12 cung hoàng đạo nên làm gì để thư giãn tinh thần trong thời kỳ đại dịch?

Đăng ngày:

Trong thời điểm giãn cách xã hội, vấn đề sức khỏe tinh thần bắt đầu được mọi người quan tâm hơn. Làm việc tại nhà, hạn chế ra ngoài và không được gặp gỡ bè bạn đã khiến cuộc sống của nhiều người bị xáo trộn, áp lực cuộc sống cũng ngày một tăng cao khiến chúng ta luôn cố gắng tìm cách để cải thiện tâm trạng và nâng cao tinh thần.

Trong thời điểm khó khăn này, có rất nhiều phương pháp mà mỗi người có thể thực hiện để vực dậy tinh thần và sống hạnh phúc hơn.Vậy với 12 cung hoàng đạo, đâu là cách để họ có thể thư giãn và chăm sóc sức khỏe tinh thần trong thời kỳ COVID-19?

Bạch Dương

Bạch Dương là cung hoàng đạo yêu thích các hoạt động thể chất, do đó, để tìm kiếm sự thư giãn, họ thường tập thể dục, chạy bộ, leo núi, hoặc bất cứ hoạt động nào có thể giúp họ vừa nâng cao sức khỏe vừa được hòa mình với tự nhiên. Tuy nhiên, trong thời điểm đại dịch, Bạch Dương nên hạn chế ra ngoài và tập luyện những bài tập đơn giản tại nhà để duy trì sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, để tinh thần luôn được thư giãn, cung hoàng đạo này cũng nên trò chuyện, kết nối với bạn bè thường xuyên hơn thông qua mạng xã hội hoặc các cuộc gọi facetime. 

Bên cạnh đó, để động viên bản thân trong những ngày làm việc tại nhà, Bạch Dương nên tập thói quen tự nói với chính mình những lời khẳng định tích cực. Làm như vậy, cung hoàng đạo này sẽ cảm thấy có động lực hơn để tiếp tục làm việc và luôn tập trung vào những thứ mình mong muốn để mau chóng biến chúng thành hiện thực.

Cô gái cung hoàng đạo Bạch Dương thư giãn bằng cách kết nối với bạn bè qua mạng xã hội

Ảnh: Unsplash/ Shche Team

Kim Ngưu

Mua sắm luôn là hình thức hữu hiệu nhất để xua đi mọi căng thẳng của Kim Ngưu. Tuy nhiên, trong thời điểm giãn cách xã hội, cung hoàng đạo này nên hạn chế ra ngoài và chi tiêu quá nhiều vào những món đồ xa xỉ. Thay vào đó, hãy chuyển sang mua sắm trực tuyến và chi tiền vào những đồ dùng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và mang lại sự bình yên như nến thơm, tinh dầu, nước hoa hoặc các album âm nhạc của ca sĩ yêu thích.

Kim Ngưu cũng là cung hoàng đạo biết chiều chuộng và yêu thương bản thân. Họ luôn biết cách làm cho bản thân mình trở nên rạng rỡ và xinh đẹp ngay cả khi ở nhà. Do đó, Kim Ngưu có thể học hỏi kỹ năng skincare hoặc thử các layout makeup mới để tôn vinh vẻ đẹp của chính mình, hay đơn giản là cầm điện thoại và tự chụp cho mình những bức ảnh selfie. Tự làm cho bản thân rạng ngời cũng là một cách để chúng ta cải thiện sức khỏe tinh thần trong thời kỳ giãn cách xã hội.

Song Tử

Cuộc sống của Song Tử không thể nào thiếu đi những cuộc trò chuyện. Do vậy, cung hoàng đạo này luôn đảm bảo mình được kết nối với người thân, bạn bè và cùng tham gia vào những cuộc trò chuyện ý nghĩa. Song Tử vốn dĩ là một cung hoàng đạo thông minh, do đó những câu chuyện phiếm thường sẽ không thu hút họ. Song Tử sẽ tìm đến những người có cùng tần số với mình để trao đổi những vấn đề mang tính triết lý sâu xa, và đây cũng là cách mà họ thường chọn để giải tỏa áp lực.

Ngoài ra, với trí óc thông tuệ của mình, Song Tử thường chọn cách đọc sách để thư giãn. Những quyển tiểu thuyết lãng mạn, thi ca luôn được cung hoàng đạo này ưu tiên lựa chọn vì chúng có thể giúp họ chìm đắm trong những ngôn từ đẹp đẽ và giúp họ bỏ túi thêm nhiều cách dùng từ hay cho mình. Một quyển sách hay một câu chuyện ý nghĩa đối với Song Tử quý giá hơn gấp nhiều lần những câu chuyện thị phi xuất hiện mỗi ngày trên mạng xã hội.

Cô gái cung hoàng đạo Song Tử thư giãn bằng cách kết nối với người cùng tần số

Ảnh: Unsplash/ Daiga Ellaby

Cự Giải

Những hoạt động đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính kiên nhẫn luôn được Cự Giải lựa chọn để thư giãn vào những lúc mệt mỏi. Cung hoàng đạo này có thể thử học các kỹ năng mới như thêu tay, đan len hoặc đan macrame. Những hoạt động này vừa mang đến sự bình yên, dễ chịu, vừa nâng cao khả năng sáng tạo của họ. 

Thêm vào đó, Cự Giải có thể chăm sóc bản thân tốt hơn bằng việc tắm chữa lành. Hãy thêm một vài cánh hoa hồng hoặc một vài giọt tinh dầu vào bồn tắm để thanh lọc mọi căng thẳng và áp lực thường ngày. Thời điểm trăng tròn là lúc thích hợp nhất đề Cự Giải thanh tẩy hết mọi vận rủi. Có thể kết hợp thêm một vài viên đá phong thủy xung quanh bồn tắm để gia tăng năng lượng tích cực cho chính mình.

Sư Tử

Đối với Sư Tử, họ cảm thấy thư giãn nhất khi có nhiều thời gian dành cho bản thân để làm bất cứ điều gì họ muốn. Sau một ngày dài năng động, cung hoàng đạo này rất quý trọng khoảng thời gian được ở một mình để lắng nghe bản thân và tìm kiếm nhu cầu thực sự của mình là gì.

Sư Tử rất giỏi trong những môn nghệ thuật đòi hỏi yếu tố sáng tạo cao, giúp cung hoàng đạo này phát triển sức khỏe tinh thần một cách tốt nhất. Thông qua nghệ thuật, Sư Tử có thể giải tỏa hết mọi cảm xúc tiêu cực, truyền tải cảm xúc tích cực vào các tác phẩm và tạo ra những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Mỗi khi nhìn vào thành quả của mình, Sư Tử luôn cảm thấy tự hào và mãn nguyện vì đã đặt hết tâm huyết và sự đam mê vào việc mình yêu thích.

Cô gái cung hoàng đạo Sư Tử thư giãn bằng cách vẽ tranh

Ảnh: Pexels/ Valeria Ushakova

Xử Nữ

Xử Nữ sở hữu óc quan sát rất tinh tường, vì vậy, cung hoàng đạo này luôn tìm thấy niềm vui và sự thư giãn trong các hoạt động giải đố, đòi hỏi khả năng tư duy và suy luận sắc bén. Ngoài ra, đọc sách cũng là cách mà Xử Nữ hay chọn để tìm kiếm sự bình yên và thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Khuyết điểm của cung hoàng đạo này là hay suy nghĩ nhiều và thường bị chi phối bởi quá nhiều ý nghĩ tiêu cực khiến họ thường rơi vào trạng thái lo lắng. Vì vậy, để giải tỏa mọi căng thẳng và áp lực, Xử Nữ nên tìm cách để sẻ chia và nói hết những tâm sự cất giấu trong lòng. Khi ở một mình, Xử Nữ có thể hát những bài hát mà mình yêu thích để giải tỏa cảm xúc và mở rộng luân xa cổ họng, giúp cung hoàng đạo này tự tin để nói ra suy nghĩ của mình. 

Cô gái cung hoàng đạo Xử Nữ chọn đọc sách để thư giãn

Ảnh: Unsplash/ Jonathan Borba

Thiên Bình

Thiên Bình cảm thấy thoải mái nhất khi được ở cạnh những người mình yêu thương. Những khi quá áp lực, mệt mỏi, cung hoàng đạo này thường tìm đến những người mình trân quý để chia sẻ, tâm sự, để được cảm thấy bình yên và hạnh phúc.

Thiên Bình yêu cuộc sống và luôn gặp những điều tốt đẹp trong cuộc đời mình, nhưng cung hoàng đạo này lại cho rằng những thứ tốt đẹp đó là điều hiển nhiên và chưa thực sự coi trọng chúng. Để thu hút thêm những giá trị tích cực vào cuộc sống cũng như nâng cao sức khỏe tinh thần, Thiên Bình nên để ý hơn đến những điều tuyệt vời mình bắt gặp trong cuộc sống và ghi vào nhật ký biết ơn vào cuối ngày. Bằng việc nhìn nhận mình đã gặp bao nhiêu điều phước lành trong ngày, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc trào dâng bên trong và cảm thấy yêu đời hơn bao giờ hết.

Cô gái cung hoàng đạo Thiên Bình cảm thấy thư giãn khi ở cạnh người yêu

Ảnh: Unsplash/ Jasmin Chẽw

Thiên Yết

Cũng giống như Sư Tử, Thiên Yết thích dành thời gian một mình để thư giãn. Một khi cung hoàng đạo này đã quyết định nghỉ ngơi, họ sẽ đóng mọi cánh cửa với thế giới và không ai có thể làm phiền họ. Bên cạnh đó, vì sở hữu trí tuệ thông minh mà Thiên Yết rất thích đọc sách trinh thám hoặc đọc về các vụ án bí ẩn để thư giãn.

Thiên Yết là một cung hoàng đạo nhạy cảm và có trực giác nhạy bén, do đó họ rất dễ đoán được cảm xúc của người khác và thường cảm nhận được những gì mà người đối diện đang trải qua. Vì vậy, Thiên Yết rất dễ bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng của những người xung quanh, gây nhiều tác động về mặt tinh thần. Để có thể cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn, cung hoàng đạo này nên sử dụng các loại thảo mộc thơm làm dịu tinh thần, tạo mùi hương cho không gian sống và thanh tẩy những năng lượng tiêu cực. Điều này sẽ giúp cho Thiên Yết cảm thấy bình an hơn và phát triển trực giác nhạy bén của mình.

Cô gái cung hoàng đạo Thiên Yết cảm thấy thư giãn khi ở một mình

Ảnh: Pexels/ Nataliya Vaitkevich

Nhân Mã

Nhân Mã là cung hoàng đạo thích di chuyển, do đó, để bản thân được thư giãn, họ sẽ chọn cách đi du lịch đến những nơi mình thích. Tuy nhiên, trong thời điểm giãn cách xã hội này, Nhân Mã nên hạn chế ra ngoài và có thể xem những chương trình du lịch để lên ý tưởng cho những chuyến đi tiếp theo.

Ngoài ra, để cải thiện sức khỏe tinh thần, Nhân Mã cũng có thể học nhảy để cảm thấy phấn chấn và hạnh phúc hơn. Các bài nhảy belly dance sẽ kích thích vùng xương cùng và khai mở luân xa tại đây (nằm ở vùng hông ngay phần lưng dưới và bụng). Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự sáng tạo và giải tỏa cảm xúc tốt hơn, đồng thời giúp Nhân Mã tìm thấy được sự cân bằng trong cuộc sống.

Ma Kết

Ma Kết là cung hoàng đạo thích gắn liền với những thứ quen thuộc, vì vậy, khi đối mặt với nhiều áp lực, họ sẽ tìm về với cội nguồn, với những người thân thương để cảm thấy bình yên hơn. Hoặc một bộ phim xưa cũ cũng có thể làm dịu tâm hồn họ vào những lúc hỗn loạn vì những căng thẳng của cuộc sống thường ngày. 

Ma Kết lao động rất chăm chỉ và hiếm khi nghỉ ngơi trong lúc đang làm việc. Chính vì vậy, cung hoàng đạo này thường không ngủ đủ giấc, không có thời gian kết nối bạn bè và không có những phút giây dành cho bản thân. Ma Kết nên chú ý hơn đến sức khỏe tinh thần, có thể dành một ngày nghỉ để chăm sóc bản thân, ngủ nhiều hơn và tận hưởng khoảng thời gian bình yên với gia đình. 

Bảo Bình

Khi gặp căng thẳng, Bảo Bình thường tìm đến những món đồ công nghệ để thư giãn. Bên cạnh đó, Bảo Bình cũng có hứng thú với thiên văn học và đam mê tìm hiểu về bí ẩn vũ trụ và các vì sao.

Bảo Bình là cung hoàng đạo thông minh và có tư duy nhạy bén. Tuy nhiên, Bảo bình cũng cần kết nối nhiều hơn giữa tâm trí, cơ thể và tâm hồn để phát triển toàn diện và cải thiện sức khỏe tinh thần. Những bài tập yoga sẽ giúp cung hoàng đạo này giãn các cơ nhiều hơn và cảm thấy được thư giãn. Các bài tập yoga cũng sẽ giúp trí tuệ Bảo Bình sáng suốt hơn, giúp họ tập trung vào khoảnh khắc hiện tại và quên đi những âu lo vụn vặt.

Cô gái cung hoàng đạo Bảo Bình cảm thấy thư giãn với bài tập yoga

Ảnh: Pexels/ Elly Fairytale

Song Ngư

Song Ngư là cung hoàng đạo có tâm hồn nhạy cảm và thường nhìn thấy được những vẻ đẹp mà người khác bỏ qua. Vì vậy, mỗi khi căng thẳng, Song Ngư thường tìm kiếm thú vui bằng cách đi dạo, tìm đọc những bài thơ hay hoặc thiền định để cảm thấy bình an trong tâm hồn.

Đối với Song Ngư, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và khả năng sáng tạo. Vì vậy, để có một giấc ngủ thoải mái, Song Ngư có thể đốt nến thơm, tạo mùi hương cho phòng ngủ hoặc đặt một vài viên đá phong thủy để thanh tẩy năng lượng tiêu cực. Bên cạnh đó, trước khi lên giường, Song Ngư nên tắt hết các thiết bị điện tử để không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của mình.

Cô gái cung hoàng đạo Song Ngư chọn đọc thơ để thư giãn tâm hồn

Ảnh: Unsplash/ Zhang Kaiyv

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Well and Good, Vogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more