu cho chính mình. Đôi khi, chúng ta cần phải thực tế và chấp nhận một sự thật rằng không phải ai cũng hoàn hảo. Bạn có quyền mơ mộng về một tình yêu đẹp, một người tình lý tưởng, nhưng cũng đừng quá khắt khe để có thể chào đón một mối quan hệ mới đến với cuộc đời mình.

4. Đầu lâu

Trắc nghiệm: Điểm yếu của bạn trong tình yêu

Ảnh: Great Optical Illusions

Nếu hình ảnh chiếc đầu lâu thu hút bạn đầu tiên, bạn quá cảnh giác và lo lắng về mọi thứ trong tình yêu.

Trước khi bước vào một mối quan hệ, bạn luôn lo lắng và mường tượng những điều không hay xảy ra, khiến bạn quá cảnh giác đến mức không nhận ra có rất nhiều người muốn được chở che, quan tâm và yêu thương bạn. 

Cảnh giác trước khi làm bất cứ điều gì là một điều tốt, nhưng trong tình yêu, nếu bạn cảnh giác quá mức và lo sợ những điều tồi tệ, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội để được yêu thương. Đừng để sự lo lắng ngăn cản bạn tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống. Trước hết, khi mới quen một người, hãy từ từ tìm hiểu và để đối phương được thoải mái chia sẻ với bạn những sự thật về họ, đến một lúc nào đó, bạn sẽ không còn cảm thấy e ngại khi quyết định bắt đầu mối quan hệ chính thức.

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Your Tango

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more