Khăn tẩy trang là gì và vì sao lại khiến các tín đồ làm đẹp mê mẩn?

Đăng ngày:

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc tẩy trang nhưng không cần dùng bông tẩy trang chuyên dụng, thậm chí là chẳng cần nước hoặc dầu tẩy trang? 

Các tín đồ yêu làm đẹp có lẽ đã quá quen với nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang trong chu trình skincare hằng ngày. Những “trợ thủ đắc lực” này giúp ta làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn bám trên bề mặt da. Tuy nhiên, việc làm sạch da giờ đây trở nên đơn giản hơn bao giờ hết chỉ với một chiếc khăn tẩy trang. Sản phẩm này được nhấn mạnh rằng có thể tái sử dụng trong vòng vài năm, giúp bạn tiết kiệm tiền và lại góp phần bảo vệ môi trường vì không phải dùng đến bông cotton.

Khăn tẩy trang giúp việc tẩy trang trở nên đơn giản hơn

Khăn tẩy trang – “Trợ thủ đắc lực” mới của phái đẹp. Ảnh: Getty Images.

Khăn tẩy trang là gì?

Khăn tẩy trang khá giống với khăn ướt bạn thường sử dụng. Tuy nhiên, điểm khác biệt là chiếc khăn tẩy trang được làm bằng một chất liệu vải đặc biệt, có tên gọi là polyester. Bạn có thể sử dụng chiếc khăn này trong bước chăm sóc da hàng ngày, thay thế cho bông tẩy trang và dầu tẩy trang. Chính vì sự tiện lợi này, mà trong thời gian gần đây phái đẹp cực kì ưa chuộng khăn tẩy trang, khiến cho cái tên này trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Khăn tẩy trang giúp việc tẩy trang trở nên đơn giản hơn

Tẩy trang sạch chỉ với một chiếc khăn và nước ấm. Ảnh: Wallsheaven.

Công dụng của khăn tẩy trang

Làm sạch da

Làm sạch sâu hơn nhờ sợi vải nhỏ, dài có thể len lỏi vào phần lỗ chân lông hơn vải thông thường, nên có thể lấy được phần trang điểm và bụi bẩn nằm trong lỗ chân lông. Đặc biệt, khăn tẩy trang còn giúp dưỡng ẩm da tức thời như một tấm mặt nạ nhờ những dưỡng chất có bên trong nó, bạn sẽ cảm nhận được làn da tràn đầy sức sống.

Khăn tẩy trang giúp làm sạch sâu cho da

Ảnh: Shutterstock.

Khả năng “bám dính” lớp trang điểm

Với đặc tính gồm nhiều sợi vải mảnh và nhỏ, chúng có khả năng liên kết và giữ lớp bụi bẩn tốt hơn, đặc biệt độ bám này giúp việc lau lớp trang điểm như mascara hay son môi mà không bị lem ra các vùng xung quanh.

Khăn tẩy trang giúp lấy đi lớp trang điểm, làm da thông thoáng

Ảnh: L’Oréal Paris.

Tiết kiệm và bảo vệ môi trường

Theo thông tin của các hãng, loại khăn mặt tẩy trang này được giới thiệu có thể sử dụng khoảng 300 – 700 lần và chỉ cần giặt như quần áo thông thường, nếu bạn chỉ tẩy trang 1 lần/ngày, bạn có thể tái sử dụng chúng. Vì vậy, những chiếc khăn tẩy trang không chỉ tiết kiệm, mà còn giảm lượng rác thải, giúp bảo vệ môi trường. 

Điều tiện lợi nữa là bạn có thể mang theo dễ dàng và sử dụng trong những chuyến du lịch hay đi xa mà không hề chiếm quá nhiều không gian trong vali.

Các loại khăn tẩy trang được ưa chuộng nhất

The original Makeup eraser

Thương hiệu The Original MakeUp Eraser được mệnh danh là khăn tẩy trang bền vững số 1 trên thế giới, tẩy bay mọi lớp trang điểm chỉ với nước ấm. Đặc biệt, khăn được dệt từ các sợi polyester hỗn hợp thông minh và công nghệ dệt của riêng MakeUp Eraser để tạo ra chiếc khăn này. Khăn có hai mặt, một mặt lông ngắn hơn dùng để tẩy trang và làm sạch sâu da mặt, một mặt lông dài hơn dùng để tẩy da chết cho môi và mặt. Mỗi một khăn được cấu thành từ hàng triệu các sợi lông khăn nhỏ như sợi tóc siêu êm và mềm.

khăn tẩy trang makeup eraser

khăn tẩy trang makeup eraser

Các sợi lông của khăn hoạt động như các núm hút chân không, bám chắc vào lớp trang điểm, lớp dầu trên da và nhẹ nhàng kéo chúng lên ra khỏi da. Sản phẩm rất hiệu quả trong việc làm sạch sâu bã nhờn giúp da trở nên khô thoáng và hạn chế mụn nhọt, trứng cá. Bạn có thể sử dụng khăn ngay cả khi không trang điểm để làm sạch sâu cho da hiệu quả hàng ngày. Một lời khuyên nhỏ là bạn nên sử dụng khăn tẩy trang lau sạch từng vùng trang điểm rồi mới chuyển sang vùng khác để đạt hiệu
quả cao nhất.

khăn tẩy trang makeup eraser

Bao bì giấy của sản phẩm vô cùng thân thiện với môi trường.

Thời gian sử dụng khoảng sau 1,000 lần giặt khăn bằng máy (tương đương 3 đến 5 năm) giúp giảm thiểu lượng rác thải từ việc sử dụng bông/khăn vải tẩy trang dùng một lần. Theo ước tính thì một chiếc khăn tẩy trang tương đương với 3,600 chiếc khăn vải tẩy trang dùng một lần được sử dụng và vứt thành rác sau khi sử dụng. Như vậy khi dùng khăn tẩy trang, bạn vừa tiết kiệm tiền, thời gian và bảo vệ môi trường hiệu quả.

set khăn tẩy trang makeup eraser

Một set 7 khăn tẩy trang Makeup Eraser nhỏ xinh rất thích hợp để bạn tiện mang theo trong những chuyến du lịch.

silverpure™ Makeup Removing Cloth

Chất vải của khăn tẩy trang Silverpure ™ từ hãng PMD BEAUTY có khả năng kháng khuẩn, loại sạch nhanh chóng và dễ dàng các cặn trang điểm, bụi bẩn và tế bào da chết. Nhẹ nhàng lau đi những bụi bẩn, lớp trang điểm trên mặt, mắt, môi và cổ. Giúp làm sạch sâu, cung cấp độ ẩm cho da, giảm cảm giác nhờn dính trên da. Mang lại cho bạn một làn da thông thoáng, sạch sẽ mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Tuyệt đối an toàn vì không sử dụng hóa chất tẩy trang. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho những bạn có làn da nhạy cảm.

Khăn tẩy trang silverpure™ Makeup Removing Cloth

Muse Cleansing Cloth

Khăn tẩy trang Muse là sản phẩm khăn tẩy trang chăm sóc da chết đa năng siêu mềm mại đến từ Hàn Quốc. Mặt trước của khăn với sợi vải theo công nghệ dệt mới, có khả năng làm sạch vượt trội giúp lau sạch hoàn toàn các chất thải trên làn da. Mặt sau gồm sợi tự nhiên, nguyên chất thực vật không độc hại được chiết xuất 100% từ cây tre, giúp chăm sóc bề mặt da bằng cách làm sạch nhẹ nhàng các tế bào chết và bã nhờn.

Khăn tẩy trang Muse Cleansing Cloth

W7 It’s magic make-up remover cloth

Khăn tẩy trang W7 It’s Magic Make-Up Remover Cloth từ Anh Quốc là sản phẩm thu hút các tín đồ trang điểm. Đây là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các nàng để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm tồn đọng trên da nhanh chóng. Sản phẩm tuyệt vời ở chỗ bạn không cần sự hỗ trợ của nước tẩy trang, ngay lập tức vẫn loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm và mọi bụi bẩn trên da, giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa cho việc tẩy trang và làm sạch da.

Ngoài ra, chiếc khăn này được làm từ 100% polyester có đặc điểm không hút ẩm nhưng hấp thụ dầu. Với chất liệu này, W7 It’s Magic Make-Up Remover Cloth khi giặt không hề bị biến dạng và siêu bền.

Khăn tẩy trang W7 It's magic make-up remover cloth

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more