Chloé “xanh hoá” tài khoản Instagram với thông điệp kết nối thiên nhiên thuần túy

Đăng ngày:

Không còn những tấm hình về thời trang cao cấp, tài khoản Instagram của Chloé “ngập tràn” hình ảnh thiên nhiên kì vĩ đến “nao lòng”. Nhà mốt nước Pháp đang muốn truyền tải thông điệp gì đến chúng ta?

Với các thương hiệu thời trang, tài khoản mạng xã hội không chỉ là nơi để cập nhật những thiết kế đẳng cấp của nhãn hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc marketing và thúc đẩy doanh số tiêu thụ. Thế nhưng, lại có một nhà mốt thế giới chọn cách tách mình khỏi cuộc chơi và đi ngược lại thị hiếu đám đông, Chloé. Cụ thể, từ cuối tháng 4 năm nay, thương hiệu xa xỉ đã thay đổi toàn bộ hình ảnh những thiết kế thời trang sành điệu, cao cấp của mình trên Instagram thương hiệu bằng những tấm ảnh nghệ thuật “bắt trọn” thiên nhiên kì vĩ đầy. “Vẻ đẹp trần trụi” và “mong manh” chắc chắn là những rung cảm đầu tiên của bất kì ai ghé thăm nền tảng xã hội này của Chloé. Dẫu vậy, sự thay đổi đột ngột này cũng để lại những thắc mắc chưa lời giải trong lòng các tín đồ thời trang bởi “Chuyện gì đang xảy ra với Instagram của nhà mốt này?”.

Ảnh Instagram của Chloé về thông điệp kết nối thiên nhiên

Để giải đáp những băn khoăn của hơn 9 triệu người theo dõi và giới mộ điệu, Giám đốc Sáng tạo Gabriela Hearst đã có cuộc trao đổi qua Zoom cùng hãng thông tấn WWD. Theo đó, Chloé mong muốn kết nối lại “sợi dây” quan hệ bền chặt giữa thiên nhiên và con người – hai giá trị cốt lõi tạo nên hành tinh xanh này. Hearst và các cộng sự của mình quyết định lưu trữ toàn bộ các bức ảnh thời trang xa xỉ, phù phiếm của mình và thay bằng những hình ảnh khắc hoạ trọn vẹn vẻ đẹp đầy an yên và mê hoặc của “mẹ thiên nhiên”. Các hình ảnh về một thiên nhiên đầy hùng vĩ với thác nước, hang động hay mong manh với những chú bọ rùa cùng thực vật mềm mại của Zoë Ghertnercùng và Peter Miles lần lượt xuất hiện trên Instagram của Chloé đầy cuốn hút. 

Hearts cũng chia sẻ: “Chúng ta cần phải tạm dừng để nhìn lại những thành phẩm hoàn mỹ mà ta đã có được nhờ vào nguồn tài nguyên quý giá từ thiên nhiên.” Đúng thật vậy, chúng ta sẽ chẳng thể nào có được những bộ quần áo thời thượng hay túi xách xa hoa, cao cấp nếu thiếu đi thế giới động – thực vật đang cần mẫn làm tròn bổn phận trách nhiệm mỗi ngày. 

Ảnh Instagram của Chloé về thông điệp kết nối thiên nhiên

Đi cùng với sự hào hứng, thích thú của đông đảo người theo dõi thì đâu đó vẫn xuất hiện những bình luận tiêu cực về sự thay đổi của Chloé trên Instagram. Theo đó, họ muốn nhãn hàng trả lại hình ảnh thời trang của những bộ cánh, món phụ kiện làm nên tên tuổi Chloé bởi đây là mạng xã hội của một hãng thời trang chứ không phải một tổ chức hoạt động vì môi trường. Tuy nhiên, Gabriela Hearst vẫn luôn tin tưởng vào quyết định của mình và có cái nhìn đầy lạc quan về bức tranh tương lai tươi sáng khi tư duy thời trang thay đổi và ngành công nghiệp này trở nên “xanh” hơn.
Ngoài ra, NTK cũng cho biết đây chỉ là những bước đệm đầu cho dự án lớn mà Chloé đang theo đuổi. Bà mong rằng, giới mộ điệu sẽ chờ đợi sự xuất hiện những thiết kế thời trang thuần túy nhưng vẫn đảm bảo sự thân thiện với môi trường sinh thái. 

GABRIELA HEARST và HƯỚNG ĐI bền vững mới của CHLOÉ 

Sinh ra và lớn lên tại vùng trang trại ở Uruguay, Gabriela Hearst đã luôn dành thiên nhiên một tình cảm mãnh liệt từ những ngày thơ ấu. Chính vì thế, cây cối xanh mát, côn trùng nhỏ bé hay dòng thác nước tinh khiết là một trong những động lực lớn để NTK nghiêm túc trong việc tạo nên những sản phẩm thời trang bền vững không gây hại đến môi trường sinh thái.

Trong buổi ra mắt BST đầu tiên cho thương hiệu cùng tên mình vào năm 2017, Hearst đã minh chứng cho giới mộ điệu thấy rằng những bộ cánh thời thượng vẫn có thể trở nên thân thiện với môi trường. Bà tái sử dụng nguồn nguyên liệu, ưu tiên sợi tái chế thân thiện và loại bỏ dần chất liệu cotton nhân tạo để tạo nên những thiết kế “xanh” của mình. Vào cuối năm 2020, Gabriela Hearst đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Chloé và mang theo sứ mệnh tạo ra thời trang cao cấp bền vững.

Trước đó, vào tháng 5/2020, Chloé đã ký vào một bản kiến nghị vì môi trường được khởi xướng bởi NTK Dries Van Noten với mong muốn tạo ra một thời gian biểu hợp lý và bền vững hơn trong ngành công nghiệp may mặc. Nhằm đáp ứng đúng các quy tắc của bản kiến nghị, thương hiệu thời trang nước Pháp đã cắt giảm số lượng sản phẩm trong mỗi bộ sưu tập, thắt chặt việc giảm giá sớm và thay đổi thời gian ra mắt để phù hợp hơn với thời tiết và hệ sinh thái. Không dừng ở đó, Chloé còn đăng ký chứng nhận B Corp và thực hiện hàng loạt các hoạt động thực tiễn vì xã hội và môi trường bao gồm thành lập quỹ hỗ trợ trẻ em gái, hợp tác chuỗi cung ứng nguyên liệu cùng các doanh nghiệp xã hội điều hành bởi phụ nữ và thay đổi tư duy sáng tạo trong các thiết kế mới. 

Từ tư duy thời trang của Hearst và những hành động thực tiễn của Chloé, chúng ta có thể thấy được quyết tâm mạnh mẽ của thương hiệu trong việc xây dựng nên “đế chế” thời trang bền vững. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng thể hiện những cam kết nỗ lực hướng tới cộng đồng, xây dựng lòng tin vững chắc với khách hàng và biến ngành công nghiệp may mặc trở nên thân thiện hơn với “mẹ thiên nhiên”.

Giám đốc Sáng tạo Gabriela Hearst tại Chloé

Nhóm thực hiện

Bài: An Đinh

Ảnh: Chloé

Tham khảo: WWD

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more