Các mẹo dân gian giúp khử mùi cơ thể hiệu quả

Đăng ngày:

Cơn ác mộng về mùi cơ thể luôn ám ảnh chúng ta và nhất là trong những ngày Hè oi bức. Và bên cạnh sử dụng lăn khử mùi, các mẹo dân gian từ các sản phẩm thiên nhiên cũng giúp bạn ngăn mùi vô cùng hiệu quả.

Khi tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh và phản ứng với các vi khuẩn sẽ gây mùi cơ thể khó chịu. Để tránh mùi hôi cơ thể làm bạn bất tiện trong giao tiếp, hãy cùng ELLE tìm cách khắc phục từ mẹo khử mùi dân gian nhé.

phèn chua

Phèn chua từ lâu đã là một “vị thuốc” hữu hiệu có tính hút ẩm và khử mùi cao. Trong phèn chua thường chứa khoáng nhôm và sulfat giúp khử khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng phát huy tác dụng mạnh mẽ trong việc ngăn tiết mồ hôi. Từ đó giúp cơ thể bạn giảm mùi hôi tốt hơn. Hơn hết, phèn chua được nhiều người sử dụng vì có giá thành rẻ, dễ mua và dễ sử dụng.

Bạn có thể sử dụng phèn chua để khử mùi bàn chân hay phần dưới cánh tay. Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn hãy chà bột phèn chua vào phần cơ thể có mùi. Thực hiện ngày 2 lần và duy trì đều đặn sẽ giúp bạn khử mùi hiệu quả.

Phèn chua giúp khử mùi cơ thể

Phèn chua từ lâu đã được chị em tinh dùng để khử mùi cơ thể. Ảnh: Pexels.

Chanh TƯƠI

Bên cạnh phèn chua, chanh cũng là một cách khử mùi tự nhiên được nhiều người tin dùng. Bởi vì trong trái chanh có chứa axit citric có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm. Nguồn axit tự nhiên trong chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da và hòa tan các axit béo giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Bạn có thể cắt đôi quả chanh và chà nhẹ nhàng vùng da có mùi hôi. Bạn cần lưu ý nên thực hiện cách này vào sáng và tối sau khi tắm sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn hãy cẩn trọng khi sử dụng lên vùng da có vết thương hở vì sẽ gây đau xót và lâu lành.

Chanh giúp diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả

Axit tự nhiên có trong chanh giúp khử mùi hiệu quả. Ảnh: Pexels.

tinh dầu hương thảo

Từ xa xưa, ông bà ta đã nhận thấy hương thảo có tác dụng trị mùi hôi hiệu quả vì có chứa nhiều menthol. Tinh dầu hương thảo mang đặc tính khử mùi hôi và lưu lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. Lá cây hương thảo còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mùi.

Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo trực tiếp lên vùng da có mùi. Hoặc, bạn nhỏ vài giọt hương thảo vào bồn tắm và ngâm. Việc này không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần mà còn khử mùi hôi hiệu quả. Nhưng bạn cần lưu ý là hương thảo có thể gây ra ngứa rát đối với những người có làn da nhạy cảm, hãy ngưng sử dụng nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra.

Hương thảo giúp thư giãn và khử mùi cơ thể

Lá hương thảo có tác dụng thư giãn và khử mùi cơ thể rất tốt. Ảnh: Pexels.

Bột gạo

Bột gạo có chứa lượng vitamin B cao cùng nhiều dưỡng chất khác và có tác dụng hút ẩm tốt. Vì vậy khi bạn dùng bột gạo mỗi ngày sẽ giúp giảm mùi hôi hiệu quả và khiến da khô thoáng mịn màng. Bên cạnh đó bột gạo có khả năng làm trắng da và giảm thâm sạm. Bạn có thể dùng bột gạo để tẩy tế bào chết cho da mỗi khi tắm 2 lần/tuần.

Gạo giúp khử mùi nhẹ nhàng và làm trắng da

Vitamin B có trong gạo giúp ngăn tiết mồ hôi. Ảnh: Pexels.

Lá trầu không

Theo nhiều nghiên cứu, lá trầu không chứa chavicol, một dạng phenol có tính khử trùng hiệu quả. Vì vậy lá trầu không được ứng dụng khá nhiều trong việc khử mùi cơ thể. Bạn chỉ cần vò nát lá và chà xát trực tiếp lên vùng da có mùi hôi khi tắm.

Hoặc, bạn cũng có thể chắt lá trầu không lấy nước và cho vào một ít nước cốt chanh. Sau đó bạn dùng dùng khăn hoặc bông gòn thấm nước trầu không để lau người. Bạn hãy thực hiện cách này khi đã tắm rửa sạch sẽ nhé!

Lá trầu không có tác dụng khử mùi cơ thể hiệu quả

Lá trầu không có đặc tính diệt khuẩn giúp khử mùi cơ thể. Ảnh: Pexels.

Khổ qua

Mọi người biết đến mướp đắng (khổ qua) như là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Khổ qua có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, giúp giảm cân. Ngoài ra, loại trái này còn giúp phòng chống nghẽn động mạch, ổn định đường huyết, giảm lượng đường trong máu. Bên cạnh các lợi ích trên, mướp đắng còn có công dụng trị mùi hôi dưới cánh tay hữu hiệu. Với glycoside, khổ qua có khả năng giúp bạn diệt khuẩn và làm sạch da. Bên cạnh đó, cách hợp chất chống oxy hóa có trong loại quả này cũng giúp hạn chế mùi hôi  

Bạn có thể uống trực tiếp nước ép khổ qua để thải độc và ngăn ngừa mùi hôi từ bên trong. Để mùi vị nước dễ uống hơn bạn có thể kết hợp thêm mật ong và chanh. Ngoài ra bạn có thể khử mùi bằng cách dùng khổ qua chà xát lên vùng nách khi tắm. 

Trái khổ qua giúp ngăn mùi cơ thể hiệu quả

Nước ép khổ qua giúp khử mùi cơ thể từ bên trong. Ảnh: heathline.

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more