Hướng dẫn 3 kiểu tóc mái đơn giản có thể tự cắt tại nhà

Đăng ngày:

Một kiểu tóc mái mới sẽ làm thay đổi tổng thể gương mặt bạn một cách đáng kể đấy. Và thời kì giãn cách rảnh rỗi cũng là thời điểm không thể nào thích hợp hơn để bạn thử F5 bản thân bằng cách tự cắt tóc mái tại nhà.

Không thể không thừa nhận tóc mái chính là một “tuyệt chiêu” giúp bạn trông trẻ ra nhiều tuổi. Không những vậy, tóc mái còn có thể giúp che đi một vài khuyết điểm trên gương mặt bạn một cách vô cùng tinh tế. Nếu bạn đang trong một kì nghỉ dịch nhàm chán và mong muốn có một sự thay đổi nào đó để F5 bản thân thì việc tự cắt tóc mái sẽ vô cùng thú vị và rất nên thử. ELLE sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn tóc mái phù hợp cho gương mặt cũng như làm thế nào để cắt một chiếc mái xinh đẹp và đơn giản tại nhà.

Những lưu ý khi cắt tóc mái tại nhà

Để chuẩn bị cho công cuộc làm mới mái tóc, bạn cần chuẩn bị kéo và lược có răng không quá thưa. Tóc khi cắt không được quá ướt, vì tóc ướt sẽ khiến bạn khó căn chỉnh độ dài của mái hơn. Tóc hơi ẩm sẽ dễ dàng để cắt hơn cả. 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý các đặc điểm gương mặt để có cho mình một chiếc mái phù hợp. Sau đây là 3 kiểu tóc mái dễ thực hiện và phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt.

Những kiểu tóc mái đơn giản có thể tự các tại nhà

Cô nàng Yeri rạng rỡ cùng kiểu tóc mái thưa. Ảnh: yerimiese.

Tóc mái thưa

Đây chính là kiểu mái đã và đang “làm mưa, làm gió” trong cộng đồng làm đẹp. Mái thưa giúp bạn có một tổng thể gương mặt hài hòa và đáng yêu hơn trông thấy. Ngoài ra, kiểu mái này còn phù hợp với hầu hết mọi gương mặt. Nếu bạn sở hữu một vầng trán cao, thì đây cũng là sự lựa chọn hợp lí thay cho chiếc mái bằng dày. Không những vậy, mái thưa còn lại là một kiểu mái vô cùng dễ thực hiện tại nhà.  

Đầu tiên bạn cần chải và rẽ ngôi giữa cho tóc. Sau đó bạn chia tóc thành hình tam giác từ đường ngôi tóc và tiếp tục chia phần tóc làm tư. Bạn có thể buộc phần tóc đằng sau lên để không bị lẫn với phần tóc mái. Kế đến, bạn hãy cắt 2 phần tóc ở chính giữa và nên cắt đến độ dài khoảng giữa 2 mắt nhé. Khi cắt xong, bạn tiếp tục chuyển đến phần tóc ở hai bên. Ở phần này bạn hãy tỉa xéo từ trong ra ngoài để tạo kiểu layer. Phần tóc này sẽ giúp cho phần mái không bị quá tách biệt với phần tóc còn lại. Khi cắt xong, bạn hãy cuốn lô tóc mái và sấy để tạo một độ phồng tự nhiên cho tóc.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do STELLA CINI (@stellacini) chia sẻ

Nàng Suzy cùng tóc mái thưa dịu dàng

“Tình đầu quốc dân” Suzy cùng mái tóc thưa dịu dàng. Ảnh: Instagram: baesuzyoficiall.

tÓC mái bay

Mái bay cũng đang là xu hướng khiến bao nàng mê mẩn. Kiểu mái này cũng giúp che đi khuyết điểm gò má quá cao hay xương hàm góc cạnh và làm cho gương mặt bạn thanh tao hơn.

Những bước chia ngôi và phân tóc cũng tương tự như cắt mái thưa. Tuy nhiên, với mái bay, bạn hãy cắt 2 phần giữ đến độ dài ngang chóp mũi. Ở phần tóc hai bên thay vì tỉa thì bạn hãy lấy mốc môi dưới mà cắt nhé! Bên cạnh đó, bạn hãy lấy thêm 2 bên tóc mai và chụm lại rồi đo đến phần cằm rồi cắt. Khi kết thúc bạn hay cuốn lô phần tóc chính giữa theo chiều ngược lên và sấy. Thành quả sau đó sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy!

@eggdressesup

curtain bangs again!

♬ Beautiful Day – Kitsune

Tự cắt tóc mái bay đơn giản tại nhà

Kiểu tóc mái bay mang lại cảm giác thanh thoát cho gương mặt. Ảnh: Instagram: kranzfrisor.

tÓC mái bằng  

Tuy thường bị mọi người chần chừ bởi độ dày cộm của mình, nhưng kiểu mái bằng vẫn được nhiều người lựa chọn để giấu đi khuyết điểm gương mặt dài hay trán quá cao. Và mái bằng cũng có rất nhiều kiểu, bạn cũng có thể kết hợp kiểu mái bằng với mái thưa để phần tóc không quá dày. Một chiếc mái bằng cao quá chân mày cũng mang lại một vẻ ngoài cá tính những không kém phần đáng yêu. Tuy nhiên, nếu bạn có một đôi gò má cao hay gương mặt quá góc cạnh thì mái bay hay kiểu mái thưa sẽ phù hợp hơn để gương mặt bạn trông thanh thoát hơn.

Cũng như cách chia tóc của mái lưa thưa và mái bay, bạn cũng hãy phân tóc theo hình tam giác từ đường ngôi tóc nhé! Tuy nhiên, với mái bằng bạn hãy lấy phần tóc nhiều hơi một chút và tiến hành cắt đến độ dài ngang hoặc hơn chân mày. Sau đó bạn hãy cuốn lô theo chiều thuận để mái có độ cong nhẹ. Với kiểu mái này bạn không cần phải cắt layer cho phần tóc hai bên để phần “mái ngố” có thể lột tả rõ nét đáng yêu của gương mặt.

@fanpage_ysalon_the_kpark

Hướng dẫn các bạn tự cắt mái ở nhà cực đơn giản mà đẹp . ##fanpage_ysalon_sh35_k3_thekpark_văn_phú_hà_đông ##cắt_tóc_mái #

♬ nhạc nền – Y_SALON_0986_995_096

Kiểu tóc mái bằng quen thuộc của nàng Lisa - Blackpink

Nàng Lisa với kiểu tóc mái bằng quen thuộc. Ảnh: Instagram: lalalalisa_m.

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more