Son đỏ chết người – blog Nicky Khánh Ngọc

Đăng ngày:

Không có gì khiến một người phụ nữ nhanh chóng trở nên quyến rũ, và “đàn bà” bằng việc tô một đôi môi đỏ mọng.

bbwear_red_mousepad-p144211480910134759z8xsj_400

Sắc đỏ nhè nhẹ, nhạt nhạt sẽ phá hỏng tất cả. Phải là đỏ tươi. Đỏ thắm. Đỏ rực rỡ. Đỏ đủ để ngoài phố mùa đông đôi môi em là đốm lửa thì mới đủ đẹp.

Đi tiệc? Bạn chỉ cần một chiếc đầm đen cắt cúp đẹp, chất liệu sang trọng, một chiếc túi xách thanh nhã và đôi môi đỏ san hô là đủ để trở thành nữ hoàng.

Đi làm hay đi chơi? Không cần gì nhiều hơn một đôi môi đỏ táo bạo để chứng tỏ bạn là người phụ nữ mạnh mẽ và biết mình muốn gì. Nữ tính với váy lụa, hay đầm vintage, tomboy theo style “le smoking”, nghiêm trang với váy bút chì và sơmi – sao cũng được, miễn mọi thứ trên người bạn đều đơn giản thì đôi môi đỏ mọng có thể đưa bạn đến bất kỳ đâu. Hãy bảo đảm rằng da mặt của bạn mịn màng, tỏa sáng, không má hồng hoặc chỉ phớt phớt hơi ửng, mắt màu nude, chải mascara rất nhẹ chỉ để duy nhất đôi môi nói lên một thông điệp nào đó.

Bạn yêu hình ảnh cô gái Paris “tres chic”? Sao không thử một chiếc áo sọc ngang đen-trắng, quần trắng ống to, giày đỏ và môi đỏ?

Phong cách Thượng Hải những năm 30’-40’… làm sao thiếu những thiếu nữ trong sườn xám, tóc uốn cầu kỳ, môi đỏ, mắt màu khói hút hồn. Tôi nghĩ về Củng Lợi trong Shanghai hay Thang Duy trong “Sắc, giới”.

Vẻ đẹp kiêu sa kiểu Hollywood… cũng không thể vắng đi đôi môi đỏ như Gwyneth Paltrow đã nói: “Beauty, to me, is about being comfortable in your own skin. That, or a kick-ass red lipstick”. Tôi nhớ hình ảnh Angelina Jolie trong chiếc đầm Versace màu nude tuyệt đẹp, không trang sức chi hết (nếu như không tính anh chàng Brad Pitt đi bên cạnh), chỉ có đôi môi đỏ rực đi dự LHP Cannes 2009. Đẹp đủ để giết người.

brad-pitt-angelina-jolie-cannes-inglorious-basterds-premiere-08

Angelina Jolie tại Cannes 2009

Màu son đỏ tôi đang rất mê đắm hiện nay là VDL Outbloom, Shu Uemura RD 165Tom Ford Firecracker. Đừng nghĩ rằng chỉ có những phụ nữ sở hữu làn da trắng mới có đặc quyền tô son đỏ. Da rám nắng cũng được, miễn là bạn chọn đúng màu đỏ. Ai nói son đỏ đánh cầu kỳ chứ tôi thì vẫn thường xuyên dùng ngón tay đánh son trên xe taxi, cùng lắm là quay qua hỏi người bên cạnh: “Có lem không?”.

Và không chỉ với son đỏ mà với bất kỳ thứ gì cũng vậy, cái quan trọng nhất là thần thái và phong cách của bạn. Nếu bạn thoải mái, người khác sẽ tự khắc thấy bạn đẹp. Attitude is everything.

Blogger Nicky Khánh Ngọc

Xem thêm Top 10 thỏi son đỏ đẹp nhất

Xem thêm 4 bước tô son đỏ đơn giản

Nhóm thực hiện

Blog Nicky Khánh Ngọc

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more