Chuyến du hành viễn tưởng đến vũ trụ thời trang Louis Vuitton Cruise 2022

Đăng ngày:

Với hơi thở nghệ thuật đậm dấu ấn phong cách futuristic, Nicolas Ghesquière đã mang đến giới mộ điệu những phút giây “mãn nhãn” từ sàn diễn Louis Vuitton Cruise 2022 với những thiết kế mang đầy tính khai phá và tinh thần viễn tưởng.

Khi mọi hoạt động ngoài trời đều bị hạn chế đến mức tối đa sau hơn một năm chống chọi với đại dịch, BST Cruise 2022 của Nicolas Ghesquière và Louis Vuitton đã truyền nguồn cảm hứng cho sự trở lại rực rỡ của ngành công nghiệp thời trang thời kì hậu Covid. Nếu như BST Cruise 2021 được Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière trình diễn ngay tại trụ sở của nhà mốt nước Pháp với hình ảnh những dãy hành lang trắng và bàn giấy làm việc công sở. Thì Louis Vuitton Cruise 2022 sẽ đưa các tín đồ thời trang cao cấp chu du đến công trình kiến trúc nghệ thuật “có một không hai” Axe Majeur tại Cergy – Pontoise, nước Pháp.

Louis Vuitton Cruise 2022 – CHIẾC CỔNG DU HÀNH đến không gian viễn tưởng

Axe Majeur được biết đến là tác phẩm nghệ thuật trải dài suốt 3.2km của nhà điêu khắc người Israel, Dani Karavan. Tại đây, Louis Vuitton đã sử dụng chiếc cầu đỏ bắc ngang quần thể cùng với phần khuôn viên gồm 12 chiếc cột điêu khắc mang sắc trắng tương phản làm sàn diễn chính. Nhìn từ góc quay rộng, hình ảnh bầu trời xanh với các áng mây trắng tinh khôi phản chiếu trên đường băng thời trang như mở ra chiếc cổng du hành đến những chiều không gian khác. Có thể nói, chính những nét chấm phá sáng tạo trong kiến trúc nơi đây đã thành công truyền tải tinh thần siêu việt mà Nicolas Ghesquière muốn gửi gắm trong BST Cruise 2022.

Bói cảnh sàn diễn LV Cruise

 

ĐẮM MÌNH VÀO vũ trụ và thiên hà bao la

Nicolas Ghesquière, với trí tưởng tượng và cảm hứng bất tận từ cuộc du hành vũ trụ, đã khiến giới mộ điệu phải “tròn mắt” trước những thiết kế đột phá đậm chất futuristic (phong cách vị lai). Louis Vuitton Cruise 2022 mang đến cho người xem những cảm xúc choáng ngợp với sự pha trộn táo bạo giữa thiết kế, kết cấu chất liệu và hoạ tiết hình in. 

Ghesquière đã “thoả sức” thể hiện sự sáng tạo của mình trên các thiết kế mới với hoạ tiết in đầy nghệ thuật lồng ghép giữa hình ảnh các hành tinh và mặt trăng với những điều thân thuộc trong cuộc sống như con người chơi thể thao, bãi đậu xe hay thang cuốn. NTK đã ví đây như cuộc khai phá của con người tới những hành tinh tưởng tượng trong thiên hà bao la: “Đôi khi, sự độc đáo không phải là điều quá xa vời với chúng ta”.

Look 8 LV Cruise

 

look 7

Các thiết kế đậm chất Space Age (Thời đại du hành không gian) đã khắc hoạ điểm nhìn đầy sự hào hứng và lạc quan từ hãng thời trang nước Pháp trong BST Cruise 2022. Tiêu biểu như những chiếc áo khoác và đầm liền thoải mái với cấu trúc đặc biệt nhằm tạo độ phồng và sự sống động cho trang phục. Không thể không nhắc đến việc sử dụng da bóng và chất liệu bạc ánh kim bắt mắt để thể hiện rõ nét tinh thần khoa học viễn tưởng. 

Áo khoác da đỏ

 

váy xanh louis vuitton cruise 2022

CUỘC DIỄU HÀNH VƯỢT THỜI GIAN ngoạn mục

Bên cạnh các trang phục phong cách Space Age mới lạ, cảm hứng sáng tạo cho BST mới của Nicolas còn đến từ những ban diễu hành nhà binh trang nghiêm. Thiết kế với đường cắt may mạnh mẽ, cứng cáp cùng các chi tiết đặc trưng như cầu vai quân hàm, nút áo kim loại ánh vàng với hoạ tiết chạm khắc dọc theo thân áo và phần cổ tay là một trong những điểm nhấn nổi bật của Louis Vuitton Cruise 2022. 

áo quân đội

Tư duy thẩm mỹ và óc sáng tạo của Ghesquière không dừng lại ở những thiết kế monogram đặc trưng hay cách “chơi màu” độc đáo trên những chiếc túi xách. Ở mùa Cruise 2022, NTK đã “thổi làn gió mới” cho những thiết kế đặc trưng của Louis Vuitton. Ông thay thế quai đeo da kinh điển bằng những mắt xích tròn bản to “phóng đại” sặc sỡ đầy nổi bật. Phần thân túi cũng là sự phối hợp sống động của các ô vuông màu sắc lấy cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng Pop Art.

túi hoạ tiết pop art LV

 

Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta bỏ lỡ những đôi bốt cao bồi đầy màu sắc với phần mũi nhọn như những lá cờ đuôi nheo luôn xuất hiện trong các cuộc diễu hành náo nhiệt. 

Bốt cao bồi LV

Khi mọi hoạt động ngoài trời đều bị hạn chế đến mức tối đa sau hơn một năm chống chọi với đại dịch, BST Cruise 2022 của Nicolas Ghesquière và Louis Vuitton đã truyền nguồn cảm hứng cho sự trở lại rực rỡ của ngành công nghiệp thời trang thời kì hậu Covid.

Nhóm thực hiện

Bài: Thi Lê

Ảnh: Louis Vuitton

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Vogue, CR Fashion Book, WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more