#ELLEstayinginfashion – 3 chất liệu vải lý tưởng cho trang phục pyjama mùa giãn cách

Đăng ngày:

Cùng ELLE khám phá 3 chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát tạo nên những bộ pyjama thời thượng cho ngày ở nhà vừa đẹp vừa thoải mái.

Những ngày giãn cách tại nhà là khoảng thời gian mà các cô nàng có thể “xuề xoà” một chút khi không cần phải chăm lo quá nhiều cho diện mạo, hay “đau đầu” lựa chọn trang phục đi học, đi làm. Ngoài những thời điểm phải “lộ diện” trước camera trong các buổi họp online, phái nữ thường chọn những bộ trang phục mặc nhà mỏng nhẹ, dễ chịu để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc “nuông chiều” bản thân. Cũng vì lẽ đó, pyjama trở thành trang phục được nữ giới ưa chuộng nhất vì đáp ứng đủ các tiêu chí về thoải mái nhưng vẫn giữ được sự gọn gàng và nét thanh lịch cho người mặc.  

Pyjama lụa xanh lá

(Ảnh: @shelleyannem

pyjama linen kem

(Ảnh: @angie_zeee)

Có thể nói rằng, “thoải mái và tiện lợi” là những tiêu chí không thể bỏ qua khi phái đẹp lựa chọn cho mình một bộ pyjama lý tưởng. Bỏ qua những yếu tố về thiết kế và hoạ tiết, chất liệu vải là “gạch đầu dòng” được chú trọng đầu tiên khi lựa chọn trang phục mặc ở nhà. Để giúp bạn “yêu chiều” cơ thể và mang lại nguồn năng lượng tích cực nhất trong những ngày giãn cách sắp tới, ba chất liệu vải dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bộ pyjama mặc nhà của bạn. 

thoải mái CÙNG pyjama chất liệu COTTON QUEN THUỘC

Được tạo ra từ những sợi xenlulozo có nguồn gốc từ quả bông, vải cotton luôn là chất liệu được ưa chuộng trong ngành may mặc bởi sự linh hoạt và độ phổ biến. Đây cũng là một loại vải thân thiện với cơ thể, đặc biệt là những ai có làn da nhạy cảm bởi chất liệu này không hề gây kích ứng cho da. Những bộ pyjama từ vải cotton 100% với khả năng co giãn và thấm hút tốt cũng vì vậy trở thành lựa chọn hoàn hảo cho khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. 

bộ đồ mặc nhà cotton

(Ảnh: @audreyfitzjohn)

Cotton Pyjama kẻ sọc

(Ảnh: @silvia_hare)

Cũng vì ưu điểm đặc tính nổi trội, mà những bộ pyjama có thành phần tỉ lệ sợi bông càng cao thì giá thành càng “nhỉnh” hơn so với các chất liệu khác như vải kate hay polyester. Tuy nhiên, đây sẽ là một khoản đầu tư xứng đáng cho trang phục mặc nhà của bạn bởi tính linh hoạt, độ bền và khả năng thấm hút gần như đạt mức hoàn hảo. 

Pyjama vải cotton kẻ sọc

(Ảnh: @georgwhite)

gợi ý mua sắm

đồ ngủ hoạ tiết

(Ảnh: Shein)

đồ ngủ hoạ tiết gingham

(Ảnh: Cotton On)

Áo ngủ pyjama cotton

(Ảnh: Cotton On)

pyjama vải cotton ngắn màu trắng

(Ảnh: Lalide à Paris)

 sang trọng TRONG chất liệu LỤA thanh lịch

Lụa là chất liệu vải được dệt từ các sợi vải tơ tằm và được đánh giá cao bởi quy trình sản xuất tự nhiên. Nhờ vào nguyên liệu và cách thức sản xuất, những mảnh lụa mềm mại trở thành mặt hàng có giá thành cao và được giới thượng lưu vô cùng ưa chuộng. Bởi lẽ, không gì “nâng niu” làn da người mặc hơn những thiết kế từ lụa đầy êm ái, mượt mà. 

đồ ngủ lụa

(Ảnh: @aportugueseinparis)

Một bộ pyjama với chất liệu lụa tự nhiên với độ bóng nhẹ tinh tế sẽ làm tổng thể trang phục mặc nhà và thần thái của bạn trở nên đầy sang trọng và thu hút. Bạn có thể thoả sức lựa chọn từ những bộ pyjama trơn tối giản đến những hoạ tiết in ấn bắt mắt. Hoặc thêm chút “extra” cho trải nghiệm thời trang ngày ở nhà cùng những thiết kế đính lông vũ đầy nổi bật. 

Áo pyjama lụa in hoạ tiết

(Ảnh: @viviii2510)

Pyjama lụa đính lông vũ

(Ảnh: @shelleyannem)

GỢI Ý MUA SẮM

pyjama vải lụa hồng trơn

(Ảnh: Homebodii)

pyjama lụa đen

(Ảnh: Sleeper)

đồ ngủ lụa xanh

(Ảnh: Sleeper)

đồ ngủ lụa in hoạ tiết

(Ảnh: Radice)

PYJAMA TỪ LINEN CHO DIỆN MẠO TRẺ TRUNG, thoáng mát

Nếu bạn chưa biết, thì vải linen (vải lanh) được dệt từ sợi các cây lanh có nguồn gốc ở gần các hồ nước ở Thuỵ Sĩ. Do chất liệu làm từ thân cây nên vải lanh có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt tốt hơn cả cotton. Chính vì vậy, những bộ pyjama từ linen sẽ có ưu điểm thấm hút nhanh, mau khô khi gặp nước sẽ giúp bạn thoải mái khi mặc và hoạt động trong nhà. Bên cạnh đó, những thiết kế pyjama từ vải lanh thường có màu sắc trung tính và nhẹ nhàng, phù hợp với các nàng theo đuổi phong cách tối giản tinh tế, trẻ trung. 

Pyjama linen hồng

(Ảnh: @linliving)

Pyjama sọc linen

(Ảnh: @matildadjerf)

Tuy nhiên, vì đặc tính chất liệu nên vải lanh có những lưu ý đặc biệt khi giặt ủi, chăm sóc. Hãy giũ mạnh những bộ pyjama từ linen sau khi giặt tay và để chúng khô tự nhiên. Hạn chế việc ủi với nhiệt độ cao để tăng độ bền cho trang phục bởi chất liệu này có cấu tạo tính đàn hồi thấp. 

đồ ngủ linen

(Ảnh: @esteelalonde)

GỢI Ý MUA SẮM

pyjama vải linen xanh dương

(Ảnh: Homebodii)

Linen đồ ngủ

(Ảnh: Zara)

Linen pyjama hoạ tiết

(Ảnh: Sleeper)

Linen pyjama

(Ảnh: Sleeper)

Nhóm thực hiện

Bài: Thi Lê

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more